Khí thế "ra quân" đầu năm của doanh nghiệp cả nước

Ngay từ những ngày đầu năm mới, cùng với sự sôi nổi của các lễ hội, không khí làm việc sôi động đã trở lại với tất cả các ngành nghề, báo hiệu một năm mới với những điều tốt lành cho nền kinh tế đất nước.

Ngay từ những ngày đầu năm mới, cùng với sự sôi nổi của các lễ hội, không khí làm việc sôi động đã trở lại với tất cả các ngành nghề, báo hiệu một năm mới với những điều tốt lành cho nền kinh tế đất nước.

Đúng 7h sáng 28/1, hơn 6.000 công nhân Tổng Công ty Cổ phần Dệt May Nam Định tổ chức  khai máy, đánh dấu ngày làm việc đầu tiên trong năm mới Nhâm Thìn
Đúng 7h ngày 28/1, hơn 6.000 công nhân Tổng Công ty Cổ phần Dệt May Nam Định tổ chức khai máy, đánh dấu ngày làm việc đầu tiên trong năm mới Nhâm Thìn

* Sáng 28/1, các lực lượng chức năng Công an TP.Hà Nội đã đồng loạt ra quân đảm bảo an toàn giao thông năm 2012. Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP.Hà Nội cho biết: Cảnh sát giao thông đã phối hợp tốt với các lực lượng chức năng nên trong dịp cuối năm (thời kỳ cao điểm về giao thông), Hà Nội đã không bị ùn tắc, nhất là đêm 30 Tết không để xảy ra đua xe trái phép.

Ngay từ ngày mùng 3 Tết, Phòng Cảnh sát giao thông đã thành lập 15 điểm để xử lý các trường hợp vi phạm đi xe máy mà không đội mũ bảo hiểm, tổ chức các tổ tuần tra liên tục trên các tuyến đường... Năm 2012, Hà Nội phấn đấu đạt chỉ tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông từ 5 - 10% như Chính phủ đã đề ra.

* Trong khi đó, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết: Nhằm thực hiện mục tiêu đột phá trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, Bộ phấn đấu hoàn thành bàn giao trên 30 dự án lớn trong năm nay.

Các dự này bao gồm: Tuyến đường trung tâm di sản văn hóa Phong Nha Kẻ Bàng, Sân bay Khe Gát, Cầu Ngọc Tháp, Cầu Đầm Cùng, Đường sắt Hạ Long - Cái Lân, Cảng An Thới, Cảng Cửa Việt, Nhà ga Cảng hàng không Đà Nẵng, Đường cất hạ cánh 35R Cảng hàng không Đà Nẵng, Đường lăn Cảng hàng không Nội Bài và các dự án trên 19 quốc lộ...

Để thực hiện mục tiêu này, Bộ sẽ tập trung chỉ đạo các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ các dự án đã có nguồn vốn, đặc biệt các dự án bị chậm tiến độ, các công trình trọng điểm quốc gia, các dự án quan trọng của ngành, tăng cường phối hợp với các địa phương để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và triển khai thi công.

* Cũng trong những ngày đầu xuân mới, tại Quảng Ninh, sáng 27/1, trên 1.500 cán bộ công nhân Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã đồng loạt ra quân sản xuất đầu năm. Ngay sau buổi giao ban triển khai nhiệm vụ đầu xuân, toàn bộ cán bộ, công nhân của công ty đã bắt tay vào nhiệm vụ sản xuất tại 2 nhà máy 110MW và 300MW với khí thế phấn khởi và nêu cao quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất 4.050 triệu KWh điện trong năm 2012, đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định cho lưới điện quốc gia và phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, ngày mùng 4 Tết, đa số các công ty khai thác than lộ thiên thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) đóng trên địa bàn Quảng Ninh đã đồng loạt bước vào sản xuất và cho ra tấn than đầu tiên của năm Nhâm Thìn. Do làm tốt khâu chuẩn bị và bố trí sản xuất ngay từ trước Tết Nguyên đán nên sản lượng khai thác than ngày đầu xuân đạt khá.

