Phần mềm của VNPT được đánh giá cao khi thử nghiệm kết nối hệ thống tổng đài công của Đồng Nai

Thứ Sáu, 22/9/2017 15:20 GMT+7
(PLO) - Thời gian qua Đồng Nai vận hành thử nghiệm việc tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân, doanh nghiệp trên tổng đài dịch vụ công 1022 trên 2 phần mềm của VNPT và Viettel Đồng Nai.
Phần mềm của VNPT được đánh giá cao khi thử nghiệm kết nối hệ thống tổng đài công của Đồng Nai
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Thực hiện văn bản số 2271/SNV-CCHC ngày 7/9/2017 của Sở nội vụ Đồng Nai về việc rà soát, đánh giá hoạt động Tổng đài Dịch vụ công 1022. Hiện nhiều sở, ban ngành, địa phương đã gửi bào cáo đánh và kiến nghị sau thời gian vận hành thử nghiệm việc tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân, doanh nghiệp trên Tổng đài Dịch vụ công 1022 trên 2 phần mềm của VNPT và Viettel Đồng Nai. Theo đó, phần mềm của VNPT được nhiều sở ban ngành và địa phương đánh giá cao và kiến nghị sử dụng.

Cụ thể, theo Sở Y tế Đồng Nai cả 2 hệ thống Tổng đài dịch vụ công của VNPT và Viettel trong thời gian qua đã cung cấp đầy đủ các thông tin hỗ trợ việc tiếp nhận và trả lời những thắc mắc của người dân và doanh nghiệp trong lĩnh vực hành chính công của Sở Y tế. Về giao diện phần mềm, Sở Y tế đánh giá hệ thống VNPT có giao diện thân thiện, dễ sử dụng hơn hệ thống Viettel.

Tương tự, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh cũng đánh giá đối với phần mềm của đơn vị Viettel khó sử dụng do trong phần mềm cấu hình quá nhiều tab, tìm kiếm các phản ánh, kiến nghị khó khăn hơn phần mềm cùa VNPT.

Trong khi đó, đối với phần mềm của đơn vị VNPT, Sở đã được hướng dẫn cách truy nhập vào phần mềm để nghe lại những thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp mà do Tổng đài viên xử lý trực tiếp, qua đó Sở nhận thấy Tổng đài viên trả lời được hầu hết các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp đúng nội dung theo quy định.  

“Sở Lao động nhận thấy nên sử dụng phần mềm của VNPT để tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp vì trong quá trình sử dụng rất đơn giản, tím kiếm dễ dàng và xử lý nhanh chóng thông tin, phản ánh đó”, Sở lao động thương binh xã hội Đồng Nai kiến nghị.

Trong khi đó, Sở Xây dựng Đồng Nai cũng để xuất, kiến nghị Viettel cần xây dựng phần mềm xử lý, tiếp nhận với giao diện thân thiện, dễ sử dụng hơn. Còn đối với phần mềm tiếp nhận của VNPT dễ sử dụng, tuy nhiên giao diện cần thân thiện hơn với người sử dụng. Ngoài ra Sở Xây dựng cũng nhận xét phần mềm tiếp nhận của Viettel khó sử dụng và tiếp nhận xử lý, khi đăng nhập xử lý thường bị treo máy.  “Sau khi sử dụng và nhận xét, đánh giá các đơn vị tiếp nhận của VNPT và Viettel, Sở Xây dựng kiến nghị chọn đơn vị cung cấp VNPT”, Sở Xây dựng Đồng Nai kiến nghị.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản thống nhất vận hành thử nghiệm việc tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân, doanh nghiệp trên tổng đài dịch vụ công 1022 trên 2 phần mềm của VNPT và Viettel Đồng Nai

Cụ thể, thống nhất kết nối hệ thống tổng đài của Viettel và VNPT với đầu số 1022 để vận hành thử nghiệm đồng thời 2 hệ thống (sử dụng phương án trượt luân phiên) trong thời gian 2 tháng. Sau đó, sẽ chọn Viettel hoặc VNPT để kết nối chính thức.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng giao Thủ trưởng các đơn vị, địa phương chủ động, tích cực tham gia vận hành tổng đài dịch vụ công, đánh giá hệ thống phần mềm, hướng dẫn trả lời của hệ thống tổng đài của VNPT và Viettel trong thời gian thử nghiệm.

Tin liên quan

Các tin khác