Báo Pháp luật Việt Nam sẽ chuyển hướng mạnh sang báo điện tử, tư vấn trực tuyến

Các Chi bộ và đảng viên đạt thành tích xuất sắc năm 2017 được nhận Giấy khen.
Các Chi bộ và đảng viên đạt thành tích xuất sắc năm 2017 được nhận Giấy khen.
(PLO) - Đây là một trong phương hướng hoạt động năm 2018 của Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) được đưa ra tại Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2017. Hội nghị được tổ chức thành công vào cuối tuần qua với sự tham dự đông đủ của toàn thể lãnh đạo, phóng viên, nhân viên của Báo.

Mặc dù bối cảnh công tác có nhiều thuận lợi cùng với không ít khó khăn nhưng theo Phó Tổng Biên tập Thường trực Đặng Ngọc Luyến, năm 2017, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo PLVN đã chỉ đạo tăng cường, đẩy mạnh việc tuyên truyền về công tác nội chính gắn với thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. 

Việc tuyên truyền về công tác nội chính được thực hiện trên 11 ấn phẩm của Báo với nhiều hình thức đa dạng như tổ chức giao lưu trực tuyến trên Báo PLVN điện tử, qua kênh truyền hình pháp luật, giải đáp pháp luật… Đặc biệt, thực hiện Quyết định số 43/QĐ-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp phê duyệt Đề án “Chung tay xóa nghèo pháp luật, tuyên truyền pháp luật về biên giới, biển đảo qua ấn phẩm báo chí bằng nguồn kinh phí xã hội hóa”, Báo đã tổ chức thêm 2 trang biên giới, biển đảo trên ấn phẩm hàng ngày, với tần suất 2 kỳ/tuần.

Các mặt công tác khác cũng được chú trọng từ công tác đảng, công tác quản lý tổ chức và bộ máy đến công tác xã hội từ thiện và xây dựng hình ảnh, thương hiệu, công tác chăm lo đời sống, công tác tài chính, kinh doanh. Cụ thể, các mặt công tác đảng tại Đảng bộ Báo PLVN năm 2017 có những chuyển biến tích cực, rõ nét. Trong năm qua, Đảng bộ Báo PLVN đã tích cực chủ động thực hiện tốt các mặt công tác chính trị, tư tưởng tổ chức cán bộ, kiểm tra, giám sát, dân vận và lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Ban Biên tập trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành công việc thực hiện các nhiệm vụ chung. 

Năm 2018, Phó Tổng Biên tập Đặng Ngọc Luyến cho biết sẽ tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức các ấn phẩm của Báo để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Bộ, ngành Tư pháp. Đối với các ấn phẩm phụ, sẽ tiếp tục tìm hướng phát triển theo phân khúc thị trường bạn đọc để duy trì, tăng số lượng phát hành, đảm bảo doanh thu từ ấn phẩm báo in. Đáng chú ý, Báo sẽ chuyển hướng mạnh sang báo chí điện tử, tư vấn trực tuyến, khai thác triệt để công năng, tiện ích lợi thế của báo chí điện tử nhằm gia tăng các giá trị kinh tế; đẩy mạnh công tác hỗ trợ truyền thông, tư vấn hỗ trợ pháp lý cho các doanh nghiệp, doanh nhân và các đối tượng bạn đọc khác.

Về công tác xã hội từ thiện, Báo tiếp tục tổ chức Cuộc thi viết Vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững”; tiếp tục thực hiện Chương trình “Chung tay xóa nghèo pháp luật hướng về biên giới, biển đảo” theo Đề án của Bộ Tư pháp thông qua việc tổ chức nhiều sự kiện phát miễn phí các ấn phẩm của Báo và Cẩm nang pháp luật cho đồng bào, chiến sỹ tại các vùng miền trong cả nước. Đồng thời, đẩy mạnh phát hành báo trong các đơn vị quân đội, quản lý tài sản, trụ sở một cách hiệu quả.

Tại Hội nghị, Phó Tổng Biên tập Vũ Hoàng Diệp đã công bố các Quyết định khen thưởng và phát động phong trào thi đua năm 2018. Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tư pháp, TS Đào Văn Hội - Tổng Biên tập Báo PLVN đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho 2 tập thể và 4 cá nhân của Báo.

