Sóc Trăng: Hơn 97% hộ đồng bào dân tộc Khmer được cung cấp điện

Đại biểu cắt băng mừng công dự án cung cấp điện cho các hộ dân chưa có điện, chủ yếu là đồng bào Khmer tỉnh Sóc Trăng
Đại biểu cắt băng mừng công dự án cung cấp điện cho các hộ dân chưa có điện, chủ yếu là đồng bào Khmer tỉnh Sóc Trăng
(PLO) -Đó là con số được ông Ngô Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết tại Lễ mừng công dự án cung cấp điện cho các hộ dân chưa có điện, chủ yếu là đồng bào Khmer tỉnh Sóc Trăng, do UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Nam tổ chức tại Sóc Trăng, hôm qua 23/8.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, trong suốt quá trình triển khai Dự án cung cấp điện cho các hộ dân chưa có điện chủ yếu là đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Sóc Trăng luôn được sự quan tâm, ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của người dân với chính quyền địa phương.

Dự án được chia làm 3 giai đoạn thực hiện, được triển khai ở 187 xã trên toàn địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Dự án hoàn thành đúng tiến độ, đưa vào vận hành đảm bảo về chất lượng, kỹ thuật, an toàn và cấp điện ổn định cho trên 45.322 hộ dân, đã nâng tổng số hộ có điện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng từ 87,7% lên 98,32%, tăng 10,62%. Trong đó số hộ đồng bào Khmer có điện tăng từ 67,2% lên 97,05%, tăng 29,85%. 

Điều có ý nghĩa lớn nhất là đã giúp mức sống bình quân thực tế của bà con Khmer tăng cao hơn nếu đánh giá thông qua mức bình quân điện năng tiêu thụ trong 5 năm qua. Trong đó, nhiều hạng mục của dự án đã kịp thời phục vụ các dịp Lễ hội, Tết của đồng bào như: Chôl-Chnam-Thmây, Ok-Om-Bok và Sênê Đôlta… làm cho người dân ngày càng tin tưởng hơn vào đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Ngô Hùng tặng bằng khen cho các cá nhân đã có thích tích xuất sắc góp phần thành công cho Dự án.
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Ngô Hùng tặng bằng khen cho các cá nhân đã có thích tích xuất sắc góp phần thành công cho Dự án.

Ông Nguyễn Phước Đức, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Nam cho biết, tổng vốn đầu tư của dự án là 446,929 tỷ đồng.

Khối lượng thực hiện Dự án lắp đặt xây dựng mới 478,35 km đường dây trung thế, tăng 174,65 km so với dự kiến ban đầu; 1.146 km đường dây hạ áp, tăng 279,4 km so với dự kiến; số trạm biến áp đầu tư 823 trạm/18.095 kVA, tăng 324 trạm với dự kiến. Qua đó mang lại nguồn điện thắp sáng cho 45.408 hộ dân, tăng 25.020 hộ so với dự kiến. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.