Voi rừng lại phá rẫy người dân

 Voi rừng đi vào rẫy người dân
Voi rừng đi vào rẫy người dân
(PLO) - UBND xã Thanh Sơn (huyện Định Quán, Đồng Nai) cho biết trong những ngày đầu tháng 6, đàn voi rừng khoảng 9 con đã tràn vào khu dân cư ở các ấp 5,6,7 của xã, phá hoại cây trồng và tài sản của người dân.

Voi ở rừng vào khu dân cư trong thời gian từ 17h tối đến rạng sáng hôm sau. Những cá thể này lùng sục khắp nơi tìm thức ăn, quật ngã nhiều ha chuối, xoài, bưởi… của dân. Voi cũng phá sập 2 chòi canh của dân, đạp gãy hàng rào trên các rẫy. UBND xã Thanh Sơn, từ đầu năm đến nay, voi liên tục xuất hiện và hủy hoại tài sản của 56 hộ dân.

Để bảo vệ voi và tránh tình trạng xung đột giữa voi và người, lực lượng kiểm lâm huyện Định Quán đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng của huyện, xã, tổ chức xua đuổi voi về rừng. Để bảo vệ tài sản, người dân sử dụng đèn pha, đốt lửa hoặc tạo ra tiếng động lớn để xua đuổi voi.

Theo Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai, địa phương ghi nhận khoảng 16 cá thể voi với 2 nhóm khác nhau. Voi sinh sống ở khu vực rừng Vườn quốc gia Cát Tiên, Khu bảo tồn thiên nhiên, văn hóa Đồng Nai, Lâm trường La Ngà (các huyện Định Quán, Tân Phú, Vĩnh Cửu).

Giữa năm 2017, tỉnh Đồng Nai đã chi 74 tỉ đồng xây dựng hàng rào điện dài 50km bao quanh rừng để ngăn voi tràn vào khu dân cư. Thời gian gần đây, voi đến khu vực rừng ở xã Thanh Sơn (nơi còn khoảng 10 km chưa có hàng rào điện tử) và về phá rẫy người dân.

Trước đó, vào tháng 2/2018 Báo PLVN đã đưa tin về đàn voi rừng phá rẫy người dân tại xã Thanh Sơn. Ông Cao Chí Công, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về việc bảo tồn voi ở địa phương và đưa ra kế hoạch xây dựng thêm 20 km hàng rào điện ở khu vực. Nhưng đến nay, đàn voi vẫn tiếp tục phá rẫy khiến người dân đứng ngồi không yên./.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.