Tỉnh đoàn Thái Nguyên xây dựng 200 bể xử lý nước sạch cho đồng bào dân tộc thiểu số

(PLVN) -  Một trong những chiến dịch có ý nghĩa lớn trong Kế hoạch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019 của Tỉnh đoàn Thái Nguyên là triển khai công trình cấp tỉnh "xây dựng 200 bể xử lý nước sinh hoạt cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2019 - 2021".

Tỉnh Thái Nguyên hiện có 28% dân cư là người dân tộc thiểu số. Không ít hộ còn khó khăn, nhiều năm phải sử dụng nguồn nước không hợp vệ sinh, không đảm bảo sức khỏe. Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã tìm hiểu thực tiễn, thấy cầnxây dựng những bể xử lý nước sinh hoạt, phục vụ cho nhu cầu cấp thiết của người dân. 

Tỉnh đoàn Thái Nguyên phối hợp với trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên, với sự tham gia tư vấn của nhiều chuyên gia, xây dựng công trình nghiên cứu khoa học, cho ra sản phẩm hệ thống lọc 2 bể, sử dụng vật liệu lọc thân thiện với môi trường, tạo ra nguồn nước đạt tiêu chuẩn vệ sinh, đảm bảo an toàn và hiệu quả. Công trình phù hợp, đáp ứng triển khai tại nhiều địa bàn, dễ dàng bảo quản...

Ngoài mục đích nâng cao chất lượng nước sinh hoạt cho người dân, công trình cũng là hoạt động góp phần nâng cao sự hiểu biết, tiết kiệm nước sạch.

Được sự đồng thuận của chính quyền các cấp, Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã mạnh dạn triển khai thí điểm chương trình này tại xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai. Dự kiến từ nay đến năm 2021 sẽ có 200 bể xử lý nước sinh hoạt được trao tặng cho gia đình đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. 


Tỉnh đoàn Thái Nguyên triển khai xây dựng bể xử lý nước sinh hoạt trên địa bàn huyện Võ Nhai.
Tỉnh đoàn Thái Nguyên triển khai xây dựng bể xử lý nước sinh hoạt trên địa bàn huyện Võ Nhai.
Ông Đoàn Quang Duy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên trực tiếp tham gia nhiều chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019 có ý nghĩa với các em nhỏ
Ông Đoàn Quang Duy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên trực tiếp tham gia nhiều chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019 có ý nghĩa với các em nhỏ

"Công trình là sản phẩm thể hiện vai trò xung kích của tổ chức Đoàn thanh niên trong công tác an sinh xã hội, đồng hành cùng cuộc sống của người dân và góp phần thiết thực trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới của tỉnh nhà", ông Đoàn Quang Duy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên cho biết.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.