Đoàn thanh niên Sở Tư pháp Quảng Trị trao 40 suất quà cho trẻ em nghèo

Đoàn thanh niên Sở Tư pháp Quảng Trị trao những suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Đoàn thanh niên Sở Tư pháp Quảng Trị trao những suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
(PLO) - Ngày 1/9, Đoàn thanh niên Sở Tư pháp Quảng Trị phối hợp với Câu lạc bộ Guitar Sỹ Phụng (TP. Đông Hà) và UBND xã Đakrông (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) tổ chức trao các suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học số 2, xã Đakrông trước thềm khai giảng năm học mới 2017 – 2018.

Dịp này, Đoàn Thanh niên của Sở đã trao 40 suất quà với mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng, gồm: cặp sách, áo quần, vở, dụng cụ học tập… cho các em học sinh trường Tiểu học số 2 Đakrông.

Những món quà này góp phần giúp các em có thêm hành trang để bước vào năm học mới. Trong số đó, có nhiều em có hoàn cảnh hết sức khó khăn, có em mồ côi cha mẹ, khuyết tật nhưng luôn nỗ lực vượt khó vươn lên và đạt thành tích học tập tốt.

Toàn bộ nguồn kinh phí này được quyên góp từ các hoạt động xã hội mà Đoàn Thanh niên Sở Tư pháp Quảng Trị và Câu lạc bộ Guita Sỹ Phụng tham gia vận động các cá nhân, tổ chức hảo tâm trong suốt thời gian qua.

Đakrông là một trong 62 huyện nghèo nhất theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. Nơi đây có nhiều xã thuộc khu vực biên giới, dân số phần đông là người dân tộc Pa Kô, Vân Kiều và hiện cuộc sống của bà con còn rất nhiều khó khăn, trong đó nhiều gia đình không có điều kiện quan tâm đến việc học tập của con em.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.