Thủ tướng tiếp lửa cho thế hệ trẻ 'Đồng khởi - Khởi nghiệp'

Thủ tướng tham quan sản phẩm của Đoàn viên thanh niên khởi nghiệp
Thủ tướng tham quan sản phẩm của Đoàn viên thanh niên khởi nghiệp
(PLO) - Tối 19/7, Bến Tre tưng bừng chào đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu về dự  lễ khai mạc  “Ngày hội Bến Tre – Đồng Khởi khởi nghiệp 2017”.  Đây là hoạt động chào mừng Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre 2017 được tổ chức vào ngày 20/7.

Ngày hội là dịp để nhìn lại chặng đường một năm triển khai Chương trình “Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp” của tỉnh Bến Tre. Qua đó, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, dự án khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh có cơ hội được quảng cáo sản phẩm, hợp tác,…

Tại buổi lễ, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/19 – 27/7/2017) sắp tới, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh, liệt sĩ có công với cách mạng, hi sinh trong kháng chiến. 

Thủ tướng Chính phủ biểu dương, đánh giá cao sự năng động sáng tạo quyết liệt để trăn trở và vươn lên của tỉnh nhà như việc sớm phát động chương trình khởi nghiệp, thành lập Hội đồng tư vấn khởi nghiệp, Trung tâm xúc tiến đầu tư khởi nghiệp, Quỹ đầu tư khởi nghiệp. 

Thủ tướng vui mừng, xúc động khi chương trình Đồng Khởi – Khởi nghiệp đã thu hút rất đông các bạn trẻ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh tham dự. Trong vòng  1 năm qua do tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre khởi nghiệp họ đã có những sản phẩm khởi nghiệp thành công. 

Các bạn trẻ vinh dự nhận giải sau một năm Đồng khởi - Khởi nghiệp
Các bạn trẻ vinh dự nhận giải sau một năm Đồng khởi - Khởi nghiệp

Dẫn lời Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi,  Bến Tre đã “thay da đổi thịt” rất lớn nhưng Bến Tre còn tụt hậu so với các địa phương bạn. Từ đó, Thủ tướng Chính phủ mong các bạn trẻ ở Bến Tre cố gắng vượt qua thách thức, nỗ lực phấn đấu tìm tòi, học hỏi, đặc biệt là cần am hiểu một cách đúng đắn về khởi nghiệp, thực hiện hóa những ước mơ và hoài bão của mình. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi phát biểu
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi phát biểu

Thủ tướng kêu gọi các bạn trẻ hãy tự tin, tự tin hơn nữa để vươn lên, hãy có những khát khao hơn nữa để phát triển, ngay cả khi bạn kinh doanh thành đạt thì bạn vẫn cần có tinh thần khởi nghiệp.

Khởi nghiệp từ những công việc giản dị

Theo Thủ tướng, khởi nghiệp không nhất thiết bắt nguồn bằng mong muốn làm chủ tìm kiếm lợi nhuận cao, cũng không nhất thiết là bắt đầu từ những điều lớn lao mà từ những công việc giản dị, những điều bình thường. Khởi nghiệp có khi là việc mở rộng kinh doanh, phát triển lĩnh vực mới, sản phẩm mới, sáng tạo kỹ thuật mới.

Khởi nghiệp có thể bắt đầu bằng việc lập công ty, phòng kinh doanh hay bắt đầu từ việc tái cấu trúc doanh nghiệp có lịch sử lâu dài. Khởi nghiệp luôn bắt đầu từ những ý tưởng mới, ý tưởng dù nhỏ hay lớn đều đáng quý, miễn là nó tạo cơ hội cho mình sống với ước mơ của mình và qua đó tạo ra giá trị cho xã hội. 

Thủ tướng cũng chỉ ra rằng: "Khởi nghiệp đòi hỏi phải dấn thân, nhưng cũng đừng dấn thân một mình, hãy tham gia vào cộng đồng khởi nghiệp, qua đó trao đổi và hợp tác, cùng chung tay xây dựng nhiều hơn nữa những vườn ươm khởi nghiệp có sự hợp tác từ các bạn”.

Các hoạt động chào mừng của Đoàn Viên Thanh niên tỉnh Bến Tre
Các hoạt động chào mừng của Đoàn Viên Thanh niên tỉnh Bến Tre

Mong những suy nghĩ hành chính không làm méo mó ý tưởng khởi nghiệp

Bên cạnh thông điệp này, Thủ tướng còn trích dẫn nhiều câu nói rất ý nghĩa: “Rủi ro lớn nhất là không dám chấp nhận rủi ro; muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa hãy cùng đi; bạn sẽ không thành công nếu chưa bao giờ thất bại, bạn sẽ học được nhiều điều từ thất bại”. Những câu nói mang ý nghĩa sâu sắc của Thủ tướng sẽ là “kim chỉ nam”, khơi thông trí tuệ và tiếp thêm ngọn lửa khởi nghiệp cho thế hệ  trẻ.

Cuối cùng Thủ tướng nhấn mạnh : Đảng, Nhà nước rất quan tâm đến thế hệ trẻ và rất muốn đồng hành cùng các bạn. Các bạn không chỉ là tiềm năng của tương lai, là nguồn lực và tài nguyên hiện tại mà chính các bạn là chủ nhân của đất nước. Chính phủ sẽ tạo mọi điều kiện để có môi trường kinh doanh, khởi nghiệp thuận lợi nhất cho các bạn. Nhưng khởi nghiệp được, thành công được hay không là nằm ở chính các bạn”. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.