TP HCM sẽ có sách giáo khoa mới

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLVN) - Sở GD&ĐT TP HCM vừa công bố kết luận và chỉ đạo của Giám đốc Sở Lê Hồng Sơn trong hội nghị công tác chuyên môn năm học 2018 – 2019 liên quan đến việc chuẩn bị chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) và sách giáo khoa mới. Sở đã tham mưu UBND TP HCM lập ban chỉ đạo, ban hành kế hoạch thực hiện chương trình, đảm bảo cơ sở vật chất, kế hoạch bồi dưỡng và đào tạo giáo viên.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT TP HCM, thời gian qua, TP cũng đã có dự kiến các chương trình giả định để xây dựng các bài học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Hiện nay khi có nội dung, chương trình cụ thể thì bộ phận tổ chức biên soạn các môn học sẽ điều chỉnh và bắt đầu biên soạn. Trước mắt, TP sẽ tập trung biên soạn sách cho bậc tiểu học vì học sinh lớp 1 sẽ áp dụng chương trình GDPT mới vào năm học 2020-2021.

Trước đó, theo công bố của Bộ GD&ĐT, Chương trình GDPT mới bao gồm Chương trình tổng thể và các chương trình môn học, hoạt động giáo dục. Chương trình tổng thể và các Chương trình môn học đã được Bộ xây dựng và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ để xin ý kiến rộng rãi và đã nhận được ý kiến đóng góp. Trong quá trình hoàn thiện, các chương trình môn học đã được thực nghiệm những điểm mới về nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức giáo dục. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.