Báo Pháp luật Việt Nam ra mắt 2 chuyên trang điện tử

(PLO) - Sáng nay (18/1), tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức Hội nghị Cộng tác viên Xuân Đinh Dậu và ra mắt Chuyên trang điện tử Truyền hình Pháp luật, Chuyên trang Điện tử Doanh nhân và Pháp luật.

Đến dự Hội nghị có Ủy viên Ban Cán sự, Bí Thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu, đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ và các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp cùng nhiều cộng tác viên, đối tác đã gắn bó với Báo Pháp luật Việt Nam.

Khai mạc Hội nghị, ông Đặng Ngọc Luyến, Phó Tổng Biên tập thường trực Báo Pháp luật Việt Nam thông tin kết quả công tác năm 2016, đồng thời thay mặt cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Pháp luật Việt Nam trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, hợp tác của các cộng tác viên, đối tác.

Theo đó, năm 2016, bên cạnh một số thuận lợi như sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông; lãnh đạo Bộ Tư pháp và sự phối hợp của các đơn vị thuộc Bộ; sự đoàn kết, thống nhất, trách nhiệm trong Ban Biên tập và toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên trong cơ quan; vai trò, vị trí, uy tín của tờ báo tiếp tục được giữ vững trong lòng bạn đọc thì Báo Pháp luật Việt Nam cũng gặp phải nhiều khó khăn như tinh tế khó khăn tác động trực tiếp đến công tác phát hành và quảng cáo; sự suy thoái của các loại hình báo in; sự cạnh tranh khốc liệt với các cơ quan báo chí, đặc biệt là các báo điện tử.

Phó Tổng Biên tập thường trực Báo Pháp luật Việt Nam Đặng Ngọc Luyến thông tin kết quả công tác năm 2016 của Báo
Phó Tổng Biên tập thường trực Báo Pháp luật Việt Nam Đặng Ngọc Luyến thông tin kết quả công tác năm 2016 của Báo

Tuy vậy, năm 2016, Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thực hiện có chiều sâu công tác quản lý và tổ chức xuất bản các ấn phẩm; tập trung vào nhiệm vụ đổi mới về nội dung và hình thức của các ấn phẩm, nâng cao chất lượng từng tin, bài và từng số báo để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Báo và duy trì mức độ tăng trưởng, phát triển về kinh tế. 

Để có những thành công trong công tác năm 2016 là nhờ quyết tâm, nỗ lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ, phóng viên của Báo Pháp luật Việt Nam, ngoài ra còn có những đóng góp quan trọng của các đối tác, các cộng tác viên của Báo. Tại Hội nghị, Báo Pháp luật Việt Nam đã gửi lời tri ân đến các đối tác, cộng tác viên đã có những đóng góp cho sự phát triển của Báo trong năm qua.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu và Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam TS. Đào Văn Hội tặng hoa và kỷ niệm chương cho các đối tác của Báo
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu và Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam TS. Đào Văn Hội tặng hoa và kỷ niệm chương cho các đối tác của Báo

Cũng tại Hội nghị, Báo Pháp luật Việt Nam chính thức ra mắt Chuyên trang điện tử Truyền hình Pháp luật, Chuyên trang điện tử Doanh nhân và Pháp luật. Với việc ra mắt 2 chuyên trang này, Báo Pháp luật Việt Nam đã có tổng số 11 ấn phẩm trong đó có 7 ấn phẩm báo in và 4 ấn phẩm điện tử. 

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu ghi nhận biểu dương những thành tích đã đạt được trong năm 2016 của Báo Pháp luật Việt Nam. Thay mặt lãnh đạo Bộ Tư pháp, Thứ trưởng gửi lời chúc tốt đẹp tới toàn thể các cán bộ, viên chức, người lao động và các cộng tác viên, đối tác của Báo Pháp luật Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu phát biểu tại Hội nghị
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu phát biểu tại Hội nghị

Thứ trưởng Bộ Tư pháp cũng yêu cầu tập thể Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Báo quán triệt và triển khai một số nhiệm vụ trong năm 2017:

Thứ nhất, Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục phát huy vị thế, vai trò là cơ quan tuyên truyền của Bộ, ngành Tư pháp, luôn phải giữ vững tôn chỉ, mục đích; ý thức rõ ràng về các nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến đồng bào và chiến sỹ cả nước; đóng vai trò tích cực trong việc định hướng tư tưởng, ý thức của bạn đọc trong việc nhận thức và thi hành pháp luật;  

Thứ hai, Báo cần phải xây dựng chiến lược phát triển đến năm 2020, tiếp tục năng động, sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ và thành công trong việc tổ chức xuất bản các loại hình báo in, báo điện tử, giữ vững vị thế là đơn vị sự nghiệp tự chủ về tổ chức và hoạt động.

Thứ ba, Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm của những chiến sỹ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng, cùng Chính phủ và các cấp chính quyền thực hiện tốt chủ trương, chính sách đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách; phát huy truyền thống tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” giúp đỡ các gia đình nghèo bằng các chương trình xã hội từ thiện như Báo đã thực hiện; tích cực, chủ động phối hợp cùng các đơn vị thuộc Bộ, các Bộ, ngành và chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả và thành công Đề án Chung tay xóa nghèo pháp luật, tuyên truyền pháp luật về biên giới, biển đảo qua ấn phẩm báo chí bằng nguồn kinh phí xã hội hóa”.

