Khi cuồng yêu biến thành… thảm sát

 Những vụ cuồng yêu giết hại người tình dang rung lên một hồi chuông cảnh tỉnh cho những bạn trẻ đã yêu và đang yêu...

Người đời vẫn bảo: “Yêu là muốn người mình yêu hưởng những điều tốt đẹp nhất”. Dù không đến được với nhau cũng nên mong cho người mình yêu được hạnh phúc. Vậy mà, có những kẻ đang tâm giết hại người mình yêu để rồi nhận lấy một kết cục bi thảm. Những vụ cuồng yêu giết hại người tình dưới đây đã rung lên một hồi chuông cảnh tỉnh cho những bạn trẻ đã yêu và đang yêu.

Hình minh họa
Hình minh họa

Sát hại người tình vì không được yêu

Theo cáo trạng, chị Thái Thị Thanh (SN 1991), trú tại xã Liên Thành (huyện Yên Thành - Nghệ An) là bạn cùng trường với Lê Ngọc Quân. Quân đã nhiều lần bày tỏ tình cảm nhưng không được Thanh chấp nhận.Vì thế, khoảng 21h45 ngày 20/2/2011, Quân mượn một con dao của một người sống cùng dãy trọ sau đó giấu vào tay áo đến phòng trọ của Thanh để thuyết phục Thanh đồng ý. Ý định của Quân là nếu Thanh không chấp nhận thì sẽ dùng dao để tự tử cho Thanh hối hận.

Đến nơi phòng trọ của Thanh, Quân lấy con dao ra định kết liễu đời mình nhưng bị Thanh ngăn cản. Quân đã mù quáng cầm dao đâm nhiều nhát chí mạng vào người Thanh, rồi cứa cổ nạn nhân. Sau đó Quân dùng dao tự sát nhưng bất thành.

Sáng 14/7/2011, tại phiên tòa, Lê Ngọc Quân đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ tội lỗi mà mình gây ra. Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên án tử hình đối với Lê Ngọc Quân.

Một kẻ si tình khác cũng nhẫn tâm ra tay hành hung dã man với “người trong mộng” của mình. Theo lời kể của nạn nhân, khoảng 20 giờ tối 15/7/2011, trong lúc đang tập múa hát cho các cháu thiếu nhi ở nhà Văn hóa thôn thì bất ngờ cô bị một thanh niên xông vào dùng dao dài chém tới tấp.  Mặc dù đã cố trườn bò thoát thân nhưng cô T. vẫn bị chém nhiều nhát vào lưng. Chỉ sau khi người dân gần đó phát hiện thì nạn nhân mới được giải thoát và đưa đi cấp cứu.

Cách đây khoảng 2 năm, anh ta luôn quan tâm quá mức đến cô, hầu như tối nào cũng đến nhà tỏ tình bằng hoa hoặc ném thư tình vào cửa sổ. Tuy nhiên, do thấy người này có những biểu hiện thái quá, thậm chí còn lén nhìn cô T. qua khe cửa nhà tắm, gia đình nạn nhân đã nhiều lần “nói cứng” để từ chối. Theo nạn nhân, do bị cự tuyệt nên hắn đã ra tay tàn ác như vậy.

Trước đó, ngày 10/7/2011, bệnh viện Việt Đức cũng cấp cứu một cô gái 21 tuổi ở Thái Bình bị một thanh niên dùng dao đâm thẳng vào cổ với cùng lý do từ chối tình yêu. Sau khi được cấp cứu kịp thời, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Đổ xăng đốt người yêu vì mâu thuẫn

Công an quận Bình Tân (TP.HCM) đang khẩn trương truy bắt đối tượng Đặng Văn Lẹ (SN 1992, quê Đồng Tháp) vì hành vi dùng xăng đốt người yêu trên địa bàn phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

Vụ việc xảy ra vào đêm 10/7/2011, do có mâu thẫn từ trước với người yêu là chị L. (SN 1992, Sóc Trăng) nên tên Lẹ đã tìm đến phòng trọ của chị L. để giải quyết. Khi đi, Lẹ không quên mang theo xăng để “nói chuyện” với chị L.. Tại đây, sau khi nói chuyện, nhân lúc người yêu không để ý Lẹ đã hất xăng vào phía sau lưng chị L. rồi lạnh lùng châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng lên khiến nạn nhân hoảng hốt đã lao vào nhà vệ sinh để dùng nước dập lửa. Sau đó, chị L. đã được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

Trước đó, khoảng 14h ngày 2/3/2010, tại xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An cũng xảy ra vụ việc nam sinh viên dùng xăng đốt người yêu. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1989), công nhân nhà máy bánh kẹo Tràng An (Cửa Lò, Nghệ An).

Vì nghi ngờ chị Hiền thay lòng đổi dạ nên Nguyễn Mạnh Đồng (SN 1985, quê xã Quỳnh Hậu, Quỳnh Lưu, Nghệ An), bạn trai của chị Hiền, đã dùng xăng đốt người yêu cho hả giận.

