Đoàn ĐB Hội Nhà báo Việt Nam trao đổi kinh nghiệm tại Trung Quốc

Nhận lời mời của Hội Nhà báo Toàn Trung Quốc, Đoàn đại biểu (ĐB) Hội Nhà báo Việt Nam, do đồng chí Trần Gia Thái - Phó Chủ tịch Hội - làm Trưởng đoàn thăm và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 5 đến 11/9/2012.

Nhận lời mời của Hội Nhà báo Toàn Trung Quốc, Đoàn đại biểu (ĐB) Hội Nhà báo Việt Nam, do đồng chí Trần Gia Thái - Phó Chủ tịch Hội - làm Trưởng đoàn thăm và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 5 đến 11/9/2012.

Đoàn công tác thăm Đài Phát thanh Quảng Đông
Đoàn công tác thăm Đài Phát thanh Quảng Đông

Trong thời gian ở thăm Bắc Kinh, Đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Hội Nhà báo Toàn Trung Quốc. Hai bên trao đổi về những vấn đề báo chí hai bên cùng quan tâm, về kinh nghiệm hoạt động của Hội Nhà báo và bàn các biện pháp tăng cường quan hệ hợp tác nghiệp vụ giữa hai Hội. Đồng chí Cố Dũng Hoa - Thường trực Ban Thư ký Hội Nhà báo Toàn Trung Quốc - tiếp đoàn.

Lãnh đạo hai Hội nhấn mạnh Việt Nam và Trung Quốc đều đang phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; báo chí hai nước có nhiều nét tương đồng, đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản và phục vụ lợi ích của nhân dân, của đất nước. Hai bên cho rằng quan hệ giữa hai hội nhà báo đã có từ hơn 30 năm nay và những hoạt động trao đổi, học hỏi về kinh nghiệm làm báo lẫn nhau thời gian qua là rất bổ ích và cần thiết, góp phần củng cố quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Thay mặt Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Trần Gia Thái cám ơn sự đón tiếp trọng thị, thân tình và cởi mở của lãnh đạo Hội Nhà báo Toàn Trung Quốc và mời Lãnh đạo Hội Nhà báo Toàn Trung Quốc sang thăm Việt Nam.

Đồng chí Trần Gia Thái - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - hội đàm với lãnh đạo Hội Nhà báo Toàn Trung Quốc
Đồng chí Trần Gia Thái - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - hội đàm với lãnh đạo Hội Nhà báo Toàn Trung Quốc

Trong thời gian ở thăm Trung Quốc Đoàn đã đến thăm và trao đổi kinh nghiệm với một số cơ quan báo chí Trung Quốc như Báo Công an nhân dân thuộc Bộ Công an Trung Quốc, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, Tập đoàn truyền thông Thâm Quyến, Đài Truyền hình và Đài Phát thanh tỉnh Quảng Đông...

Nhân dịp này, Đoàn đã đến thăm Nhà lưu niệm là Trụ sở làm việc của Hội Thanh niên cách mạng Việt Nam do Bác Hồ sáng lập và trụ sở Lớp Huấn luyện thanh niên Cách Mạng Việt Nam năm 1926; viếng và thắp hương mộ Liệt sĩ Việt Nam Phạm Hồng Thái tại Thành phố Quảng Châu.

Thăm mộ liệt sĩ Phạm Hồng Thái tại Quảng Châu
Thăm mộ liệt sĩ Phạm Hồng Thái tại Quảng Châu

Hội Nhà báo Toàn Trung Quốc là hội chính trị nghề nghiệp, với chức năng chủ yếu hoạt động nhằm phục vụ cho các hoạt động của những người làm báo.

Hiện Trung Quốc có 11.833 tờ báo in, hơn 3.000 đài phát thanh và truyền hình, hơn 200 báo điện tử cùng hàng chục nghìn trang thông tin điện tử của các cơ quan báo chí khác; có hơn 3 triệu người làm trong các cơ quan báo chí, gần 230.000 người được cấp thẻ nhà báo. 

Trường Minh

Tin cùng chuyên mục

Quang cảnh phiên họp.

