Cụm thi đua số II: Phát động và ký giao ước thi đua năm 2017

Cụm thi đua số II:  Phát động và ký giao ước thi đua năm 2017
(PLO) - Chiều 10/3, tại Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột (thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Tiến Châu đã chủ trì Hội nghị Phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2017 của Cụm thi đua số II.

Tham dự Hội nghị có đại diện có Vụ Thi đua - Khen thưởng (Bộ Tư pháp) và lãnh đạo 13 đơn vị thuộc Cụm thi đua số II (trực thuộc Bộ Tư pháp).   

Tại Hội nghị, đại diện của Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột cho biết: Kế hoạch hoạt động của Cụm thi đua số II năm 2017 bao gồm 16 nội dung, thời gian thực hiện đến hết tháng 11/2017. Với mục đích phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được năm 2016 và tinh thần chủ động, sáng tạo, tích cực của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong từng đơn vị thuộc Cụm thi đua số II, hăng hái thi đua, đoàn kết, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao năm 2017.

Sau khi nghe lời phát biểu của ông Nguyễn Hùng Vừa, Cụm trưởng Cụm thi đua số II, các đơn vị thuộc cụm đã cùng nhau thảo luận, đóng góp ý kiến dự thảo kế hoạch. Tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến đóng góp của các đơn vị trên tinh thần xây dựng với mong muốn phong trào thi đua - khen thưởng đạt được kết quả với điểm nhấn chất lượng là hàng đầu. 

Sau khi nghe bản kế hoạch và các đơn vị thảo luận, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng (Bộ Tư pháp) ghi nhận sự chuẩn bị của Hội nghị cũng như nội dung kế hoạch thi đua. Qua đó, khẳng định các đơn vị đã bám sát kế hoạch của Bộ. Để đạt được và vượt mức kế hoạch những đơn vị còn khó khăn cần chủ động sáng tạo vượt khó. Qua đăng ký thi đua, ông Nguyễn Anh Tuấn nhận định các đơn vị thực sự quan tâm và có nhiều nỗ lực, đặc biệt là số đăng ký cờ thi đua của Chính phủ và thi đua ngành đều nhiều hơn năm ngoái. 

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Tiến Châu đánh giá cao các đơn vị về phong trào thi đua trong việc tạo ra các động lực và chức năng mới. Thứ trưởng ghi nhận những phát biểu với tinh thần xây dựng của các đơn vị. 

Đứng trước những khó khăn, thách thức trong các lĩnh vực, Thứ trưởng Lê Tiến Châu chia sẻ: Trách nhiệm của công chức, đảng viên là phải luôn luôn cố gắng, không ngừng nỗ lực vươn lên. Vấn đề là ở chỗ phong trào thi đua - khen thưởng triển khai như thế nào?  Đặc biệt, các đơn vị phải cùng nhau phấn đấu, nỗ lực vượt qua những khó khăn. Càng khó khăn, chúng ta càng phải làm tốt hơn! Do vậy, Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị phải cùng vào cuộc trên tinh thần nỗ lực cao nhất.

Cơ bản nhất trí với nội dung ký kết giao ước thi đua năm 2017 của Cụm thi đua số II. Thứ trưởng Lê Tiến Châu đề nghị, để góp phần thực hiện mục tiêu trọng tâm của Chính phủ trong năm 2017 là “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững”, do vậy các đơn vị cần xác định các biện pháp cụ thể để thực hiện chỉ tiêu, cần làm cho đúng, đi vào trọng tâm vấn đề, bám sát nội dung cụ thể. Bên cạnh đó, phong trào thi đua cần được tiến hành thường xuyên, liên tục. Cuối cùng là công tác đánh giá, kiểm tra không nên làm theo hình thức, cần phải thực chất. Qua quá trình triển khai công việc phát hiện ra các nhân tố, tổ chức có cách làm hay để nhân rộng. 

Cũng tại Lễ ký kết giao ước thi đua Cụm thi đua số II (Bộ Tư pháp) có 4 đơn vị đăng ký cờ thi đua của Chính phủ; có 9 đơn vị đăng ký cờ thi đua của Bộ. Có 5 đơn vị đăng ký chiến sĩ thi đua ngành Tư pháp với tổng số 82.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.