Hà Nội sôi động chương trình Tết Trung thu

 Tết Trung thu năm nay, trẻ em Thủ đô sẽ có dịp thưởng lãm chiếc đèn kéo quân được đề nghị ghi vào kỉ lục Guiness Việt Nam có chiều cao 3m17, ngang 2m17 do nghệ nhân làng Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội chế tác và thưởng thức các màn múa lân - sư - rồng của 20 đội lân - sư của Thủ đô...

Tết Trung thu năm nay, trẻ em Thủ đô sẽ có dịp thưởng lãm chiếc đèn kéo quân được đề nghị ghi vào kỉ lục Guiness Việt Nam có chiều cao 3m17, ngang 2m17 do nghệ nhân làng Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội chế tác và thưởng thức các màn múa lân - sư - rồng của 20 đội lân - sư của Thủ đô...

Đèn kéo quân khổng lồ
Đèn kéo quân khổng lồ

“No mắt” với cuộc thi múa Lân- Sư- Rồng

Chương trình Lễ hội Trung thu 2011 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật số 2 Hoa Lư, Hà Nội. Nhiều hoạt động đặc sắc khác đang và sẽ diễn ra như: Triển lãm “Trung thu với đồ chơi dân gian Việt Nam” với những hình ảnh quen thuộc: Cây đa cổ thụ, chú Cuội ngồi trên lưng trâu thổi sáo dưới ánh trăng trên đồng cỏ bên hồ nước với những cây sen, súng, khoai nước, chú cò bắt tép... gợi nhớ hình ảnh làng quê Việt Nam.

Các em nhỏ cũng sẽ được thưởng thức các tiết mục múa rối nước với sự tham gia biểu diễn múa rối của các nghệ nhân làng nghề, đồng thời làm quen với đồ chơi dân gian Việt Nam như: Tiến sỹ giấy, ông đánh gậy, mặt nạ giấy, tàu thuỷ sắt, diều truyền thống, tò he, các loại nhạc cụ và các loại đèn: đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn thỏ, đèn cù... Bên cạnh đó, các em nhỏ cũng sẽ được tham gia các trò chơi dân gian như: Bịt mắt đập niêu, cướp cờ, nhảy dây, kéo co, được các nghệ nhân hướng dẫn nặn tò he...

Chương trình năm nay sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc lần đầu tiên diễn ra như: Liên hoan múa Lân Sư Rồng, Công bố Chiếc đèn kéo quân lớn nhất... Chiếc đèn kéo quân đang được đề nghị ghi vào kỉ lục Guiness Việt Nam có chiều cao 3m17, ngang 2m17 do nghệ nhân làng Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội thực hiện.

Lễ hội năm nay cũng đánh dấu mốc lần đầu tiên diễn ra Liên hoan Múa Lân - Sư - Rồng. Liên hoan có sự tham gia của 20 đội múa lân - sư của các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội, dự thi trong 2 buổi: 10 đội thi sau lễ khai mạc (9/9), 10 đội còn lại thi vào lúc 14h00 ngày 10/9/2011. BTC cho biết, sau năm nay, Liên hoan Múa Lân - Sư - Rồng sẽ được tổ chức định kỳ mỗi dịp Trung thu.

Sắc màu trung thu. Ảnh minh họa
Sắc màu trung thu. Ảnh minh họa

“Múa bút” với thi vẽ tranh “Cổ tích chị Hằng”

Đêm trung thu, tại Công viên Hồ Tây sẽ diễn ra chương trình đặc biệt dành cho các em nhỏ mang tên “Vầng trăng cười với bé thơ”. Chương trình bao gồm các hoạt động như Hội chợ Tết trung thu 2011, các cuộc thi giữa 20 trường tiểu học trên địa bàn TP HN: Tìm kiếm tài năng hài nhí, thi Vẽ tranh kỉ lục Việt Nam “Cổ tích chị Hằng - chú Cuội”; chương trình nghệ thuật Đêm hội trăng rằm...

Các em nhỏ sẽ được vui chơi thỏa thích tại Công viên nước, được hòa mình trong không khí sôi động của lễ hội Trăng rằm với rất nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc: Xiếc hề, ảo thuật, tham gia hội chợ để mua sắm những món quà Trung thu thật ý nghĩa; được gặp gỡ và giao lưu với danh hài nổi tiếng: Nghệ sỹ hài Xuân Bắc, Minh Vượng...

Bên cạnh đó, các em nhỏ sẽ thưởng thức một chương trình Roadshow nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng với các tích truyện: Alibaba và 40 tên cướp, Nàng Bạch tuyết và bảy chú lùn...

Đặc biệt, với quy mô hoành tráng nhất từ trước đến nay và cũng là lần đầu tiên xuất hiện tại Công viên nước Hồ Tây là màn trình diễn múa Lân - Sư - Rồng nhí do các em đến từ nhiều trường tiểu học của Hà Nội biểu diễn, hứa hẹn sẽ mang đến một không khí cực kỳ sôi động và hấp dẫn.

Bên cạnh đó, các em thiếu nhi đến từ các trường tiểu học trên địa bàn TP.Hà Nội sẽ cùng tham gia biểu diễn rất nhiều tiểu phẩm hài đặc sắc. Chương trình cũng sẽ hứa hẹn mang đến cho các em những giây phút cười nghiêng ngả, sảng khoái.

Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức Trung thu cho trẻ em nghèo

Tối 12/9/2011, đúng vào đêm Trung thu, Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức chương trình Lễ hội trăng rằm  tại sân khấu ngoài trời Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Chương trình có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố về dự, phát biểu và tặng quà đại diện cho hơn 600 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ Hội bảo trợ trẻ em tàn tật và trẻ mồ côi thành phố Hà Nội và các em thiếu nhi thủ đô có thành tích xuất sắc trong rèn luyện và học tập, ngoài ra chương trình có các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ thông qua chương trình này để gửi gắm những tình cảm của mình với những món quà thiết thực dành tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các bạn nhỏ đã vươn lên trong học tập.

