Thanh Hóa triển khai khẩn nhiều biện pháp ứng phó ão số 4

Trạm bơm Đồng Xác, xã Thành Kim (Thạch Thành, Thanh Hóa) tiêu nước đệm trước cơn bão.
Trạm bơm Đồng Xác, xã Thành Kim (Thạch Thành, Thanh Hóa) tiêu nước đệm trước cơn bão.
(PLO) -Trước diễn biến phức tạp của bão số 4, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai khẩn cấp nhiều biện pháp để chủ động ứng phó.

Sáng nay, UBND tỉnh Thanh Hóa họp chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 4.

Trong đó, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo đặc biệt chú ý đảm bảo an toàn cho hệ thống đê Sông Chu, đê Sông Bưởi, sông Hoạt; rà soát, di dời khẩn cấp các hộ dân đang sống ở khu vực ven suối, ven sông, sườn đồi và các khu vực có nguy cơ sạt lở cao; các huyện ven biển, trong đó trọng tâm là huyện Tĩnh Gia, tuyệt đối không cho các tàu thuyền ra khơi và đảm bảo thông tin liên lạc, có phương án đảm bảo an toàn cho các lồng bè, ao đầm nuôi trồng thủy sản, không để người dân ở lại các khu nuôi trồng thủy sản, sẵn sàng phương án di dân trong phạm vi 200 m từ mép nước khi có lệnh.

Ngay sau đó, các đoàn công tác của UBND tỉnh Thanh Hóa đã về các địa phương kiểm tra công tác ứng phó với bão số 4.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đồng thời yêu cầu, các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ, thông tin, cảnh báo  kịp thời đến chính quyền địa phương và người dân biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh ứng phó có hiệu quả. Nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi. Tổ chức, hướng dẫn tàu thuyền neo đậu đảm bảo an toàn, tuyệt đối không để người ở lại trên các tàu thuyền, lồng bè và các chòi canh nuôi trồng thủy sản. Các công việc phải được hoàn thành trước 18h hôm nay, 16/8.

Các huyện miền núi kiểm tra, rà soát những điểm có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất thông báo cho người dân để chủ động phòng tránh và kiên quyết sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Hoãn tất cả các cuộc họp, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó với bão số 4. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu. Trực ban 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Đúng 9h hôm nay, hồ Cửa Đạt (huyện Thường Xuân) đã được xả lũ. Ban đầu, hồ được vận hành xả với lưu lượng 50m3/s. Đến đầu giờ chiều nay, cả 5 cửa đã được mở xả với lưu lượng 1000m3/s.

Thanh Hóa hiện có 610 hồ chứa. Trong đó có 490 hồ đã đầy nước, 124 hồ chứa không đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ (9 hồ đã chỉ đạo không tích nước); 40 công trình trọng điểm về đê điều. Trong số này chỉ có 4 hồ có cửa xả sâu, số hồ còn lại đa phần đã được xả tràn tự nhiên. Các trọng điểm về hồ đập và đê điều đều đã được triển khai thực hiện phòng chống thiên tai theo phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng sơ tán khoảng hơn 7.000 hộ dân sinh sống ở khu vực có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất.

Chiều nay, 16/8, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng đã vào Thanh Hóa kiểm tra công tác chuẩn bị đối phó với bão số 4.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.