Ra mắt trung tâm tư vấn pháp luật Nghệ An

Ra mắt Trung tâm tư vấn pháp luật của Hội luật gia Nghệ An.
Ra mắt Trung tâm tư vấn pháp luật của Hội luật gia Nghệ An.
(PLO) - Hướng đến các đối tượng chính sách, Trung tâm tư vấn pháp luật của Hội luật gia Nghệ An được thành lập góp phần tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, giải quyết các vướng mắc, tranh chấp pháp luật, đảm bảo công bằng xã hội... 

Ngày 10/10, Hội luật gia tỉnh Nghệ An đã ra mắt Trung tâm tư vấn pháp luật. Trung tâm được thành lập dựa trên giấy phép của Sở Tư pháp Nghệ An, ban đầu với 3 thành viên gồm: Giám đốc Trung tâm do Phó chủ tịch Hội luật gia tỉnh, một tư vấn viên và 1 kế toán. 

Lĩnh vực hoạt động của Trung tâm là tư vấn pháp luật là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật; góp phần vào việc phổ biến, giáo dục pháp luật, giải quyết các vướng mắc, tranh chấp pháp luật; bảo vệ công lý, bảo đảm công bằng xã hội, phòng ngừa, hạn chế tranh chấp và vi phạm pháp luật.

Đối tượng mà Trung tâm hướng đến ban đầu là các đối tượng chính sách với việc tư vấn miễn phí cho công dân, trong thời gian tới thì các thành viên của trung tâm sẽ được mở rộng thêm các lĩnh vực như tố tụng, xét xử các vụ án. 

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An – Chủ tịch Hội luật gia tỉnh ông Hoàng Quốc Hào chia sẻ, “Trung tâm là tổ chức hoạt động tư vấn pháp luật không vì mục đích lợi nhuận, do vậy bước đầu còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng chúng tôi tin tưởng rằng với sự nỗ lực, kinh nghiệm của quá trình công tác, vì lẽ phải và sự nghiêm minh của pháp luật chúng ta sẽ góp phần tư vấn cho các đối tượng yếu thế trong xã hội được hưởng các trợ giúp pháp lý từ các chuyên gia, luật sư, tư vấn viên pháp luật. Góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý, đưa dịch vụ pháp lý đến với người dân".

Hoạt động hướng đến 73 năm thành truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10/1945-10/10/2018. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.