PV

Thùy Dương

Tin cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương và đoàn công tác làm việc với Tỉnh ủy Hà Tĩnh. Ảnh: PV

Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm việc với Tỉnh ủy Hà Tĩnh

(PLVN) - Sáng 16/4, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh về tổng kết 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; kết quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công tác triển khai thực hiện Quy định số 11-QĐ/TW của Ban Bí thư về trường chính trị chuẩn.

Đọc thêm

Tổng kết 40 năm đổi mới: Đề xuất mục tiêu, định hướng giải pháp cho giai đoạn tới

Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai phát biểu chỉ đạo Phiên họp. (Ảnh: nhandan.vn)
(PLVN) - Hôm qua (15/4), Phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo Tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua ở Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội. Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo chủ trì Phiên họp.

Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khối nữ sĩ quan gìn giữ hòa bình hợp luyện. (Ảnh trong bài: Hà Khánh).
(PLVN) - Tính tới thời điểm hiện tại, các đơn vị, lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành, phục vụ và các hoạt động trong dịp tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) (7/5/1954 - 7/5/2024) đã xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện chu đáo, tỉ mỉ, sát, đúng theo kế hoạch của Bộ Quốc phòng (BQP). Công tác chuẩn bị đã hoàn tất.

Việt Nam nỗ lực hoàn thiện hệ thống pháp luật về quyền con người

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt phát biểu tại Họp báo.
(PLVN) - Từ năm 2019 đến hết tháng 11/2023, Việt Nam đã tiếp tục các nỗ lực xây dựng Nhà nước pháp quyền với 44 luật được thông qua, trong đó có nhiều văn bản luật quan trọng liên quan đến quyền con người, quyền công dân, cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp năm 2013, bảo đảm tương thích với các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Ban Tuyên giáo Trung ương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Các đại biểu dâng hương tri ân công đức các Vua Hùng.
(PLVN) -  Ngày 15/4, Đoàn đại biểu Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Chủ tịch Quốc hội kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Trung Quốc: Tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ hai nước

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Ủy viên trưởng Triệu Lạc Tế đã ký Thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân đại toàn quốc Trung Quốc. (Nguồn ảnh: quochoi.vn.
(PLVN) - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam vừa kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Nhân đại toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế từ ngày 7 - 12/4. Chuyến thăm thành công tốt đẹp, hoàn thành tất cả các mục tiêu, yêu cầu đề ra, tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ hai nước.

Thủ tướng: Xây dựng lực lượng Cảnh sát cơ động trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, tiến thẳng lên hiện đại

Thủ tướng: Xây dựng lực lượng Cảnh sát cơ động trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, tiến thẳng lên hiện đại
(PLVN) - Sáng 14/4, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an tổ chức kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động (15/4/1974 - 15/4/2024) và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân lần thứ hai. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự.

Thủ tướng: Hòa Bình cần đặc biệt chú trọng đầu tư cho con người và hạ tầng chiến lược

Thủ tướng phát biểu kết luận cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình - Ảnh: VGP
(PLVN) - Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình, Thủ tướng đánh giá tỉnh có 5 điểm hơn trong thời gian qua, chỉ rõ 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới, trong đó tỉnh phải hết sức chú trọng 2 nhiệm vụ gồm đầu tư, phát triển yếu tố con người, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài và nhiệm vụ xây dựng hạ tầng chiến lược.

Thủ tướng kêu gọi “góp công, góp của” để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động Phong trào thi đua “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong cả nước (Ảnh: VGP).
(PLVN) -  Thủ tướng kêu gọi cả nước cùng chung tay, mọi người dân, doanh nghiệp “ai có gì góp nấy, ai có công góp công, ai có của góp của, ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít”, để xây dựng, sửa chữa 170.000 căn nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, vì mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025.

Kết nối phát triển kinh tế biển giữa các vùng, địa phương

Quang cảnh phiên họp. (Ảnh: VGP).
(PLVN) -  Ngày 12/4, Ủy ban Chỉ đạo Quốc gia về thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 tổ chức phiên họp trực tuyến với 28 địa phương có biển lần thứ nhất. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Chủ tịch Ủy ban Chỉ đạo Quốc gia chủ trì cuộc họp.

10 năm Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt - Trung: Mô hình hợp tác hiệu quả, đặc sắc

Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng hai nước dự hội đàm chụp ảnh chung.
(PLVN) - Qua 10 năm với 8 lần tổ chức rất thành công, Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới (GLHNQP) Việt Nam - Trung Quốc đã trở thành mô hình hợp tác hiệu quả, đặc sắc; thể hiện quyết tâm chính trị của hai bên trong việc tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, gắn bó giữa Nhân dân, chính quyền địa phương và giữa Bộ Quốc phòng (BQP) hai nước, cùng nhau xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Tiếp tục củng cố quan hệ truyền thống tốt đẹp Việt Nam - Cuba

Tiếp tục củng cố quan hệ truyền thống tốt đẹp Việt Nam - Cuba
Nhận lời mời của Chính phủ Cộng hòa Cuba, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang sẽ thăm hữu nghị chính thức Cuba từ ngày 14-16/4. Ông Lê Quang Long, Đại sứ được bổ nhiệm tại Cộng hòa Cuba, nhận định chuyến thăm Cuba lần này của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang là sự tiếp nối các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao giữa hai nước, nhằm tiếp tục củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam với Cuba.