TT- Huế: Trao tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng

Lãnh đạo tỉnh TT-Huế trao danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” của Chủ tịch nước vừa truy tặng cho 24 mẹ.
Lãnh đạo tỉnh TT-Huế trao danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” của Chủ tịch nước vừa truy tặng cho 24 mẹ.
(PLO) - Chiều 25/7, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trang trọng tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Huân chương Độc lập và biểu dương người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, tỉnh Thừa Thiên- Huế có 24 gia đình có công với cách mạng được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập; 24 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Mẹ Việt Nam anh hùng”; trong đó, có hai mẹ còn sống.

 

Những năm qua, tỉnh đã thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với thân nhân của hơn 100.000 người có công với nước trên địa bàn tỉnh; giải quyết cho hơn 24.000 trường hợp hưởng chế độ, chính sách có công; xây dựng, sữa chữa gần 7.400 ngôi nhà tình nghĩa với tổng kinh phí 167,8 tỷ đồng; tặng hơn 8.000 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách; đồng thời chú trọng công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Cũng trong dịp này, ban tổ chức đã tôn vinh 260 tấm gương tiêu biểu đại diện cho hàng chục nghìn người có công trên địa bàn tỉnh và 20 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.