Vĩnh Long tạo việc làm mới cho hơn 27.600 lao động

Vĩnh Long tạo việc làm mới cho hơn 27.600 lao động
Hôm qua (16/1), UBND tỉnh  Vĩnh Long thông tin trước báo giới về về tình hình kinh tế, chính trị - xã hội tại địa phương đồng thời ghi nhận cũng như giải đáp những ý kiến của các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Ông Lữ Quang Ngời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết,năm 2016, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có những chỉ đạo quyết liệt kịp thời trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội.

Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh tăng 5,23% so với cùng kỳ, GRDP bình quân đầu người ước đạt 41,1 triệu đồng, tăng 3,56 triệu đồng so với năm 2015. Trong đó, tổng kim ngạch xuất khẩu ước đạt hơn 358 triệu USD, đạt 127,9% so với kế hoạch năm. Tổng thu ngân sách đạt 6.94 tỷ đồng, đạt 109,95% dự toán năm.

Bên cạnh đó, các chính sách an sinh - xã hội, chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, người có công được tỉnh chú trọng đảm bảo. Tỉnh đã tạo việc làm mới cho 27.655 lao động;  xây dựng, sửa chữa hơn 1.400 căn nhà cho người có công; hỗ trợ xây dựng nhà cho 980 hộ nghèo, trong đó có 780 hộ đồng bào Khmer có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; giáo dục đào tạo đạt nhiều kết quả tiến bộ; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn được kéo giảm.

“Có được những kết quả trên ngoài sự chỉ đạo điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự nỗ lực của các ngành, các cấp, còn có sự đóng góp tích cực hiệu quả của các cơ quan thông tin, truyền thông nhằm phản biện, cổ vũ động viên các phong trào trong tỉnh. UBND tỉnh rất mong và sẵn sàng tiếp nhận lắng nghe những thông tin từ các cơ quan báo chí” - ông Lữ Quang Ngời nhấn mạnh.

Năm 2017, Vĩnh Long phấn đấu tốc độ tăng trưởng là tăng 7%, tiếp tục triển khai có hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, theo hướng nâng cao giá trị hiệu quả và phát triển bền vững; xây dựng nông thôn mới; triển khai quy hoạch đề án tái cơ cấu ngành công thương, hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi công nghệ; chú trọng bảo vệ môi trường, nhất là tại các khu công nghiệp; đặc biệt là giải quyết tốt việc làm cho người lao động,giảm tỷ lệ hộ nghèo 1%.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.