Quảng Ninh: Hơn 5 vạn lượt người tham quan và mua sắm tại Hội chợ OCOP

Quảng Ninh: Hơn 5 vạn lượt người tham quan và mua sắm tại Hội chợ OCOP
(PLO) - Sau 05 ngày diễn ra Hội chợ mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) do tỉnh  Quảng Ninh lần thứ V (từ ngày 1 đến ngày 5/9), đã có khoảng hơn 54 nghìn lượt người đến tham quan và mua sắm, tăng 15% bình quân/ngày so với Hội chợ lần trước

Hội chợ OCOP do tỉnh Quảng Ninh tổ chức lần thứ V có 38 địa phương có sản phẩm tham gia trưng bày. Hội chợ lần này có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với 224 gian hàng trưng bày, quảng bá, giới thiệu trên 670 sản phẩm nông sản đặc trưng của Quảng Ninh và các địa phương trên cả nước. Đây cũng là lần đầu tiên Hội chợ OCOP của tỉnh mở rộng cho các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Thái Lan và Lào tham gia với nhiều sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm chế biến, thảo dược và thủ công mỹ nghệ.

Theo báo cáo của ban tổ chức Hội chợ, tổng doanh thu bán hàng của các gian hàng tại hội chợ ước đạt gần 7 tỷ đồng, tăng bình quân theo ngày ước đạt 45% so với Hội chợ trước. Trong đó, doanh thu bán hàng của các gian hàng OCOP trong tỉnh đạt gần 4 tỷ đồng, ước tăng 28% so với hội chợ trước. Doanh thu hàng hóa các gian hàng tỉnh ngoài và các gian hàng quốc tế đạt gần 3 tỷ đồng, tăng 51% so với Hội chợ trước do số lượng nhiều tỉnh thành tham gia, hàng hóa sản phẩm phong phú và đa dạng.

Trong khuôn khổ các hoạt động chính của Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ V, nhiều hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất sản phẩm OCOP nói riêng và nông sản địa phương đã được tổ chức như: Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm theo mô hình mỗi xã một sản phẩm - OCOP”; hội nghị Kết nối cung cầu các sản phẩm OCOP Quảng Ninh.

Ban tổ chức Hội chợ cũng đã trao chứng nhận xếp hạng cho 54 sản phẩm OCOP Quảng Ninh đạt chuẩn, có chất lượng tốt. Đây là một trong những hoạt động cụ thể xây dựng thương hiệu địa phương nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất để phát triển các ngành dịch vụ của tỉnh, đưa sản phẩm OCOP Quảng Ninh hội nhập với các sản phẩm nông nghiệp của cả nước và các nước trong khu vực.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.