Triển lãm 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý'

Học sinh tham quan tại triển lãm
Học sinh tham quan tại triển lãm
(PLO) -Ngày 2/10, tại Trung tâm văn hóa huyện Triệu Phong (Quảng Trị), Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Triển lãm trưng bày 120 tư liệu bao gồm tư liệu văn bản, bản đồ và hình ảnh chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được thu thập trong nước và các nước trên thế giới.

Trong đó có các tư liệu văn bản được trích ra từ các bộ chính sử của các triều đình của Việt Nam, cùng nhiều công trình nghiên cứu của nhiều học giả nho giáo như Lê Quý Đôn, Lê Đản… Các tư liệu bản đồ do người Việt và các nước phương Tây vẽ về lãnh thổ của Việt Nam và Trung Quốc; cũng như bản đồ Trung Quốc do các nước phương Tây và Trung Quốc xuất bản chỉ giới hạn đến đảo Hải Nam, mà không hề nhắc đến Hoàng Sa và Trường Sa. Ngoài ra là các tư liệu hình ảnh chứng minh 2 quần đảo này hoàn toàn nằm trong sự kiểm soát của Việt Nam.

Qua các nội dung, hình ảnh tư liệu thể hiện tại triển lãm một lần nữa khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, giúp bạn bè quốc tế hiểu được sự thật lịch sử, hiểu được mong muốn, nguyện vọng chính đáng của nhân dân Việt Nam trong việc duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông và trong khu vực. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.