Vedan Việt Nam hỗ trợ y tế cho các bệnh nhân nguy cấp tại Đồng Nai

Bà Nguyễn Thu Thủy - Phó Giám đốc Phòng Đối ngoại Vedan và đại diện Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Đồng Nai và huyện Long Thành đến thăm và hỗ trợ anh Phạm Văn Vinh
Bà Nguyễn Thu Thủy - Phó Giám đốc Phòng Đối ngoại Vedan và đại diện Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Đồng Nai và huyện Long Thành đến thăm và hỗ trợ anh Phạm Văn Vinh
(PLO) - Từ năm 2012, chương trình khám bệnh từ thiện, phát thuốc miễn phí thường niên do Công ty CP Hữu hạn Vedan Việt Nam kết hợp với Tổng Bệnh viện Vinh Dân (Đài Trung - Đài Loan) thực hiện đã giúp đỡ cho hàng chục ngàn bà con có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Đồng Nai được thăm khám, chẩn đoán và điều trị y tế. 

Chưa dừng lại ở đó, không ít hoàn cảnh ngặt nghèo đã được Vedan Việt Nam hỗ trợ chuyển viện, tặng xe lăn di chuyển, mua bảo hiểm y tế…Từ đây, nhiều mảnh đời bất hạnh đã được thắp thêm nghị lực sống và từng bước vượt qua bệnh tật.

Lần theo con đường đất đỏ huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) đến thăm bà Huần. Căn nhà tôn ọp ẹp cũ kỹ, gần như không có nội thất, làm chúng tôi không khỏi bùi ngùi xót xa. Bà có 4 người con nhưng ai cũng nghèo, làm thuê không đủ ăn nên giờ bà sống một mình. Bà không còn nhớ rõ mình 80 hay 90 tuổi nhưng vẫn nhớ Công ty Vedan Việt Nam đã giúp bà khám bệnh và tặng bà 10 triệu đồng rồi, bà vẫn chắt chiu dành mua thuốc uống, nhờ vậy mấy cái bướu cổ kỳ này đỡ lớn hơn và bà ăn uống, nói chuyện dễ dàng hơn.

Đến thăm anh Phạm Văn Vinh (huyện Long Thành), với triệu chứng sưng vùng amidan trái, anh được các bác sĩ khuyên nên tiếp tục theo dõi vì có nguy cơ ung thư vòm họng, anh gần như không nói chuyện được, đi đứng cũng rất khó khăn. Chi phí thuốc men quả là gánh nặng trên vai người vợ mắt bị mờ và 2 đứa con nhỏ.

Ông Huỳnh Tấn Lộc và đại diện Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Đồng Nai đến thăm và hỗ trợ bà Trần Thị Ánh
Ông Huỳnh Tấn Lộc và đại diện Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Đồng Nai đến thăm và hỗ trợ bà Trần Thị Ánh

Tương tự như hoàn cảnh của anh Vinh, bà Trần Thị Ánh (ở huyện Vĩnh Cửu) cũng bị các bác sĩ nghi ngờ ung thư da, cần phải chuyển viện lên tuyến trên để theo dõi, điều trị. Gia đình vốn khó khăn, chị Ánh đã nhiều đêm không ngủ khi biết mình không thể lo được chi phí điều trị...

Với sự hỗ trợ của Vedan Việt Nam, không chỉ có bà Huần, anh Vinh, bà Ánh... mà còn rất nhiều bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn đã được khám bệnh và hỗ trợ kinh phí, tạo điều kiện tiếp tục điều trị. Để làm được điều đó, các cấp chính quyền địa phương cùng Vedan Việt Nam đã không ngại đi đến những vùng sâu vùng xa của tỉnh nhà, tìm hiểu hoàn cảnh của người bệnh để kịp thời có biện pháp thiết thực giúp đỡ họ vượt qua khó khăn.

Sự hồi phục sức khỏe của bệnh nhân, niềm hân hoan hy vọng của gia đình chính là động lực để chuyến hành trình sát cánh cùng cộng đồng Love & Care của Công ty Vedan Việt Nam ngày càng thêm nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.