Quảng Trị: Truy tặng danh hiệu 283 Mẹ Việt Nam anh hùng

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao danh hiệu cho thân nhân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao danh hiệu cho thân nhân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng
(PLO) - Hôm nay, 27/4, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ truy tặng Danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 283 bà mẹ có những người con, người chồng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây là hoạt động nhằm tri ân công lao to lớn và sự hy sinh thầm lặng của những người mẹ trong thời kỳ chiến tranh, hướng tới Kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017), 45 năm Ngày giải phóng Quảng Trị (1/5/1972 - 1/5/2017), 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017). 

Tại buổi lễ, ông Mai Thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự biết ơn, cảm phục về những mất mát hy sinh to lớn mà các Mẹ đã cống hiến cho nền độc lập nước nhà.

Đồng thời, yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể xã hội tiếp tục phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, dành sự quan tâm và chăm sóc nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách, tận tình đối với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ. Giáo dục thế hệ trẻ phát huy truyền thống của quê hương, đất nước, noi gương sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng để đưa đất nước đi lên trong thời kì đổi mới và hội nhập.

Tỉnh Quảng Trị có 283 Mẹ được truy tặng trong năm nay
Tỉnh Quảng Trị có 283 Mẹ được truy tặng trong năm nay

Ngoài ra, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cũng mong muốn thân nhân của các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, chăm lo sản xuất, xứng đáng với danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng.

Các đại biểu tham dự tại buổi lễ
Các đại biểu tham dự tại buổi lễ

Đến thời điểm này, toàn tỉnh Quảng Trị đã có 2.442 bà mẹ được Nhà nước trao tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đây là niềm vinh dự không chỉ riêng của các Mẹ, các gia đình Liệt sỹ, mà còn của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Trị.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.