Người dân Trà Nóc (Cần Thơ) khốn khổ vì 'bão' ruồi

Người dân Trà Nóc (Cần Thơ) khốn khổ vì 'bão' ruồi
Các hộ dân sinh sống tại khu vực 4, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ đang phải khổ sở đối mặt với cảnh ruồi xuất hiện bất thường ngày càng nhiều sau vụ cháy công ty Kwong Lung – MeKo, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. 

Bà Phùng Thị Xuân (một tiểu thương ngụ phường Trà Nóc) cho biết: “Thời gian gần đây, ruồi xuất hiện rất nhiều. Tôi cứ tưởng là mấy ngày sau vụ cháy vì bận rộn người ta không lấy rác được nên ruồi bu nhiều, nhưng sau khi lấy rác xong ruồi vẫn không giảm mà ngày càng xuất hiện nhiều. Một ngày gia đình sử dụng hơn 10 miếng dán ruồi nhưng ruồi vẫn không giảm.

Đời sống bà con tiểu thương và các hộ dân sống xung quanh đây sống như đảo lộn. Ruồi bu khắp nơi, đến rau cải mà ruồi còn bu đen nữa. Cơ quan chức năng đã phun thuốc 2 lần nhưng không thấy cải thiện gì”.

Bức xúc trước cảnh bị ruồi đeo bám, bà Nguyễn Thị Hòa (người dân sống khu vực 4, phường Trà Nóc) cho hay: ruồi bay ra nhiều như là dịch ruồi, ngồi là nó bám vào người rất khó chịu. Đồ đạc phải đậy lại hết. Khi ăn uống, mới để tô xuống bàn là ruồi bu kín. Buôn bán thức ăn mà người ta thấy ruồi bu nhiều người ta cũng không mua nữa.

Người dân bức xúc vì ruồi xuất hiện nhiều.
Người dân bức xúc vì ruồi xuất hiện nhiều.

"Ruồi bu đặc nhiều ngày nên việc kinh doanh của gia đình gần như ế ẩm. Mỗi khi khách hàng ghé, thấy ruồi bu, sợ mất vệ sinh nên không dám ở lại ăn, liền bỏ đi. Dù đã dùng mọi phương thức diệt ruồi như bình xịt côn trùng, keo dán ruồi, nhang trừ muỗi… nhưng ruồi vẫn vậy. Mong chính quyền địa phương sớm tìm ra nguyên nhân và sớm xử lý cho bà con bớt khổ”, bà Hòa kiến nghị.

Mới đây (ngày 19/4), UBND quận Bình Thủy đã chỉ đạo lực lượng y tế quận phối hợp với các ngành địa phương xuống hiện trường tìm hiểu nguyên nhân phát sinh ruồi.

Sau khi kiểm tra, đoàn xác định, nguyên nhân khiến cho ruồi xuất hiện ngày một nhiều, là do một lượng lớn lông vũ bị cháy và bị ngập nước bên trong công ty, bình chữa cháy sau khi sử dụng để lại hiện trường, nên khu vực này đã bị ẩm, môi trường bị ô nhiễm, ruồi từ đó mà sinh sôi nhiều. Hiện tại công ty gặp nhiều khó khăn trong việc xử lý.

 

Ông Nguyễn Văn Thảo, Chủ tịch UBND phường Trà Nóc cho biết, phường đã đề nghị Trung tâm Y tế dự phòng xuống để phun xịt thuốc duyệt trừ ruồi sau vài ngày vụ cháy, xung quanh bên ngoài công ty. Ngoài ra, còn phối hợp với cảnh sát môi trường Thành phố Cần Thơ và Trung tâm y tế dự phòng quận Bình Thủy đến khảo sát tìm hiểu nguyên nhân phát sinh ra ruồi tại khu vực công ty. 

Chủ tịch UBND phường Trà Nóc cho biết thêm, theo kế hoạch ngày 21/4 sẽ  tiếp tục phun thuốc lần nữa để tiêu diệt ấu trùng của ruồi và đến ngày 24/4 sẽ phun lần cuối để tiêu diệt triệt để ruồi. Sau đó sẽ quan sát tình hình ruồi diễn biến như thế nào chính quyền sẽ đề ra hướng xử lý tiếp. Đồng thời trong thời gian tới, sẽ cố gắng thu gôm phế liệu trong công ty để ngăn chặn nguồn phát sinh ra ruồi. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.