TP HCM thiếu lãnh đạo từ Sở tới UBND

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong (ngồi giữa) điều hành cuộc họp
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong (ngồi giữa) điều hành cuộc họp
(PLVN) - Ngày 5/3, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, hiện Ủy ban chỉ còn 3 lãnh đạo trực tiếp điều hành công việc. 

Ngoài ông Phong có Phó Chủ tịch Thường trực Lê Thanh Liêm và Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến. Hai Phó Chủ tịch còn lại là ông Huỳnh Cách Mạng đang bị bệnh, bà Nguyễn Thị Thu qua đời hôm 20/2. Các lĩnh vực trước đây do bà Thu phụ trách (giáo dục, y tế, văn hóa, lao động thương binh xã hội...) được giao cho ông Liêm đảm nhận. 

Ông Phong cũng cho biết, thành phố đang khuyết vị trí hai Giám đốc Sở Giao thông Vận tải và Sở Kế hoạch và Đầu tư. Chủ tịch UBND TP HCM đề nghị giám đốc các sở phát huy vai trò thành viên Ủy ban để thực hiện tốt các nhiệm vụ. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND thành phố cũng thiếu vị trí tổng giám đốc (do nghỉ hưu, nghỉ vì lý do cá nhân) nhưng chưa có người thay thế. Việc này gặp khó khăn về các vấn đề pháp lý, nhất là đối với các tổng công ty.

Tại buổi họp báo thường kỳ diễn ra sau đó, Chánh Văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho biết, lãnh đạo Thành ủy, UBND đang tập trung rà soát đội ngũ cán bộ để sắp xếp lại, kiện toàn nhân sự nhằm đáp ứng yêu cầu công việc. Nhân sự Thường trực UBND phải bổ sung thêm 2 phó chủ tịch nhưng thành phố chỉ chuẩn bị được một người.

Ngoài ra, Văn phòng Ủy ban trước đây có 7 cấp phó, hiện còn 3 nhưng thực tế chỉ hai người làm việc, người còn lại nằm trong diện bị điều tra: “Thành phố đang làm cẩn trọng để chọn được những cán bộ có năng lực, trình độ. Việc này phải cố gắng thực hiện sớm nhưng phải đúng quy hoạch, quy trình”, ông Hoan nói và cho biết, thành phố nhìn nhận công tác cán bộ là công việc rất phức tạp. Để làm việc này hiệu quả cần cả một quá trình, chưa kể năm nay cấp cơ sở cũng phải kiện toàn, chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ tới. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.