Phó Thủ tướng Đình Huệ nhấn nút vận hành cầu cảng Vissai

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng các đại biểu ấn nút vận hành cầu cảng
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng các đại biểu ấn nút vận hành cầu cảng
(PLO) -Sáng 21/10, tại vùng biển Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, Ủy viên Bộ Chính Trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ ấn nút vận hành cầu cảng Vissai, đón tàu quốc tế có trọng tải 70.000.000 tấn đầu tiên vào nhập cảng, nhận nguồn hàng Clinker và xi măng.

Sự kiện đưa cầu cảng Vissai số 1 và số 2 vào hoạt động minh chứng cho năng lực đầu tư của Tập đoàn xi măng The Vissai. Công trình này được gắn kết với Nhà máy xi măng Sông Lam (Đô Lương); Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết (Nghi Lộc) với tổng chi phí đầu tư hơn 13.000 tỷ đồng đã tạo nên điểm nhấn mới mang thương hiệu Vissai. 

Lợi ích của cảng Vissai mang lại không chỉ cho tập đoàn mà còn tác động đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An và các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ. Đây cũng là một trong những công trình góp phần cùng Nghệ An đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về xây dựng Nghệ An đến năm 2020. Đồng thời cụ thể hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước ta trong việc tập trung đầu tư cải tạo, nâng cấp, xây mới nhiều cảng biển quy mô quốc gia và quốc tế trên phạm vi cả nước, tạo chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế biển.

Ông Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Tập đoàn xi măng The Vissai, ông Hoàng Mạnh Trường, Chủ tịch tập đoàn cam kết sẽ khai thác cảng Quốc tế Vissai đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải, bảo vệ môi trường và phù hợp với thông lệ tiêu chuẩn Quốc tế, nhằm góp phần nâng cao uy tín và sự thu hút của cụm cảng biển – Khu kinh tế Đông Nam cũng như tỉnh nhà.

"Nhân dịp Phó Thủ tướng cùng đoàn đại biểu về dự lễ, một lần nữa chúng tôi xin bày tỏ và đề xuất với Phó Thủ tướng, lãnh đạo Chính phủ và các bộ ban ngành, lãnh đạo tỉnh Nghệ An quyết định đầu tư ngay một hệ thống đê chắn sóng để đảm bảo sự an toàn cho con người và tàu bè trong mùa mưa bão, cũng như nâng cao toàn bộ khu vực.

Ông Hoàng Mạnh Trường - Chủ tịch Tập đoàn The Vissai phát biểu tại buổi lễ
Ông Hoàng Mạnh Trường - Chủ tịch Tập đoàn The Vissai phát biểu tại buổi lễ

Việc hoàn thành đưa vào khai thác cảng biển nước sâu sẽ tạo thành một chuỗi kết cấu hạ tầng giao thông vận tải đồng bộ, đa dạng, năng động, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh cho tỉnh và khu vực Bắc Trung Bộ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An ghi nhận những nỗ lực của Tập đoàn Hoàng Phát Vissai hoàn thành công việc lắp đặt và đưa vào sử dụng Cảng biển Quốc tế Vissai Nghệ An, đón tàu đến 7 vạn tấn. Đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với tỉnh Nghệ An.

Cùng với hệ thống cảng trong Cụm cảng Cửa Lò, Cảng biển Quốc tế Vissai Nghệ An là cửa ngõ giao thương, là đầu mối giao thông quan trọng, phục vụ vận chuyển, trao đổi hàng hóa của tỉnh Nghệ An với các tỉnh trong cả nước và các nước trên thế giới bằng đường biển.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.