* Tại Nam Định: Sáng 28/1, hơn 6.000 công nhân Tổng Công ty Cổ phần dệt may Nam Định (tiền thân là Công ty Dệt Nam Định) đã tổ chức khai máy, đánh dấu ngày làm việc đầu tiên trong năm mới Nhâm Thìn. Với 20 đơn vị thành viên, sản lượng luôn duy trì ở mức 2 triệu mét/tháng, giá trị sản xuất năm 2011 đạt gần 1.000 tỷ đồng.

Năm 2012, Tổng Công ty phấn đấu đạt giá trị sản xuất hơn 1.000 tỷ đồng, nâng thu nhập của người lao động lên 3 triệu đồng/tháng; triển khai di dời nhà máy ra khỏi nội thành Nam Định để mở rộng sản xuất với quy mô và công suất lớn.

* Tại Quảng Nam: Sáng 28/1, 2 tàu vận tải của Công ty Ô tô Chu Lai Trường Hải với trọng tải 5.000 tấn đã cập Cảng Kỳ Hà để bốc dỡ hàng hóa. Đây là chuyến tàu vận tải đầu tiên xông đất đầu năm Cảng Kỳ Hà. Theo đại diện của Công ty Ô tô Chu Lai Trường Hải, 2 chuyến tàu đầu năm mới cập Cảng Kỳ Hà vận chuyển các linh kiện máy móc, thiết bị nhập khẩu phục vụ cho việc sản xuất và lắp ráp ô tô.

Ông Võ Phước Long - Giám đốc Cảng Kỳ Hà cho biết, trong tháng đầu năm 2012, Cảng liên tục đón các tầu hàng vào xuất và nhập hàng cho các doanh nghiệp trong Khu kinh tế mở Chu Lai. Dự kiến năm 2012, Cảng sẽ đón 265 lượt tàu với khoảng 665.000 tấn hàng và 80.000 container.

* Tại Đà Nẵng, ngay từ sáng 24/1 (mùng 2 Tết), khoảng 60 cán bộ, kỹ sư, công nhân của Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng 121-Cienco1, đơn vị thi công các hạng mục kết cấu thép thuộc công trình trọng điểm Cầu Rồng (Đà Nẵng) đã hăng hái ra quân, trở thành đơn vị ra quân lao động sản xuất sớm nhất trên địa bàn thành phố. Công trình Cầu Rồng đã hoàn thành cầu dẫn, hệ móng cọc, trụ cầu và 2 khối dầm trên đỉnh trụ.

Dự kiến đến tháng 4/2012 sẽ hoàn thành tất cả khối dầm trên các đỉnh trụ và khoảng tháng 10 sẽ hoàn thành 2 nhịp biên kết cầu bê tông cốt thép. Riêng 3 nhịp dầm thép và vòm thép tại giữa sông sẽ hoàn thành vào khoảng tháng 12/2012.

Sáng 24/1 (tức Mùng 2 Tết Nhâm Thìn), Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã đến thăm, chúc Tết Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng 121-Cienco1 - đơn vị thi công các hạng mục kết cấu thép thuộc công trình Cầu Rồng
Sáng 24/1 (tức Mùng 2 Tết Nhâm Thìn), Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã đến thăm, chúc Tết Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng 121-Cienco1 - đơn vị thi công các hạng mục kết cấu thép thuộc công trình Cầu Rồng

* Trên địa bàn tỉnh Kon Tum: Từ ngày 26/1 (mùng 4 Tết), hơn 2.500 công nhân của Công ty TNHH Một thành viên Cao su Kon Tum - đơn vị trồng cao su lớn nhất trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt ra quân sản xuất đầu năm. Tại các lô, các vườn cao su nhiều công nhân đã cùng nhau cạo mủ ngay từ sáng sớm, có hộ tranh thủ làm cỏ, bón phân đã làm không khí ra quân đầu năm Nhâm Thìn rất khí thế và vui tươi.