Tiếp tục củng cố cơ sở về giao thông thông minh

(PLVN) - Tiếp tục phiên họp thứ 32, sáng 23/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả bước đầu giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) từ năm 2009 đến hết năm 2023” về lĩnh vực bảo đảm TTATGT đường bộ.

Đọc thêm

Tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật

Phó Chủ tịch QH Nguyễn Khắc Định điều hành nội dung thảo luận.
(PLVN) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đề nghị Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, các bộ, ngành và các cơ quan hữu quan nâng cao chất lượng hiệu quả công tác xây dựng pháp luật gắn với việc theo dõi thi hành pháp luật; khẩn trương khắc phục những hạn chế, vướng mắc, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL).

Giám sát các dự án trọng điểm quốc gia: Có giải pháp để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ

Phó Chủ tịch QH Nguyễn Đức Hải nội dung thảo luận.
(PLVN) - Sáng 22/4, tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) xem xét kết quả giám sát Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/1/2022 của QH về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của QH về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023.

Giám sát cán bộ, đảng viên: Khắc phục bằng được tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm

Hội thảo về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội do UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức. (Ảnh: Quang Vinh)
(PLVN) - Nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên, thời gian qua, Đảng ta đã ban hành nhiều quy định nhằm đẩy mạnh công tác giám sát đối với người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên. Bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận, vẫn còn không ít hạn chế, tồn tại cần khắc phục.

Ký kết Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của dân tộc, mang ý nghĩa thời đại

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.
(PLVN) - Trả lời báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định, việc ký kết Hiệp định không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại. Hiệp định này cùng với chiến thắng Điện Biên Phủ đã cổ vũ mạnh mẽ cho các dân tộc bị áp bức đứng lên đấu tranh giải phóng dân tộc, mở đầu cho thời kỳ sụp đổ của chủ nghĩa thực dân trên toàn thế giới.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Phát huy vai trò dẫn dắt của Việt Nam trong hợp tác khu vực

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt.
(PLVN) - Vào ngày 23/4 tới, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN. Trả lời phỏng vấn báo chí, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt, sáng kiến tổ chức Diễn đàn một lần nữa thể hiện sự chủ động, tích cực của Việt Nam, mong muốn đóng góp tích cực hơn cho hợp tác khu vực và mong muốn phát huy vai trò dẫn dắt, nòng cốt của Việt Nam trong hợp tác khu vực và trên phạm vi toàn cầu.

Tháo gỡ 'điểm nghẽn' bậc học mầm non

Cô và trò Trường Mầm non Tuổi hoa Cầu Giấy - Hà Nội. (Ảnh minh họa - Nguồn: Web trường)
(PLVN) - Vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Phiên họp Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác tham mưu và kinh nghiệm cho đội ngũ cán bộ

Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh tư liệu)
(PLVN) - Công tác tham mưu có vị trí, vai trò rất quan trọng trong mỗi cơ quan và được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, tham mưu là công việc khó, để hoàn thành nhiệm vụ, cán bộ làm công tác tham mưu phải chủ động, nắm tình hình từ “sớm”, từ xa, có đầu óc “sắc” sảo, nhạy bén, vững “chắc” ngay trong bản lĩnh chính trị và nhiệm vụ được giao, và phải đi “sâu”, đi sát vào đời sống cán bộ và quần chúng nhân dân. Đó chính là “Sớm – Sắc – Chắc – Sâu”.

Tách vụ án hình sự có người chưa thành niên: Cần rà soát, nghiên cứu cho phù hợp, khả thi hơn

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình phát biểu tiếp thu, giải trình tại phiên họp. (Ảnh: quochoi.vn).
(PLVN) - Thảo luận về Luật Tư pháp người chưa thành niên tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đang diễn ra, tán thành với đề xuất tách vụ án hình sự có người phạm tội là người chưa thành niên và người đã thành niên để giải quyết độc lập nhưng một số ý kiến đề nghị tiếp tục rà soát, nghiên cứu cách thức tách vụ án một cách phù hợp, khả thi hơn.

Kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Bộ đội Biên phòng Bà Rịa - Vũng Tàu

Trung tướng Nguyễn Doãn Anh kết luận kiểm tra. (Ảnh: Tiến Dũng).
(PLVN) - Trong hai ngày 17 và 18/4, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam đã dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Cùng tham gia đoàn công tác có Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh BĐBP.