Chiều 21/9/2010 Toà phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng cũng tuyên phạt bị cáo Trần Thanh Tùng (21 tuổi, ở, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) 14 năm tù về tội Giết người. Trước đó, vào ngày 21/6/2009, do nghi ngờ người yêu là Lê Thị Hà Tuyên không còn yêu mình nữa, Tùng mưu tính sát hại Tuyên rồi tự tử. Sau khi mua 20.000đ xăng, Tùng mang về phòng trọ của Tuyên, khoá trái cửa, đổ xăng xuống nền nhà và chân người yêu rồi bật lửa đốt. Dù thoát chết nhưng chị Tuyên vẫn bị thương tật đến 69%.

Lời khai kinh hoàng gã trai giết người tình cũ

Tại cơ quan công an, Ngô Văn Vương (SN 1990, trú tại xóm 1, Bạch Thượng, Duy Tiên, Hà Nam), kẻ gây ra cái chết cho cô người yêu cũ tên Nguyễn Diệu Dung (SN 1991) hôm 1/7/2011, tại ngõ 296 Linh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội lưu loát khai nhận hành vi tàn ác của mình.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, Vương chưa học qua lớp một. Đến tuổi trưởng thành, Vương học nghề sửa chữa xe rồi lên Hà Nội làm thuê. Cách đây vài năm, Vương gặp và yêu Dung. Hai người yêu nhau được hai năm, đến năm 2009 thì chia tay. Vương nhanh chóng tìm được hạnh phúc mới ở quê, lấy vợ và hiện đã có cậu con trai 9 tháng tuổi. Và vẫn làm nghề sửa chữa xe ở gần chỗ Dung sống.

Thời gian gần đây, Dung thỉnh thoảng tới chỗ Vương để sửa và rửa xe. Cuộc sống của Vương trong thời gian gần đây cũng gặp nhiều khó khăn: Con nhỏ, vợ không có việc làm, mọi lo toan tài chính đều dồn cả lên vai hắn. Trong lúc đó, thấy Dung đi chiếc xe Sirius mới toanh đến chỗ Vương làm, Vương đã nảy sinh ý định phạm tội.

Trước khi gây án 3 ngày, Vương đã lên kế hoạch để cướp chiếc xe của Dung. Biết cô gái sống một mình với mẹ nên chiều 1/7/2011, Vương từ quê bắt xe khách lên Hà Nội. Lên tới nơi, thấy còn sớm, Vương vào một quán net gần nhà Dung đợi, đến tối ra chợ mua con dao gọt hoa quả, túm vải và một gói bánh tìm đến nhà Dung.

Tối hôm đó, mẹ Dung đi lễ chùa, chỉ còn mình Dung ở nhà. Trong lúc Vương ngồi nói chuyện với Dung thì có người gọi đến, lợi dụng lúc Dung bận nói chuyện điện thoại, Vương xông đến đâm một nhát vào lưng nạn nhân. Dung gục xuống , Vương tiếp tục đâm vào cổ, ngực…cho đến khi nạn nhân tử vong. Gây án xong, Vương lấy chiếc xe máy và điện thoại của nạn nhân rồi phóng vọt đi. Chiếc xe máy và điện thoại cướp được, Vương đem cầm cố được 3 triệu đồng. Sau khi bắt xe khách vào TP Vinh (Nghệ An), Vương tìm đường trốn vào tận thành phố Hồ Chí Minh.

Tối hôm đó, về đến nhà, thấy con gái nằm trên vũng máu, trên cổ còn cắm con dao, mẹ của chị Dung gào khóc ôm xác con và cầu cứu mọi người đưa con đi cấp cứu nhưng Dung đã không qua khỏi.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, gần 50 trinh sát được tung đi các ngả xác định nhân thân, mối quan hệ của nạn nhân, dần dựng lên chân dung nghi phạm. Vương sau đó bị rơi vào tầm ngắm. Vì hắn đã cao chạy xa bay nên công an đã vận động gia đình Vương khuyên hắn nên ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Sau vài ngày dạt vào tận trong Nam để trốn lưới pháp luật, đến ngày 5/7/2011, được sự động viên của gia đình, Vương bắt xe khách quay về quê đầu thú.

Ngăn chặn những kẻ cuồng yêu sát hại người tình bằng cách nào?

Những kẻ cuồng yêu đã gây ra những trọng án thật đau lòng. Vì tình yêu ích kỷ và bản năng của mình mà họ bất chấp luật pháp và đạo lý làm người. Nếu tất cả mọi người đều cư xử với người mình yêu bằng những hành vi của những kẻ cuồng yêu thì sẽ gieo cho gia đình những đau xót và xã hội biến thành bức tranh hoang phế. Xin hãy dừng lại để cuộc đời bạn có những khoảng khắc đẹp nhất của tình yêu, đừng biến nó thành một thảm họa.

Qua sự việc này, thiết nghĩ, hiện nay một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ đã quá nông cạn, không đủ can đảm đối mặt với những khó khăn, thách thức trong cuộc sống. Suy nghĩ một cách nông cạn để rồi dẫn đến những kết cục đau lòng, để lại cho gia đình và xã hội những hậu quả không đáng có.

