Hải Dương: Lợi dụng sơ hở, nhiều đơn vị, doanh nghiệp bị nhân viên trộm cắp tài sản

Nhân viên trộm cắp tài sản tại doanh nghiệp
Nhân viên trộm cắp tài sản tại doanh nghiệp
(PLVN) - Một số đối tượng thông đồng với nhau để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại chính nơi mình làm việc, công tác. Thậm chí, hành vi trộm cắp còn diễn ra nhiều lần và kéo dài với tổng giá trị tài sản lên tới hàng trăm triệu đồng mà lãnh đạo, quản lý của các công ty đều không hay biết…

Thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, thời gian qua, lực lượng công an tỉnh đã liên tục điều tra, làm rõ nhiều vụ việc trộm cắp tài sản có giá trị lớn mà thủ phạm không ai khác lại chính là các cán bộ, công nhân, nhân viên của chính các đơn vị, doanh nghiệp nơi đối tượng công tác.

Theo đó, những người này đã lợi dụng sự sơ hở trong quản lý của đơn vị, doanh nghiệp mình để trộm cắp tài sản, trong đó có những vụ việc đã gây ra thiệt hại rất lớn.

Điển hình như vụ trộm cắp nguyên liệu dùng để sản xuất giầy, quần áo xảy ra tại địa bàn huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương mà Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương mới triệt phá được cách đây chưa lâu. Cụ thể, lực lượng công an quá trình điều tra đã làm rõ được 02 nhóm gồm 13 đối tượng là nhân viên kho, công nhân, lái xe của Công ty TNHH Haivina có trụ sở tại xã Gia Tân, huyện Gia Lộc và Công ty TNHH Haivina Kim Liên (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An).

Nhóm đối tượng trộm cắp tại Công ty TNHH Haivina có trụ sở tại xã Gia Tân (huyện Gia Lộc, Hải Dương)

Nhóm đối tượng trộm cắp tại Công ty TNHH Haivina có trụ sở tại xã Gia Tân (huyện Gia Lộc, Hải Dương)

Các đối tượng của vụ án trên đã thông đồng với nhau để trộm cắp vải, da và nhiều nguyên liệu phục vụ cho sản xuất giầy, quần áo với tổng giá trị tài sản lên tới hàng trăm triệu đồng và mang ra ngoài tiêu thụ. Điều đáng nói, hành vi này các đối tượng đã thực hiện nhiều lần và diễn ra trong thời gian kéo dài nhưng lãnh đạo, quản lý của công ty lại không hề hay biết hoặc mảy may nghi ngờ cho đến khi bị phát giác.

Gần đây nhất, Công an tỉnh Hải Dương cũng đã điều tra, làm rõ một vụ trộm cắp tiền với số lượng lớn. Đó là trường hợp đối tượng Phạm Quốc Huy (SN 1985, trú tại 165 Nguyễn Hữu Cầu, TP. Hải Dương). Huy đã cùng với với vợ là Nguyễn Thị Anh Thư (SN 1988) trộm cắp trên 6 tỷ đồng của một chi nhánh Ngân hàng TMCP Tại Hải Dương.  

Được biết, Huy vào làm ở chi nhánh ngân hàng từ năm 2010 và được giao nhiệm vụ là thành viên bộ phận tiếp quỹ máy ATM. Dó không có tiền ăn chơi và chữa bệnh, vợ chồng Huy đã đi vay lãi nặng của gần 10 người với tổng số tiền khoảng 6 tỷ đồng, lãi xuất từ 1.500đ đến 5000đ/1 triệu/ngày dẫn đến không có khả năng trả nợ.

Trong khi đó, quá trình làm việc tại ngân hàng, khi đi tiếp quỹ trụ ATM, Huy đã phát hiện một số sơ hở như Huy có thể lấy trộm được chìa khóa máy ATM và biết được mã số khóa két. Vì thế, Huy đã nảy sinh ý định trộm cắp tiền để trang trải nợ nần.  

Từ giữa năm 2018 đến ngày 22/1/2019, Huy đã cùng vợ nhiều lần trộm cắp tiền tại các trụ ATM. Sau khi sự việc bị phát hiện, Huy đã bỏ trốn. Thời điểm bị bắt, Huy đang trốn ở huyện Đông Triều (Quảng Ninh), vợ anh ta cũng đang có mặt cùng.

Ngoài các vụ việc trên, lực lượng Công an tỉnh Hải Dương cũng đã phát hiện, bắt giữ nhiều vụ việc trộm cắp mà thủ phạm chính là những nhân viên làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp mà họ công tác. Vì vậy, để ngăn chặn những hành vi này và hạn chế những thiệt hại, tổn thật không đáng có cho doanh nghiệp, lãnh đạo, người quản lý các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương nói riêng và cả nước nói chung cần đề cao tinh thần cảnh giác, tăng cường hơn nữa những biện pháp phòng ngừa, chủ động quản lý nhằm bảo vệ tài sản…

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.