* Tại Tiền Giang: Cũng từ ngày 28/1, hơn 2.000 công nhân của Công ty Cổ phần Gò Đàng (Khu Công nghiệp Mỹ Tho) đã ra quân sản xuất đầu năm với khí thế lao động sản xuất khẩn trương. Việc Công ty thực hiện đồng bộ các biện pháp tăng tốc sản xuất - kinh doanh ngay từ đầu năm, nhằm mục tiêu năm 2012, sản lượng xuất khẩu đạt 17.000 tấn thành phẩm các loại, kim ngạch xuất khẩu 45 triệu USD. Theo đơn đặt hàng đã ký, dự kiến trong tuần tới, Công ty sẽ xuất khẩu khoảng 300 tấn thủy sản các loại sang thị trường các nước. Hiện nay, các sản phẩm chủ lực của Công ty Cổ phần Gò Đàng là cá tra, mực và bạch tuộc, nghêu đông lạnh... với sản lượng hàng năm từ 14.000 đến 20.000 tấn. Thị trường xuất khẩu rộng mở với trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó châu Âu là thị trường chủ lực.

* Tại An Giang: Các doanh nghiệp, nhà máy, cửa hàng, cơ sở sản xuất và kinh doanh trong tỉnh đã tưng bừng khai trương hoạt động năm mới Nhâm Thìn 2012. Nhiều cửa hàng sản xuất, kinh doanh, siêu thị lớn còn mời đội lân tại địa phương về múa mừng khai trương với tiếng trống rộn ràng, phấn khởi, hứa hẹn một năm mới tiếp tục thắng lợi, sung túc.

* Tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Ngay từ sáng 25/1 (mùng 3 Tết), tại căn cứ lắp ráp trên bờ thuộc cảng dầu khí Vietsovpetro, tập thể cán bộ, công nhân, kỹ sư Xí nghiệp Xây lắp khảo sát và sửa chữa công trình dầu khí Vietsovpetro đã đồng loạt ra quân lao động đầu năm, phấn đấu hoàn thành sớm các phần việc theo đúng kế hoạch. Năm mới 2012, với mục tiêu phấn đấu khai thác tối thiểu 6,14 triệu tấn dầu, Vietsovpetro đang đẩy mạnh tìm kiếm và xây lắp các công trình dầu khí, trong đó có các công trình thuộc mỏ Gấu Trắng và Mèo Trắng. Dự kiến, khi hai công trình này đi vào hoạt động, trong năm 2012, sản lượng khai thác của Vietsovpetro sẽ tăng thêm hơn 41.000 tấn dầu.

* Tại Cà Mau - tỉnh cực Nam của Tổ quốc: Khí thế ra quân, sản xuất đầu năm đã diễn ra sôi động. Nhiều nhà máy đông lạnh xuất khẩu thủy sản đã hoạt động từ sáng mồng 1 Tết, đến ngày mồng 6 Tết, tất cả 30 nhà máy đều hoạt động trở lại như bình thường.

Đáng chú ý nhất là trên một số công trường lớn như Nhà máy Đạm Cà Mau, hàng trăm công nhân đang lao động miệt mài để hoàn thiện những chi tiết cuối cùng, chuẩn bị cho ngày 30/1 sẽ làm lễ công bố sản phẩm thương mại đầu tiên. Công nhân cầu Đầm Cùng trên tuyến quốc lộ 1A cũng làm việc cả ban đêm để chuẩn bị cho ngày 30/1 chính thức thông xe kỹ thuật.

Ngày mùng 2, 3 Tết, trên hàng trăm tàu đánh cá thuộc tỉnh Cà Mau đã cập bến thị trấn Sông Đốc và cửa biển Khánh Hội. Bà con ngư dân cho biết,  đây là tín hiệu vui của ngư dân đầu năm mới vì sau khi trừ chi phí, những chiếc tàu này đều có lãi từ 50 triệu đến 150 triệu đồng.

