Sở Tư pháp Thanh Hóa đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Sở Tư pháp Thanh Hóa đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
(PLO) - Hôm qua (26/08), Sở Tư pháp Thanh Hóa đã long trọng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng. Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Tiến Châu, lãnh đạo các ban, ngành tỉnh Thanh Hóa.

Trong quá trình xây dựng và phát triển của Ngành có những thăng trầm theo yêu cầu của từng giai đoạn, song vượt lên tất cả ngành Tư pháp Thanh Hóa đã không ngừng lớn mạnh và đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp vào sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thời kỳ mới được thành lập, Sở Tư pháp được giao 6 nhiệm vụ nhưng đến nay Sở đã đảm nhận 34 nhiệm vụ. Từ chỗ bộ máy chỉ có Giám đốc và 4 phòng nghiệp vụ với 12 cán bộ, đến nay, Sở đã có 8 phòng và 5 đơn vị sự nghiệp trực thuộc với tổng số 115 công chức, viên chức; 100% tốt nghiệp đại học. Nhiều công chức, viên chức đã có bằng thạc sỹ, là chuyên viên cao cấp. 

Khi mới thành lập, Sở Tư pháp có 1 chi bộ và 6 đảng viên, thì nay Đảng bộ của Sở với 10 chi bộ trực thuộc và 60 đảng viên. Các tổ chức Công đoàn, Thanh niên, Phụ nữ, Cựu chiến binh, Luật gia được củng cố, phát triển vững mạnh. Ở cấp huyện và xã, Phòng Tư pháp và cán bộ tư pháp - hộ tịch cũng được tăng cường về số lượng, chất lượng và chức năng, nhiệm vụ. Đến nay, đã có gần 1.000 cán bộ, công chức, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Các thế hệ cán bộ, công chức ngành Tư pháp tỉnh luôn xác định rõ vị trí, vai trò và trách nhiệm của mình, cùng đồng lòng, hợp sức phát huy bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung về kinh tế văn hoá, xã hội của tỉnh trong từng giai đoạn cách mạng. Từ đó, khẳng định tinh thần, nội lực, ý chí và quyết tâm của các thế hệ cán bộ ngành Tư pháp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.   

Những thành tựu đạt được trong công tác tư pháp thời gian qua đã khẳng định sự trưởng thành, lớn mạnh không ngừng của Sở Tư pháp Thanh Hóa, tạo được niềm tin yêu, ghi nhận và đánh giá cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Với những nỗ lực và thành tích đã đạt được trong những năm qua, Sở Tư pháp Thanh Hóa đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Tiến Châu nhận định: “Sở Tư pháp Thanh Hóa có được kết quả như ngày hôm nay, ngoài sự đoàn kết, phấn đấu nỗ lực của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở, sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tư pháp thì còn nhờ vào sự quan tâm giúp đỡ rất lớn của các cơ quan ban ngành trong tỉnh...”.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Tư pháp, Thứ trưởng mong muốn các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho công tác tư pháp thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ngày càng nặng nề. 

Thứ trưởng Lê Tiến Châu cho biết thêm, các Cục, Vụ chuyên môn của Bộ sẽ tăng cường phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp của Thanh Hóa, tạo điều kiện cao nhất trong phạm vi có thể cho Sở, nhất là trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc hiện tại, góp phần tạo bước phát triển mới cho Sở Tư pháp Thanh Hóa.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.