Thực hiện điều ước 'em muốn có quần áo mới'

Điều ước rất giản dị của các em nhỏ vùng cao
Điều ước rất giản dị của các em nhỏ vùng cao
(PLO) - “Em muốn có quần áo mới” hay “em ước mẹ em được khỏi bệnh” là những điều ước được viết lên của các trẻ em nghèo vùng cao A Lưới, trong chuyến đi thiện nguyện trước dịp Tết Nguyên đán của một nhóm bạn trẻ, khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Chương trình “Xuân ấm yêu thương” được nhóm Người Việt Trẻ miền Trung tổ chức tại xã Hồng Vân, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Chương trình diễn ra ngày 17/1/2017 tại trường Tiểu học Hồng Vân thuộc xã Hồng Vân, huyện A Lưới. Với mục đích đem lại một mùa xuân ấm áp, một cái Tết thật vui tươi và ý nghĩa cho các em nhỏ và các hộ gia đình gặp khó khăn tại đây.

Hoạt động quyên góp (áo quần cũ, sách truyện cũ và tiền mặt) đã được bắt đầu chuẩn bị vào gần hai tháng trước với sự tham gia của hơn 60 tình nguyện viên thuộc các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học trên địa bàn thành phố Huế.

Những nét chữ khát khao được mang áo mới của các em
Những nét chữ khát khao được mang áo mới của các em

Từ sáng sớm, rất nhiều em nhỏ đã có mặt tại trường tiểu học Hồng Vân để nhận quà, quần áo ấm. Ngoài ra còn có các gian hàng phục vụ các em nhỏ như gian hàng bấm móng tay, gian hàng đọc sách, gian hàng tô tranh và gian hàng cây ước mơ.

Em Hồ Văn Ra-dơ hào hứng: “Em rất vui khi được cùng các bạn chơi trò chơi, trò chuyện cùng các anh chị Tình nguyện viên. Chúng em còn được đem tranh về khi đã tô màu xong.”

Điều ước cho mẹ được khỏi bệnh
Điều ước cho mẹ được khỏi bệnh

Đặc biệt trong gian hàng cây ước mơ, nhiều em nhỏ đã viết lên những ước mơ khiến nhiều người không khỏi xúc động, xót xa như: “Em muốn có một quần áo mới”, “em ước mơ được nhận quà” hay “em ước mẹ em được khỏi bệnh”...

Những điều ước của các em
Những điều ước của các em

Trong niềm vui khôn tả, em Blup Kỳ, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Hồng Vân, vừa mặc chiếc áo ấm được tặng vừa nói: “cháu rất vui vì được tặng áo ấm, mấy bữa nay lạnh quá mà cháu không có áo ấm để mặc, ngày nào cháu cũng cảm thấy rét, chỉ ước có một chiếc áo thật ấm để mặc thôi. Sáng nay được các cô, chú tặng áo ấm, từ hôm nay cháu sẽ không còn cảm thấy rét nữa rồi”.

Các em được nhận quà
Các em được nhận quà

 “Chúng mình tranh thủ thời gian rãnh để tham gia quyên góp trên các tuyến đường, vào từng hộ gia đình để xin áo quần hoặc sách vở cũ. Người dân ủng hộ rất nhiệt tình, nhưng đôi lúc gặp phải những người khó tính lại bị mắng. Nhưng đối với chúng mình, làm việc tốt chỉ “để gió cuốn đi”, chứ chẳng cần động cơ, mưu cầu gì. Những việc tốt sẽ in dấu rất bền, rất sâu trong lòng người - cả người “nhận” lẫn người “cho”. Chỉ cần có thể mang lại cho các em vùng cao một cái Tết thật ấm áp yên vui là chúng mình hạnh phúc rồi”, Phạm Thùy Linh, sinh viên trường Đại học Khoa học Huế chia sẻ.

Các em rất hồn nhiên
Các em rất hồn nhiên

Ngoài ra, hoạt động đầy ý nghĩa này còn đem đến niềm vui cho 50 hộ gia đình gặp khó khăn trên địa bàn xã Hồng Vân với các phần quà bao gồm gạo, dầu ăn, tập vở, áo quần và các vật dụng cần thiết khác.

Các em vẽ tranh
Các em vẽ tranh

Tổ chức Hoạt động xã hội Người Việt Trẻ miền Trung (NVTMT) là tổ chức xã hội hoạt động một cách độc lập và phi lợi nhuận, xây dựng từ phát triển của diễn đàn Olympia và cũng là nhóm thành viên của Tổ chức hoạt động xã hội Người Việt Trẻ.

Nhóm được thành lập ngày 18/4/2006 nhằm giúp đỡ các em nhỏ, các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, người già neo đơn, người có công với cách mạng, người khuyết tật...

Các em nhận quà
Các em nhận quà

Hơn 10 năm hoạt động, NVTMT đã đạt được không ít thành tựu trong hoạt động CTXH của nhóm. Một số chương trình thường niên của Tổ chức HĐXH Người Việt Trẻ - Miền Trung có thể kể đến: Xuân Ấm Yêu Thương (chương trình trọng điểm), Hoa Yêu Thương, Sinh nhật Người Việt Trẻ, Vui Tết Thiếu Nhi (1/6), Hành trình Tam Giang – Khơi sáng Tri Thức (chương trình trọng điểm), Giáng Sinh Yêu Thương.

 
Phóng viên PLVN cũng tham gia đợt thiện nguyện
Phóng viên PLVN cũng tham gia đợt thiện nguyện
Ấm áp món quà xuân
Ấm áp món quà xuân
Những ánh mắt ngây thơ
Những ánh mắt ngây thơ
Những món quà rất ý nghĩa dành cho các em
Những món quà rất ý nghĩa dành cho các em

Bên cạnh các hoạt động thường niên, Nhóm còn thực hiện thêm các chương trình nhỏ như: “Cải thiện bữa ăn” và “Ngày hội cho em” lồng ghép với tổ chức sinh nhật hàng tháng cho các em ở trung tâm Khiếm thị tỉnh Thừa Thiên Huế. Cùng với đó, NVTMT cũng duy trì các dự án “sân chơi cho em” và “tủ sách hiếu học” trên toàn tỉnh TT-Huế.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.