Vlogger Toàn Shinoda “ném đá” ca sỹ Mỹ

Ca sỹ Kyo York và Vlogger Toàn Shinoda
Ca sỹ Kyo York và Vlogger Toàn Shinoda
(PLO) - Cách đây mấy hôm, chàng ca sỹ Kyo York đã làm vlog để phản ánh một số sinh viên Việt Nam lười biếng, thiếu sáng tạo, thiếu năng động,... không bằng sinh viên Mỹ. Vì thế Vlogger Toàn Shinoda, từng là du học sinh tại Mỹ đã cho rằng Kyo York sinh viên Mỹ mới mơ hồ về cuộc sống của họ...
Trên trang Fanpage của mình, vlogger Toàn Shinoda đã cho rằng, những lời nói của Kyo York chưa hẳn là chưa đúng, nhưng chưa được toàn diện. Từng là học sinh tại Việt Nam và du học tại Mỹ nên Toàn Shinoda đánh giá sinh viên Mỹ mới là những người mơ hồ về cuộc sống của họ.
Toàn Shinnoda lý giải: "Ở bên Mỹ, vì điều kiện khá giả nên việc định hướng nghề nghiệp ngay tại đại học không quá quan trọng như sinh viên Việt Nam. Cũng chính vì hoàn cảnh mà sinh viên Việt Nam, dù trong nước hay du học, đều phải có định hướng từ sớm".
Vlogger này cũng khẳng định thêm: "Chúng tôi cũng có nhiều người đầy ước mơ và đam mê, và cũng phải vật lộn với cuộc sống để nuôi dưỡng những đam mê đó. Những Ngô Bảo Châu, Đông Flappy Bird, Đặng Thái Sơn đang dần giúp chúng tôi dần khẳng định rằng chúng tôi đang cố gắng bằng với bạn bè quốc tế, ngay cả khi xuất phát điểm chúng tôi thua các bạn".
"Không phải cái gì người nước ngoài nói cũng đúng đâu nhé" - Toàn Shinoda nhắn đến các bạn trẻ Việt Nam. 
Chia sẻ của Vlogger Toàn Shinoda trên fanpage của mình.
 Chia sẻ của Vlogger Toàn Shinoda trên fanpage của mình.
Sau khi những chia sẻ này của Toàn Shinoda được đăng tải trên Fanpage đã có hàng vạn lượt tán thành, hàng trăm chia sẻ và bình luận. Bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng về vấn đề này, nhưng hầu hết họ vẫn đổ lỗi cho nền giáo dục của Việt Nam nên khiến sinh viên Việt Nam thụ động trong cuộc sống.
Nickname Nguyễn Bình An bình luận: "Anh Toan Shinoda nói sinh viên Mỹ "Vì điều kiện khá giả nên việc định hướng nghề nghiệp ngay tại đại học không quá quan trọng như sinh viên VN." Vậy thì cuộc sống của họ quá rõ ràng rồi, chẳng có gì mơ hồ cả. Còn ông KYO bảo sinh viên Việt Nam thụ động, thiếu sáng tạo... mơ ước thì quá nhiều nhưng làm thì chẳng được bao nhiêu... Quan điểm cá nhân thì vẫn mãi là quan điểm cá nhân. Cái lỗi lớn nhất thuộc về giáo dục Việt Nam ấy".
Nickname Anna Lê cũng là một du học sinh Mỹ nói: "Một ý kiến nho nhỏ của mình là như thế này. Mình đang du học tại Mỹ cũng được gần 2 năm và được trải nghiệm cuộc sống của 1 học sinh cấp 3 và hiện tại là 1 sinh viên trường cao đẳng. Điều Kyo nói không hẳn là chính xác. Học sinh tại nước Mỹ đại đa phần rất lười! Họ hầu như không có 1 định lý gì về tương lai của họ cả. Đến cả cái chuyện có lên cao đẳng hay ĐH họ còn không biết được nữa. Vì quan điểm của họ là "I don't need to go to college to have a future!" Đây là sự thật không 1 lời nói dối nhé. Mình thừa nhận sinh viên VN có nhiều điều cần phải sửa chữa. Nhưng cũng không thể nói rằng sinh viên quốc tế hoàn hảo như KYO đã nói".
Nickname Heo Con Con cho rằng: "Theo mình ở VN người có ước mơ thì nhiều nhưng đa phần đều không có cơ hội để thực hiện nó. Những ng nghèo phải lo mưu sinh quá nhiều họ không có thời gian, tiền bạc để thực hiện. Như mình muốn học maketing, nhưng học nghành này phải đi nhiều, giao tiếp nhiều -> sự hậu thuẫn tiền bạc từ gia đình. Mình không may mắn có được điều đó nên mình chọn 1 nghành có thể vừa học vừa đi làm thêm tự lo cho bản thân được".
Nhiều ý kiến khác cho rằng, nam ca sỹ người Mỹ cũng thẳng thắn nhận xét về sinh viên Việt Nam. Còn việc nhận xét đó chỉ mang tính cá nhân, còn về việc đúng hay sai thì điều đó phải phụ thuộc chính vào mỗi sinh viên Việt Nam phải tự nhận thấy.
Nickname Hoang Yen bình luận: "Cả Kyo và Toàn Shinoda đều nói không sai. Nhưng hai người nhìn dưới hai góc độ khác nhau về một vấn đề. Kyo là người chê, còn Toàn Shinoda vô hình là người bị chê. Nên cả hai ý kiến đều mang tính cá nhân. Mình mong mọi người hãy tự hiểu bản thân mọi người có như Kyo nói không rồi hãy "ném đá"... Tới đây mình cũng mong chờ một vlog mới của Toàn Shinoda về vấn đề này".

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.