Thay mặt Báo Pháp luật Việt Nam, Tổng Biên tập TS. Đào Văn Hội lĩnh hội, tiếp thu chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu. TS. Đào Văn Hội cho biết, năm qua, Báo PLVN đã giữ vững được tôn chỉ mục đích, góp phần nhỏ bé vào sự lớn mạnh của báo chí Việt Nam nói chung...

TS Đào Văn Hội, Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
TS Đào Văn Hội, Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

"Thành quả này có được là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Tư pháp, Bộ TT&TT và sự đồng hành, hợp tác của các đối tác, cộng tác viên thời gian qua. Hôm nay, trong không khí tưng bừng đầu năm, Báo PLVN ra mắt 2 chuyên trang điện tử mới Chuyên trang Truyền hình pháp luật và Chuyên trang Doanh nhân và Pháp luật với mong muốn thêm các kênh để tuyên truyền tốt hơn pháp luật đến với đông đảo bạn đọc, đến với xã hội...", Tổng Biên tập báo PLVN bày tỏ. "Báo mong muốn tiếp tục nhận được sự yêu thương, đồng hành của các CTV, đối tác thân thiết để đưa tri thức pháp luật, các chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước đến bạn đọc một cách dung dị nhất."  

Ra số báo đầu tiên ngày 10/7/1985, sau hơn 30 năm phát triển, Báo Pháp luật Việt Nam đã trở thành tờ báo hàng đầu trong tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật. Đến nay, Báo Pháp luật Việt Nam đã có nhiều ấn phẩm báo in, báo điện tử, chuyên trang điện tử với 15 phòng, ban, gần 200 cán bộ, phóng viên, biên tập viên làm việc tại trụ sở chính tại Hà Nội và 6 cơ quan đại diện trong cả nước.
Báo Pháp luật Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích cao, được Nhà nước, Chính phủ và nhiều cấp ngành ghi nhận như: Huân chương Lao động hạng Nhất, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen Bộ Tài chính và UBND thành phố Hà Nội về thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế…

Đọc thêm

Cải cách thể chế: Đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2023 là năm thứ 12 liên tiếp Bộ Nội vụ phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan triển khai xác định, công bố Chỉ số cải cách hành chính của các Bộ, các tỉnh. (Nguồn ảnh: Chinhphu.vn).
(PLVN) - Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) Khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ - đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương do Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức sáng 17/4.

Tổng duyệt diễu binh kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khối Quân kỳ do Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ huy.
(PLVN) - Hôm qua (17/4), tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (Hà Nội), Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì tổng duyệt diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP).

Hội đồng nhân dân các TP trực thuộc trung ương: Phát huy tốt vai trò giám sát trong thực hiện thí điểm chính quyền đô thị

Quang cảnh một kỳ họp của HĐND TP Hà Nội. (Ảnh laodongthudo.vn)
(PLVN) - Thực hiện thí điểm chính quyền đô thị tại một số TP trực thuộc Trung ương là chủ trương đúng đắn, góp phần khắc phục hạn chế, bất cập trong quản lý, điều hành trước đây, khai thác lợi thế để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới. Trong điều kiện thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị, HĐND, đại biểu HĐND các địa phương này đã phát huy tốt vai trò giám sát của cơ quan dân cử, bảo đảm cho hoạt động quản lý nhà nước ở địa phương đạt hiệu quả, minh bạch và trung thực.

Bộ trưởng Bộ Công an viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82

Đại tướng Tô Lâm dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: Dũng Tiến)
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 17/4, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã dẫn đầu Đoàn công tác đến viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 và dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam.

Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên: Rà soát để đảm bảo tính đồng bộ của hệ thống pháp luật

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Ngày 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đề nghị các cơ quan tiếp tục rà soát các luật có liên quan để bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật, trong đó có Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, các luật khác trong lĩnh vực tư pháp.

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tên của các anh, các chị đã thành tên non sông, đất nước

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Chương trình. Ảnh: Quang Vinh.
(PLVN) -Sau 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, vẫn còn nhiều liệt sỹ chưa xác định được thông tin, danh tính. Máu xương của các anh, các chị đã hóa vào lòng đất thiêng Tây Bắc, Điện Biên để hôm nay đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do; Nhân dân được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Sáng 17/4, tiếp tục chương trình làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi). Khẳng định dự án Luật đủ điều kiện trình QH tại Kỳ họp thứ 7 tới, Chủ tịch QH Vương Đình Huệ kỳ vọng dự án Luật khi được thông qua sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà gia đình chính sách TP Điện Biên Phủ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác thăm khu di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ.
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ngày 16/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Mường Phăng và xã Pá Khoang (TP Điện Biên Phủ).

Đảm bảo tính chặt chẽ khi cải cách hoạt động quản lý dược

Bộ trưởng Đào Hồng Lan trình bày tờ trình tại phiên họp.
(PLVN) -  Chiều 16/4, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, các đại biểu cho rằng việc cải cách thủ tục hành chính trong hoạt động quản lý dược cần gắn với cơ chế, điều kiện bảo đảm thực hiện hậu kiểm, đảm bảo kiểm soát được chất lượng thuốc được lưu hành, nhất là việc cắt giảm thủ tục liên quan đến quảng cáo thuốc.