Lại “nóng” chuyện phá cửa kính xe lấy cắp tài sản ngày đầu năm

Lại “nóng” chuyện phá cửa kính xe lấy cắp tài sản ngày đầu năm
(PLO) -Trong những ngày qua, nhiều người dân tại TP.Vinh rất bức xúc đăng tải nhiều status trên mạng xã hội Facebook về tình trạng xe ô tô con bị kẻ gian đập vỡ kính lấy đi phụ tùng xe ô tô và nhiều tài sản quý giá. 

Theo thông tin của anh Trần Quốc Hoàn, trú tại phường Bến Thủy (TP.Vinh) vào tối ngày 4/2/2017, anh dựng xe ô tô trước nhà mình tại 24/10B đường Nguyễn Văn Trỗi vào nhà đi ngủ. Khi thức dậy anh Hoàn hốt hoảng phát hiện kính trước bên ghế phụ bị đập vỡ tung tóe.

Dòng thời gian của những người là nạn nhân bị kẻ gian phá cửa kính lấy phụ kiện
Dòng thời gian của những người là nạn nhân bị kẻ gian phá cửa kính lấy phụ kiện

Kiểm tra bên trong thì chiếc camera hành trình đã bị kẻ gian gỡ mất. Thường ngày thì anh Hoàn đưa xe vào sân nhà, tối hôm đó khi về thấy nhiều xe dựng ngoài đường nên anh để xe ngoài vào đi ngủ.

Trước đó, anh cũng nghe nhiều người cảnh báo việc một số kẻ gian đập phá kính xe, trộm tài sản trong xe. Anh Hoàn đã đến công an phường Bến Thủy trình báo sự việc.

Hòn đá kẻ gian dùng để phá cửa kính lấy tài sản để lại
Hòn đá kẻ gian dùng để phá cửa kính lấy tài sản để lại

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự việc, trước đó Công an phường đã báo cáo công an TP.Vinh một số vụ xe bị phá cửa kính, lấy tài sản tương tự.

Trong một diễn biến khác, tối ngày 26/1, hai chiếc xe ô tô dựng trên đường Nguyễn Trường Tộ cũng bị kẻ gian phá kính lấy trộm đồ. Chủ xe cho biết, kẻ gian đã lấy đi một số tiền mặt và nhiều giấy tờ có giá trị khác. Vụ việc cũng được trình báo cơ quan công an để điều tra làm rõ. 

Những chiếc xe bị kẻ gian phá kính lấy đi tài sản
Những chiếc xe bị kẻ gian phá kính lấy đi tài sản

Ngoài ra, tình trạng xe ô tô bị kẻ gian tháo logo, nắp xăng, ốp mang cá, camera lùi... cũng diễn ra nhiều trên địa bàn khiến người dân hết sức bức xúc và lo lắng.

Theo đại tá Trần Ngọc Tú, Trưởng Công an TP.Vinh xác nhận đơn vị đã tiếp nhận được nhiều đơn trình báo của người dân trong địa phương về tình trạng bị kẻ gian đập cửa kính lấy tài sản quý giá và phụ tùng xe đắt tiền. 

Lời cảnh báo của những nạn nhân trên facebook
Lời cảnh báo của những nạn nhân trên facebook

Hiện nay, Công an TP.Vinh đang tích cực điều tra xử lý, để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra công an khuyến cáo người dân không nên chủ quan đặt những vật có giá trị như ví tiền, máy tính, điện thoại… ở trong xe khi đỗ xe  ngoài đường.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.