Nhấn mạnh nghề báo là một nghề cao quý, cơ quan báo chí là cơ quan ngôn luận của các cơ quan, tổ chức, Tổng Biên tập Đào Văn Hội đánh giá thời gian qua Báo PLVN tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tạo nhiều cơ hội nghề nghiệp cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên. Nhưng cạnh đó vẫn còn một số điểm hạn chế cần khắc phục và trăn trở, nhất là tình trạng một số phóng viên đang có sự dễ dãi, viết bài với mục đích không trong sáng, chậm chuyển đổi trong quản trị thông tin. Khơi gợi tinh thần dấn thân của đội ngũ phóng viên, Tổng Biên tập cũng cam kết Ban Biên tập sẽ là "đầu tàu" dấn thân, đồng thời quan tâm hơn đến việc rà soát lại nguồn lực, đào tạo bồi dưỡng các phóng viên, biên tập viên để thực sự "bút sắc, lòng trong, mắt sáng". 

Tin cùng chuyên mục

Toạ đàm với doanh nghiệp ASEAN và các đối tác với chủ đề “Cộng đồng doanh nghiệp ASEAN, gắn kết, tự cường và bền vững: Nắm bắt thời cơ trong thời đại số”. Ảnh: Dương Giang/TTXVN.

Thủ tướng đề xuất đưa ASEAN thành hình mẫu trong chuyển đổi số toàn cầu

Ngày 23/4, trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone, nước Chủ tịch ASEAN 2024 đồng chủ trì tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN và các đối tác với chủ đề “Cộng đồng doanh nghiệp ASEAN gắn kết, tự cường và bền vững: Nắm bắt thời cơ trong thời đại số”.

Đọc thêm

Tăng cường kết nối hai nền kinh tế Việt Nam - Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, chiều 22/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp làm việc với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone nhân dịp tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN tại Hà Nội.

Tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật

Phó Chủ tịch QH Nguyễn Khắc Định điều hành nội dung thảo luận.
(PLVN) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đề nghị Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, các bộ, ngành và các cơ quan hữu quan nâng cao chất lượng hiệu quả công tác xây dựng pháp luật gắn với việc theo dõi thi hành pháp luật; khẩn trương khắc phục những hạn chế, vướng mắc, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL).

Giám sát các dự án trọng điểm quốc gia: Có giải pháp để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ

Phó Chủ tịch QH Nguyễn Đức Hải nội dung thảo luận.
(PLVN) - Sáng 22/4, tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) xem xét kết quả giám sát Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/1/2022 của QH về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của QH về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023.

Giám sát cán bộ, đảng viên: Khắc phục bằng được tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm

Hội thảo về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội do UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức. (Ảnh: Quang Vinh)
(PLVN) - Nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên, thời gian qua, Đảng ta đã ban hành nhiều quy định nhằm đẩy mạnh công tác giám sát đối với người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên. Bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận, vẫn còn không ít hạn chế, tồn tại cần khắc phục.

Ký kết Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của dân tộc, mang ý nghĩa thời đại

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.
(PLVN) - Trả lời báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định, việc ký kết Hiệp định không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại. Hiệp định này cùng với chiến thắng Điện Biên Phủ đã cổ vũ mạnh mẽ cho các dân tộc bị áp bức đứng lên đấu tranh giải phóng dân tộc, mở đầu cho thời kỳ sụp đổ của chủ nghĩa thực dân trên toàn thế giới.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Phát huy vai trò dẫn dắt của Việt Nam trong hợp tác khu vực

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt.
(PLVN) - Vào ngày 23/4 tới, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN. Trả lời phỏng vấn báo chí, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt, sáng kiến tổ chức Diễn đàn một lần nữa thể hiện sự chủ động, tích cực của Việt Nam, mong muốn đóng góp tích cực hơn cho hợp tác khu vực và mong muốn phát huy vai trò dẫn dắt, nòng cốt của Việt Nam trong hợp tác khu vực và trên phạm vi toàn cầu.

Tháo gỡ 'điểm nghẽn' bậc học mầm non

Cô và trò Trường Mầm non Tuổi hoa Cầu Giấy - Hà Nội. (Ảnh minh họa - Nguồn: Web trường)
(PLVN) - Vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Phiên họp Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác tham mưu và kinh nghiệm cho đội ngũ cán bộ

Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh tư liệu)
(PLVN) - Công tác tham mưu có vị trí, vai trò rất quan trọng trong mỗi cơ quan và được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, tham mưu là công việc khó, để hoàn thành nhiệm vụ, cán bộ làm công tác tham mưu phải chủ động, nắm tình hình từ “sớm”, từ xa, có đầu óc “sắc” sảo, nhạy bén, vững “chắc” ngay trong bản lĩnh chính trị và nhiệm vụ được giao, và phải đi “sâu”, đi sát vào đời sống cán bộ và quần chúng nhân dân. Đó chính là “Sớm – Sắc – Chắc – Sâu”.