***

Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, năm Nhâm Thìn 2012 sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng nền kinh tế đất nước sẽ có nhiều triển vọng mới để vượt qua khó khăn và đạt được những thành tựu mới.

Lan Phương (tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục

Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế đánh giá kết quả đạt được và hạn chế, đồng thời xác định một số nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2026. (Ảnh: PV)

Tạo sự đồng thuận, thống nhất trong tổ chức thực hiện biên chế

(PLVN) - Hôm qua (24/4), tại Trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế (Phiên họp thứ 3). Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế Trương Thị Mai chủ trì Hội nghị.

Đọc thêm

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'
Sáng 24/4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ xuất quân hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông" với chuỗi các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân các gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương - bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ
Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), trang El Popular của Đảng Cộng sản Uruguay và tờ Resumen Latinoamericano của Argentina đã đăng bài phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại Argentina Ngô Minh Nguyệt, trong đó khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử; là chiến thắng của đường lối kháng chiến, đường lối quân sự độc lập, đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 3: Cần khung khổ pháp lý mới để hiện thực hóa mục tiêu đường sắt đô thị

Dự án tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội vừa hoàn thành tuần thứ tư của giai đoạn vận hành thử nghiệm. (Ảnh: Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội)
(PLVN) - Các chuyên gia cho rằng, mục tiêu xây dựng hệ thống đường sắt đô thị tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào năm 2035 là khả thi nếu có tư duy mới, thực sự đột phá cùng một khung khổ pháp lý mới, “may đo” riêng cho 2 TP tiệm cận với cơ chế phổ biến của các nước đã phát triển thành công hệ thống đường sắt đô thị.

84 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

84 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).

Quy định cụ thể về ngưỡng doanh thu không chịu thuế giá trị gia tăng

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Chiều 23/4, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) (sửa đổi), các đại biểu đề nghị Chính phủ tính toán, cân nhắc các yếu tố liên quan để quy định cụ thể mức ngưỡng doanh thu hàng năm thuộc diện không chịu thuế GTGT trong Luật để xác lập căn cứ pháp lý rõ ràng.

Thủ tướng đề xuất đưa ASEAN thành hình mẫu trong chuyển đổi số toàn cầu

Toạ đàm với doanh nghiệp ASEAN và các đối tác với chủ đề “Cộng đồng doanh nghiệp ASEAN, gắn kết, tự cường và bền vững: Nắm bắt thời cơ trong thời đại số”. Ảnh: Dương Giang/TTXVN.
Ngày 23/4, trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone, nước Chủ tịch ASEAN 2024 đồng chủ trì tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN và các đối tác với chủ đề “Cộng đồng doanh nghiệp ASEAN gắn kết, tự cường và bền vững: Nắm bắt thời cơ trong thời đại số”.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Các cựu chiến binh, cựu TNXP dự buổi gặp mặt. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, trang trọng tổ chức cuộc gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tiếp tục củng cố cơ sở về giao thông thông minh

Quang cảnh phiên họp.
(PLVN) - Tiếp tục phiên họp thứ 32, sáng 23/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả bước đầu giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) từ năm 2009 đến hết năm 2023” về lĩnh vực bảo đảm TTATGT đường bộ.

Tăng cường kết nối hai nền kinh tế Việt Nam - Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, chiều 22/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp làm việc với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone nhân dịp tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN tại Hà Nội.

Tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật

Phó Chủ tịch QH Nguyễn Khắc Định điều hành nội dung thảo luận.
(PLVN) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đề nghị Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, các bộ, ngành và các cơ quan hữu quan nâng cao chất lượng hiệu quả công tác xây dựng pháp luật gắn với việc theo dõi thi hành pháp luật; khẩn trương khắc phục những hạn chế, vướng mắc, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL).