Gặp gỡ tân đảng viên là cựu học sinh trường Hồng Đức

Phạm Nguyễn Hồng Ngọc cùng các thầy, cô trường Hồng Đức - Ảnh Hà My
Phạm Nguyễn Hồng Ngọc cùng các thầy, cô trường Hồng Đức - Ảnh Hà My
(PLO) - Nhờ tích cực tham gia các phong trào Đoàn, lớp ngay từ khi còn học trên ghế THPT Hồng Đức, Phạm Nguyễn Hồng Ngọc đã vinh dự được đứng dưới lá cờ Đảng ngay khi tuổi đời còn rất trẻ.

Từ cậu bé nhút nhát đến thủ lĩnh kết nối phong trào Đoàn

Trong ấn tượng của chúng tôi, Phạm Nguyễn Hồng Ngọc (23/01/1997) luôn xuất hiện với nụ cười tươi trẻ, rạng rỡ đầy sức sống. Vậy mà ít ai ngờ tới, khi mới bước chân vào học tại trường Hồng Đức, Hồng Ngọc là một học sinh ít nói, trầm lặng. Qua thời gian, sự chỉ dẫn tận tình của các thầy cô nhà trường cùng sự nỗ lực của bản thân, đã biến một Hồng Ngọc lặng lẽ thích suy tư, trở thành một chàng trai năng động và nhiệt thành, mang trong mình sĩ khí  sục sôi của tuổi trẻ, mong muốn được cống hiến cho đời.

Chị Dung – Mẹ của Hồng Ngọc tâm sự: Gia đình cũng đã rất băn khoăn chọn trường cho con khi con đang theo học THCS ở Bà Rịa – Vũng Tàu. Chị đã tham khảo một số trường THCS tại Tp. HCM nhưng chưa tìm được trường ưng ý. Đúng lúc đó, được người quen giới thiệu trường Hồng Đức, chị đã phải lên tận nơi để xem xét môi trường học tập, sinh hoạt của học sinh tại trường và quyết định cho Hồng Ngọc theo học tại đây. Kết quả đã chứng minh sự lựa chọn đó là chính xác. Tương lai, chị mong muốn sẽ tiếp tục gửi gắm Tuệ Phong – Em trai của Hồng Ngọc được theo học tại ngôi trường này.

Vậy là năm 14 tuổi, cậu học sinh Phạm Nguyễn Hồng Ngọc chính thức rời xa gia đình để theo học ở một ngôi trường hoàn toàn mới, làm quen với bạn bè, thầy cô mới.

Hồng Ngọc cùng gia đình - Ảnh Hà My
Hồng Ngọc cùng gia đình - Ảnh Hà My

Theo học tại trường Hồng Đức từ năm lớp 8, Phạm Nguyễn Hồng Ngọc đã dành 1 năm để làm quen với các thầy, cô, bạn bè trong trường; thích nghi với môi trường học tập, sinh hoạt riêng được ban giám hiệu lên kế hoạch sao cho khoa học, đạt hiệu quả trong học tập và đảm bảo sức khỏe của học sinh. 

Bắt đầu hoạt động Đoàn từ năm học lớp 9, để rồi từ đó về sau, Hồng Ngọc đã đem sự nhiệt huyết của mình vào mỗi công tác Đoàn thể, đồng thời vận động nhiều các bạn học sinh cùng tham gia. Em quan niệm, với các hoạt động tập thể thì trước hết cứ coi như đó là một cuộc chơi, càng nhiều người tham gia càng vui. Tuy nhiên, đôi khi xảy ra những ý kiến bất đồng về công tác chung, Phạm Nguyễn Hồng Ngọc đã tỏ rõ khả năng lãnh đạo của mình khi khéo léo giải quyết các vấn đề của từng người rồi đưa ra thống nhất chung nhất.

Tới năm học lớp 11, nhận được sự tin tưởng của các thầy, cô cùng các bạn học sinh, Hồng Ngọc vinh dự được bầu làm Bí thư Đoàn trường Hồng Đức. Em tâm sự: Ở trường Hồng Đức, các thầy cô không đặt ra áp lực thành tích mà luôn tạo điều kiện để học sinh có thể vừa học vừa chơi, tiếp thu bài vở tốt và tham gia các hoạt động ngoại khóa để phát triển tư duy. 

Trong 5 năm theo học tại trường THCS – THPT Hồng Đức, Phạm Nguyễn Hồng Ngọc đã xuất sắc đạt danh hiệu học sinh giỏi 5 năm liền, liên tiếp là thủ khoa trong các kì thi giữa và cuối kì tại trường Hồng Đức. Với sự nỗ lực của mình, Hồng Ngọc đã nhận được nhiều bằng khen cấp trường và thành phố như: Đội viên xuất sắc Đội TNTP HCM; Đoàn viên xuất sắc trong công tác Đoàn của trường Hồng Đức, được Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh tuyên dương là học sinh tiêu biểu thực hiện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong 2 năm liên tiếp 2014 – 2015.

