Chị em "mách nhau" bí quyết trị chồng“hoạn thư”

Hình chỉ mang tính minh họa (internet)
Hình chỉ mang tính minh họa (internet)
(PLO) - Đôi khi ghen tuông là gia vị giúp tình yêu thăng hoa hơn. Tuy nhiên, ghen quá mức sẽ trở thành con dao hai lưỡi giết chết tình yêu và phá vỡ hạnh phúc gia đình. Sau đây là một số cách sau giúp chị em đối phó với những ông chồng thường ghen tuông thái quá.
Tạo dựng lòng tin và sự cởi mở
Hãy nhớ rằng, nếu bạn muốn được tin tưởng, đừng giấu giếm bất cứ điều gì. Bạn cần thay đổi từ cách giao tiếp với chồng và mọi người sao cho anh ấy cảm thấy yên tâm, bớt lo lắng, không hoài nghi về những hành động của vợ. Đồng thời, hãy tôn trọng nửa kia bằng cách nói cho anh ấy biết mình đang ở đâu, khi nào sẽ về và đang làm gì... Giấu giếm không chỉ tạo ra sự căng thẳng mà còn gây xích mích, hiểu lầm đối với một ông chồng ghen tuông. Cách tốt nhất luôn là trung thực và cởi mở về tình cảm để ngăn chặn bất cứ sự ngạc nhiên hay cãi vã trong tương lai.
Luôn đi cùng chàng
Nếu có thể, bạn hãy để chồng ở bên mình mọi lúc có thể. Bạn nên cho chồng cùng tham gia những cuộc vui hay tụ tập bạn bè, đồng nghiệp để làm quen với mọi người. Như vậy, chồng sẽ có cảm giác được tin tưởng và hiểu hơn về những người ở xung quanh vợ, để ít có lý do hơn ghen tuông. Hãy thường xuyên tâm sự với chồng về bạn bè, đồng nghiệp và ngược lại, cũng kể với họ về chồng mình. 
Chia sẻ và thẳng thắn
Hãy nói với người bạn đời về cảm nhận của mình khi chồng ghen, cảm giác của mình lúc đó thế nào bằng những dẫn chứng cụ thể để chồng hiểu vợ hơn, rằng bạn không thích thái độ kiểm soát kia và bạn vẫn yêu chồng, nhưng tính ghen tuông của anh khiến quan hệ của hai người trở nên xấu đi.
Một bước quan trọng nữa là không nhượng bộ những đòi hỏi vô lý. Nếu chồng gọi bạn đến 10 lần để kiểm tra, hãy trả lời một lần thôi, cho anh ấy biết bạn đang ở đâu, làm gì, sau đó tắt máy. Nên biết khi nào cần nói không. Với những người ghen tuông, tỏ ra phục tùng, cố gắng chiều lòng họ chỉ càng khiến cơn ghen của họ thêm “phát tác”.
Giúp chồng tự tin
Đàn ông tuy bề ngoài cứng rắn, bản lĩnh, song bên trong lại khá yếu mềm. Họ luôn có những mặc cảm và thiếu tự tin. Những người đàn ông không tự tin vào chính bản thân mình cũng chính là những người hay ghen tuông nhất. Là người vợ, bạn nên hiểu chồng và biết thông cảm, chia sẻ những băn khoăn để từ đó, vợ chồng sẽ có hướng giải quyết ổn thỏa mọi việc. Bạn cũng hãy làm cho chồng mình hiểu rằng, anh ấy mới thật sự là “một nửa” không thể thiếu của bạn.
Cần kiên nhẫn
Điều quan trọng nhất là làm sao để chồng bạn biết anh ấy đang ghen tuông vô lý, để chồng biết mà “điều chỉnh” thái độ và tâm trạng. Bạn sẽ không bao giờ hiểu tại sao chồng ghen trừ khi bạn biết được suy nghĩ của chồng. 
Vì thế, bạn nên nói chuyện nhiều hơn, hãy hỏi chồng đang nghĩ gì, đang muốn gì… Cách đơn giản đó giúp bạn hiểu thêm về người ấy và biết cách xử lý tình huống. Đồng thời, cần tác động một cách khéo léo để chồng nhận ra vấn đề, tránh miệt thị, đay nghiến về “bệnh” ghen của chồng./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.