Diễn tập phòng, chống thiên tai ở Quảng Trị

Cấp tốc gia cố các kênh, đê trước khi cơn bão đổ bộ
Cấp tốc gia cố các kênh, đê trước khi cơn bão đổ bộ
(PLO) -  Ngày 8/11, Ban Quản lý dự án Quản lý thiên tai (thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị) phối hợp với UBND xã Triệu Đông (huyện Triệu Phong) tổ chức diễn tập “Phòng, chống thiên tai năm 2017” tại khu vực thôn Nại Cửu của xã này.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng và tính chủ động ứng phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết. Đồng thời bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của người dân ở những nơi có nguy cơ xảy ra thiên tai, thảm họa. 

Việc tham gia trực tiếp vào các tình huống giả định nhằm giúp cho người dân nắm vững những kỹ năng cơ bản, xử lý kịp thời với các tình huống xảy ra khi có thiên tai ập đến.

Theo đó, tình huống được giả định là nhận được công điện khẩn của UBND huyện Triệu Phong về ứng phó cấp với con bão sắp đổ bộ có sức gió mạnh cấp 12, cấp 13, giật cấp 14, cấp 15 và có nguy cơ gây ngập lụt nặng tại địa bàn huyện. Trước tình hình đó, để ứng phó với diễn biến của bão huyện yêu cầu xã chỉ đạo nhân dân, cơ quan, trường học khẩn trương, chủ động chằng chống nhà cửa, gia cố các công trình phòng chống thiên tai, nhanh chóng tổ chức sơ tán người và tài sản của các hộ dân trong vùng bị ngập lụt đến nơi an toàn.

Những tình huống sơ tán dân tại khu vực nguy hiểm đến nơi cư trú an toàn; gia cố kênh, đê và khắc phục sự cố hỏng hóc các công trình do thiên tai gây ra; sơ cấp cứu người bị thương... đã được triển khai bằng các hoạt động thực tế.

Buổi diễn tập có sự tham gia của gần 200 cán bộ, chiến sỹ, y tế và đông đảo người dân địa phương.

Mặc dù giữa tiết trời mưa rét nhưng các lực lượng vẫn tham gia diễn tập tích cực.

Sau hơn 2 tiếng đồng hồ các nội dung, hoạt động diễn tập được hoàn thành, đảm bảo an toàn về người và trang thiết bị. Kết thúc buổi diễn tập, ban tổ chức tiến hành tổng kết, rút kinh nghiệm về phương án phòng, chống thiên tai.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi diễn tập:

 
Dùng các bao cát để gia cố kênh, đê
Dùng các bao cát để gia cố kênh, đê
 
Sơ tán dân ở khu vực nguy hiểm
Sơ tán dân ở khu vực nguy hiểm
...và tài sản của bà con đến nơi an toàn
...và tài sản của bà con đến nơi an toàn
Sơ cấp cứu người bị thương
Sơ cấp cứu người bị thương 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.