Làm thế nào để kiềm chế được “tội phạm trong tình yêu” sẽ là một câu hỏi rất khó. Đành rằng những kẻ gây ra tội ác sẽ bị trừng trị. Nhưng tất cả chúng ta nên rèn luyện và tu dưỡng nhân cách để có lối sống và cách hành xử lành mạnh, trở thành người có ích cho xã hội. Và mỗi một người nên tìm cho mình một tình yêu theo đúng nghĩa của con tim.

Dương Tử

Đọc thêm

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Lan tỏa truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai cùng các đại biểu dự lễ khánh thành căn nhà đại đoàn kết cho một hộ gia đình tại bản Co Pục, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên.
(PLVN) - Việc vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên là một chương trình đặc biệt ý nghĩa, không chỉ là hoạt động an sinh xã hội, mà còn là đợt cao điểm để tuyên truyền, lan tỏa trong các tầng lớp Nhân dân, kiều bào ta ở nước ngoài về truyền thống yêu nước, về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam.

Quyết tâm đưa Tây Bắc ra khỏi tình trạng 'lõi nghèo'

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.
(PLVN) - Chiều 28/3, tại tỉnh Điện Biên, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Đề án vận động, hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Đồng chí Nguyễn Lương Bằng - Nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam

Các đồng chí lãnh đạo chủ trì Hội thảo. (Nguồn ảnh: baohaiduong.vn)
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, sau là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, hôm qua (27/3), tại TP Hải Dương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Tỉnh ủy Hải Dương phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Đồng chí Nguyễn Lương Bằng - Người cộng sản kiên trung, mẫu mực, nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam”.

Đề nghị kéo dài thời gian thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019-2023”

Đề nghị kéo dài thời gian thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019-2023”
(PLVN) -Chiều 26-3, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam, giai đoạn 2019-2023”. Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Băn khoăn quy định về rút bảo hiểm xã hội 1 lần

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành nội dung thảo luận.
(PLVN) - Hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần là vấn đề khó, phức tạp. Cả 2 phương án được nêu trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi) trình tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 vẫn còn ý kiến khác nhau.

Cần thiết bổ sung quy định về tổ hợp công nghiệp quốc phòng

Toàn cảnh hội nghị.
(PLVN) - Sáng 27/3, tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, thảo luận về dự án Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp, các đại biểu cho rằng việc dự thảo Luật bổ sung quy định về tổ hợp công nghiệp quốc phòng là cần thiết, với mục tiêu là bảo vệ Tổ quốc, giữ vững an ninh gắn với phòng thủ quốc gia.

Đại biểu Quốc hội ủng hộ cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Đại biểu Nguyễn Đại Thắng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Sáng 27/3, tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ (TTATGTĐB), các đại biểu bày tỏ ủng hộ quy định cấm hành vi điều khiển phương tiện tham gia GTĐB mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng đề nghị Chính phủ cần tiếp tục đánh giá tác động sâu hơn, toàn diện hơn đối với chính sách này để tăng tính thuyết phục.

Cân nhắc quy định mở rộng đấu giá biển số xe

Toàn cảnh Hội nghị.
(PLVN) - Sáng 27/3, tại Hội nghị đại biểu Quốc hội (QH) hoạt động chuyên trách lần thứ 5, QH khóa XV, thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, các đại biểu còn có ý kiến khác nhau về việc mở rộng đấu giá biển số xe.

Phổ biến quy định liên quan đến kiều bào tại các Luật mới được Quốc hội thông qua

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Ngày 26/3, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ Tài nguyên và Môi trường đồng chủ trì tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài trong Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) (Hội nghị).

Tránh “bình mới rượu cũ” khi đổi mới tổ chức Tòa án

Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Ngày 26/3, tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV cho ý kiến về dự án Luật Toà án nhân dân (TAND) (sửa đổi), các đại biểu còn có ý kiến khác nhau về quy định về đổi mới TAND cấp huyện theo thẩm quyền xét xử.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Đại tướng Phan Văn Giang phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Tuấn Nam).
(PLVN) - Thực hiện chức năng tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về cơ yếu, thời gian qua, Ban Cơ yếu Chính phủ (Ban CYCP) đã lãnh đạo, chỉ đạo ngành Cơ yếu Việt Nam triển khai thống nhất, đồng bộ, toàn diện các mặt công tác; bảo đảm tuyệt đối bí mật, an toàn, chính xác, kịp thời thông tin phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ trang (LLVT) trong mọi tình huống.

Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Thể hiện tinh thần dân chủ và bản chất vì dân, vì nước của Đảng ta

Đại đoàn kết toàn dân tộc là sức mạnh vô địch của dân tộc Việt Nam. (Ảnh minh họa - Tạp chí Tuyên giáo).
(PLVN) - Những vấn đề được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề cập trong bài viết vừa mang tính thời sự, vừa mang tính chiến lược, thể hiện rất rõ tinh thần dân chủ và bản chất vì dân, vì nước của Đảng ta. Đây cũng là lời nhắc nhở đối với một số cán bộ, đảng viên tránh xa chủ nghĩa cá nhân, làm việc vì lợi ích cá nhân, tiêu cực, tham nhũng.