Quảng Ninh: Không có vụ ngộ độc thực phẩm tập thể trong 6 tháng đầu năm 2017

Quảng Ninh: Không có vụ ngộ độc thực phẩm tập thể trong 6 tháng đầu năm 2017
(PLO) - Trong 6 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh xảy ra 01 vụ ngộ độc thực phẩm, 03 người mắc với mức độ nhẹ; không có vụ ngộ độc thực phẩm tập thể trên 30 người mắc, không có người tử vong do ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh đường tiêu hoá truyền qua thực phẩm được kiểm soát.

Để công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) được triển khai hiệu quả, đạt được chỉ tiêu kế hoạch về ATTP và các chỉ tiêu Chương trình mục tiêu Quốc gia về ATTP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, 6 tháng đầu năm 2017, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành kịp thời. Trên cơ sở đó,  UBND các địa phương đã ban hành 216 công văn, 229 kế hoạch, 193 quyết định và nghiêm túc triển khai theo chỉ đạo của UBND tỉnh và phối hợp tích cực với các sở, ngành của tỉnh về công tác bảo đảm ATTP tại địa phương.

Về công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATTP, trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh đã thực hiện trên 11.245 lượt phát thanh, truyền thanh; 485 lượt phóng sự, tin bài trên sóng truyền hình và 3.000 lượt tin, bài, ảnh tuyên truyền về vệ sinh ATTP trên các ấn phẩm của Báo Quảng Ninh; 4.500 cuốn tài liệu về ATTP, trên 11.600 băng rôn, khẩu hiệu, áp phích, phướn thả, 96.170 tờ gấp; 4.300 đĩa tiếng, đĩa hình; 22.800 cuốn bản tin ATTP khoa học và công nghệ; 800 tập tin về ATTP. Hiện có 22/22 thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến ATTP đều thực hiện tại Trung tâm Hành chính công.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tiếp tục kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc hàng hóa trên địa bàn; chú trọng vấn đề tem nhãn sản phẩm; đổi mới, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho tập trung vào người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng; các đoàn liên ngành tăng cường thanh, kiểm tra đột xuất doanh nghiệp, cơ sở, nhà hàng và xử lý nghiêm túc các trường hợp vi phạm ATTP; đầu tư trang thiết bị kiểm tra các mẫu thực phẩm (test nhanh) tại các điểm chợ. Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị; các đơn vị sản xuất rượu cần công bố trên phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống cung cấp cho người tiêu dùng được biết; xây dựng chợ đầu mối của tỉnh vừa là sản phẩm du lịch vừa đáp ứng được các thực phẩm đảm bảo ATTP để cung cấp cho người tiêu dùng, đồng thời rà soát và nâng cấp, cải tạo chợ du lịch của các địa phương. Đồng thời chú trọng công tác tuyên truyền, tăng cường đổi mới hình thức nội dung truyền thông cho người dân biết để mỗi người dân là một người “tiêu dùng thông thái”.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.