“Thôn nữ 100 ngàn”: cuộc tranh cãi “cưỡng bức tập thể”, hay “mua dâm quỵt tiền”

Hình chỉ mang tính minh họa (internet)
Hình chỉ mang tính minh họa (internet)
(PLO) - Hai gã trai mới lớn dẫn cô bé nổi tiếng "chịu chơi" vào vườn dừa quan hệ. Chịu bản án hiếp dâm trẻ em, gia đình bị cáo vẫn một mực đòi phán thay quan tòa, cho rằng bản chất chỉ là "mua dâm quịt tiền"
Điều bất thường “hãm hiếp” rồi… chở nạn nhân về nhà
Sau một chầu nhậu, đến khoảng 19h ngày 20/6/2013, Lê Văn Năng (SN 1985) và Nguyễn Hữu Lạc (SN 1996, cùng ngụ ấp Tân Hòa A, xã Minh Đức, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) cùng sáu thanh niên khác chạy xe máy tới một quán giải khát ở xã bên để uống nước. Khi vừa tới quán, nhóm thanh niên thấy cô bé Lê Thị Thủy Tiên (SN 1997) đang có mặt tại đây. Bấy lâu nay, trong con mắt của thanh niên trong vùng, biết Thủy Tiên là một cô bé khá nổi tiếng về độ “chịu chơi”, nên xông tới dùng những lời lẽ ve vãn cũng như “liếc mắt đưa tình” đầy ẩn ý, nhưng Tiên không đồng ý.
Lúc này Lạc đang ngồi trên xe Năng liền nhảy xuống nói ngon ngọt, rủ Tiên tới nhà một người bạn uống rượu. Để chắc ăn, cô bé gọi điện cho người bạn kia để kiểm chứng, nhưng được cho biết không có chuyện gầy sòng nhậu, do đó Tiên không đi. 
Không chịu buông tha, Lạc xông tới ôm cô bé lên xe của Năng, một người lái, một người ngồi sau. Trên đường đi, cô gái liên tục đòi cho về, nhưng hai thanh niên không chịu. Đi được khoảng vài km, Tiên gặp người chú họ đi xe máy ngược chiều nên kêu lên nhờ giúp, nhưng do Năng chạy xe máy nhanh quá nên người đó không đuổi kịp. 
Sau khi cắt đuôi được người chú họ của Tiên, Năng hỏi: “Giờ đi đâu đây?”. Lạc liền trả lời: “Anh đi đâu, em đi đó”. Năng ngoảnh lại nhìn Lạc nháy mắt. Hai đối tượng chở cô bé vào một con hẻm hoang vắng ở xã Tân Trung. Tại đây, Năng xuống xe lôi cô gái vào vườn dừa cách đường chỉ 3m, rồi dùng vũ lực khống chế nạn nhân để quan hệ tình dục.
Sau một hồi giằng co, với sự giúp sức giữ tay, chân của đồng phạm Lạc, Năng cũng đã thỏa mãn được cơn dục vọng. Thủy Tiên lọ mọ ngồi dậy định mặc quần vào thì Lạc tiếp tục xông tới.
Hai bị cáo bị tuyên phạt tổng cộng 30 năm tù vì “nhầm tưởng” “thôn nữ dân chơi dễ dãi”
Hai bị cáo bị tuyên phạt tổng cộng 30 năm tù vì “nhầm tưởng” “thôn nữ dân chơi dễ dãi” 
Sau khi “no xôi chán chè”, hai thanh niên định chở nạn nhân về nhà, nhưng lại được nhóm bạn gọi điện rủ sang huyện khác để uống rượu nên chúng đổi ý, không chở Tiên về, mà chở thẳng qua huyện khác cùng nhậu. Trên đường đi, chúng dừng lại ở một căn nhà hoang, đưa Tiên vào đây với ý định để “chiêu đãi” các “huynh đệ”.
Tại đây, một thanh niên trong nhóm bạn của Năng đã đưa cô bé ra sau nhà định giở trò đồi bại tiếp, nhưng bị cô bé chống cự dữ dội nên không thực hiện được. Sau đó, Lạc và Năng chở Tiên về nhà. Tối cùng ngày, nạn nhân và gia đình đi trình báo sự việc với công an.
Cô gái 15 tuổi đã mất “ngàn vàng” trước khi bị “cưỡng bức”
Theo giấy khai sinh, khi bị xâm hại thì Thủy Tiên mới hơn 15 tuổi. Giám định pháp y cho thấy Tiên đã từng mất “cái ngàn vàng” trước khi bị “cưỡng bức”. Trong cơ thể nạn nhân có tinh dịch của nhiều người. 
Về phần mình, sau khi biết Tiên và gia đình làm đơn tố cáo, Năng và Lạc đã bỏ trốn, khiến cơ quan công an phải phát lệnh truy nã. Sau 5 tháng bỏ trốn, đến tháng 11/2013, hai đối tượng quay về địa phương đầu thú.
Trong phiên xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bến Tre tuyên phạt bị cáo Lê Văn Năng 17 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Riêng bị cáo Nguyễn Hữu Lạc do khi phạm tội chưa đủ 18 tuổi nên bị phạt 13 năm tù. Ngoài ra, các bị cáo còn phải bồi thường cho bị hại gần 12 triệu đồng tiền thuốc men và tổn thất tinh thần.
Cho rằng bản án đó là quá nặng nên 2 bị cáo đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa phúc thẩm ở TANDTC tại TP.HCM, luật sư bào chữa cho bị cáo Năng cho rằng, cơ quan điều tra đã có nhiều vi phạm trong quá trình điều tra, như thực nghiệm hiện trường chưa chính xác, quy trình giám định hỗn hợp tinh trùng trong âm hộ bị hại chưa đúng, lấy lời khai của bị cáo Lạc (chưa đủ 18 tuổi) mà không có người giám hộ, không có luật sư…là vi phạm nghiêm trọng. Luật sư đề nghị HĐXX hủy án sơ thẩm để trả hồ sơ điều tra, xét xử lại. 
Bị cáo Năng khi được HĐXX hỏi lý do để xin giảm nhẹ hình phạt, cho rằng gia đình vừa mới khắc phục hơn 4 triệu đồng cho phía bị hại (không có giấy tờ chứng minh). Bị cáo biện minh cho hành động của mình bằng tình tiết “trình độ nhận thức thấp kém”. 
Phiên tòa khép lại bằng việc HĐXX bác kháng cáo, giữ y án sơ thẩm với cả hai bị cáo. 
Điều đáng lưu ý, người thân của hai bị cáo nhất quyết cho rằng mức án đó là quá nặng, vì thực tế bị hại không phải là một cô gái tốt lành gì. “Cả cái vùng đó ai mà không biết cô bé kia là gái làm tiền? Cứ sau mỗi lần “quan hệ”, người ta cho khoảng 100 ngàn là con bé thoải mái lắm. Hôm đó rủi cho hai cậu này, nhậu ngà ngà rồi, lại chẳng có đồng nào cả nên mới ra nông nỗi đó thôi.”, một số người thân của hai bị cáo ấm ức.
(Tên cô gái trong bài đã được thay đổi)

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.