Xuất hiện “hố tử thần” tại Thanh Hóa

Xuất hiện “hố tử thần” tại Thanh Hóa
(PLO) -Ban đầu, hố sụt lún chỉ sâu khoảng 1,5m, có nước nổi lên trên. Sau đó hố tiếp tục sụt lún lên 25m, bề rộng mặt hố khoảng hơn 30m.

Ban đầu, hố sụt lún chỉ sâu khoảng 1,5m, có nước nổi lên trên. Sau đó hố tiếp tục sụt lún lên 25m, bề rộng mặt hố khoảng hơn 30m.

Ngày 28.10, tại thôn 2 xã Quý Lộc, huyện Yên Định (Thanh Hóa) bất ngờ xuất hiện một hố tử thần rộng khoảng 1,5 m. Tuy nhiên hố càng ngày càng mở rộng đến 30m, sâu hơn 20m.

Ông Dương Đức Hiền ở xã Quý Lộc cho biết: Khoảng 4 giờ sáng ngày 28.10, gia đình tôi đang ngủ thì nghe tiếng động mạnh phía trước nhà. Tôi cầm đèn pin ra xem thì thấy một hố sụt lún sâu khoảng 1,5 m, chứa nhiều nước.

Mỗi lúc miệng hố càng mở rộng, đất trong vườn nhà tôi cứ thế lở xuống, một cây bưởi, một cây bàng và một cây bồng bồng cũng bị sạt xuống hố.

Trước thực trạng trên, gia đình ông Hiền đã đổ đất xuống hố nhưng càng đổ hố càng sạt lở rộng thêm ra và ăn sâu xuống đất hơn 20m, rộng khoảng 30m. Đến trưa cùng ngày, hiện tượng sụt lún mới tạm dừng.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ trong xã Quý Lộc và các xã lân cận đã kéo tới xem sự việc chưa từng có này. Ngay sau khi vụ việc xảy ra chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường giúp người dân di dời, đồng thời trình báo lên cấp trên để tìm cách giải quyết.

Đọc thêm

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.