TS Phạm Thanh Tâm – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Em Hồng Ngọc là một học sinh giỏi, gương mẫu, là một cán bộ Đoàn xuất sắc của trường Hồng Đức. Em đã khắc phục nhiều khó khăn để vừa đạt kết quả học tập tốt, vừa tham gia các hoạt động Đoàn cấp trường và cấp Thành phố. Mọi hoạt động Đoàn được em điều hành rất bài bản, chuyên nghiệp.

Được biết, ngoài việc học ra, Hồng Ngọc chỉ “nghiền” được tham gia công tác Đoàn và chơi nhạc. Em biết chơi tới 4 loại nhạc cụ là piano, trống, guitar, kèn trumbone.  Hồng Ngọc từng là quán quân của cuộc thi piano tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức năm 2010. Bên cạnh đó, em có thể nói trôi chảy được cả tiếng Anh và tiếng Pháp.

Bước chân vào cánh cổng Đại học, Phạm Nguyễn Hồng Ngọc đã mang trong mình một tâm thế và nền tảng tốt để học tập, nghiên cứu, theo đuổi con đường mà em đam mê

Hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ Quốc thân yêu

Ghi nhận những đóng góp to lớn trong công tác Đoàn trường Hồng Đức nói riêng và Thành đoàn Tp. HCM nói chung, Phạm Nguyễn Hồng Ngọc đã vinh dự được đồng chí Phạm Thanh Tâm – Hiệu trưởng trường Hồng Đức giới thiệu vào hàng ngũ Đảng. Trải qua 12 tháng dự bị Đảng viên với thành tích xuất sắc, Ban Thường vụ Quận ủy Tân Phú ủy nhiệm cho chi bộ Đảng trường Hồng Đức tổ chức Lễ Kết nạp Đảng viên Phạm Nguyễn Hồng Ngọc diễn ra ngày 18/08/2016 tại trường THCS – THPT Hồng Đức.

Hồng Ngọc đọc lời tuyên thệ của Đảng viên mới - Ảnh Hà My
Hồng Ngọc đọc lời tuyên thệ của Đảng viên mới - Ảnh Hà My

Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của đồng chí Huỳnh Minh Tùng, Phó Bí thư Đảng ủy Doanh nghiệp; đồng chí Nguyễn Văn Hào, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy Doanh nghiệp, Bí thư chi bộ Đảng quận Tân Phú cùng TS Phạm Thanh Tâm – Nguyên hiệu trưởng Trường THCS – THPT Hồng Đức, đồng chí Nguyễn Văn Toản, Bí thư chi bộ trường Hồng Đức cùng đông đảo các thầy cô trong ban giám hiệu trường Hồng Đức, gia đình em Phạm Nguyễn Hồng Ngọc tới tham dự. 

Trao đổi với chúng tôi, Hồng Ngọc cho biết: Mong muốn lớn nhất của em là được cống hiến cho đất nước. Được trở thành một Đảng viên, đứng trong hàng ngũ của Đảng là vinh dự lớn lao mà em nhận được. Em sẽ nỗ lực, phấn đấu hết mình để học tập, rèn luyện tốt, đem tri thức, sức mạnh của mình cống hiến vì Tổ Quốc thân yêu.

Cậu học sinh Hồng Ngọc bé nhỏ năm nào nay đã trưởng thành, vươn rộng đôi cánh để sẵn sàng đương đầu với những thử thách phong ba trong cuộc sống. Hiện em đang là sinh viên năm 2 ngành Công nghệ sinh học, trường Đại học Quốc Tế - Đại học Quốc Gia Tp.HCM. Bên cạnh việc học, em là chủ nhiệm CLB IU ghitar, phụ trách nhánh Piano của đội nhạc cụ IU Arteam Ínstrument và tham gia tại phòng Công tác sinh viên trường Đại học Quốc Tế, đồng thời vẫn tiếp tục tham gia công tác Đoàn tại trường THCS – THPT Hồng Đức. 

Kiến thức bao la, vô giá, nhưng chỉ học thôi không đủ. Thông qua việc học và tham gia các công các Đoàn, các hoạt động xã hội thì ta mới hiểu và áp dụng được những kiến thức ấy, để những kinh nghiệm của các bậc tiền nhân không chỉ là lý thuyết khô khan mà đi sâu vào cuộc sống. Bởi vậy, mỗi bạn học sinh nói chung và đặc biệt là các em học sinh trường Hồng Đức nói riêng, khi có được môi trường học tập tốt thì hãy tận dụng để làm giàu thêm vốn hiểu biết và kinh nghiệm bản thân – Hồng Ngọc nhắn nhủ.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.