Công an TT. Huế chung tay giúp người dân thoát nghèo

Đại tá Nguyễn Văn Thanh (Bìa trái) trao vật tư cho đại diện chính quyền địa phương
Đại tá Nguyễn Văn Thanh (Bìa trái) trao vật tư cho đại diện chính quyền địa phương
(PLO) - Thực hiện kế hoạch giúp đỡ xã Hồng Thủy, huyện A Lưới, tỉnh TT.Huế giảm nghèo năm 2017, ngày 17/11, Ban chỉ đạo thực hiện Kế hoạch gồm Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh và trường Đại học Khoa học Huế đã tổ chức Lễ bàn giao vật tư, con giống, cây giống cho 15 hộ nghèo tại xã. 

Theo đó, 15 hộ nghèo của xã Hồng Thủy, huyện A Lưới, tỉnh TT.Huế được hỗ trợ 34.000 cây keo, 150 cây Huê, 240 con gà, 150 con vịt, 16 con dê, 7 nhà vệ sinh, 7 nhà bếp cùng một số vật tư, con giống, cây giống khác với tổng kinh phí lên tới 261 triệu đồng. 

Xã Hồng Thủy là một trong 58 xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh TT.Huế, có tỷ lệ hộ nghèo trên 25%, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn nên việc hỗ trợ vật tư, cây giống, con giống đã giúp cho người dân có điều kiện để phát triển kinh tế gia đình, từng bước vươn lên thoát nghèo.

 Anh Hồ Văn Xiên (thôn Par Ay, xã Hồng Thủy) chia sẻ: “Hôm nay được nhận cây giống, con giống chúng tôi rất vui, chúng tôi sẽ cố gắng chăm sóc để tái đàn và vươn lên thoát nghèo, mong rằng trong thời gian tới bà con nhân dân của xã sẽ tiếp tục được sự hỗ trợ của Nhà nước để vươn lên thoát nghèo”.  

Đại tá Nguyễn Văn Thanh – Phó GĐ CA tỉnh cùng đại diện các đơn vị bàn giao vật tư, cây giống, con giống hỗ trợ các hộ dân.

Đại tá Nguyễn Văn Thanh – Phó GĐ CA tỉnh cùng đại diện các đơn vị bàn giao vật tư, cây giống, con giống hỗ trợ các hộ dân. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Viết Dũng - Chủ tịch UBND xã Hồng Thủy, huyện A Lưới cho biết thêm: “Việc hỗ trợ vật tư, con giống, cây giống là rất phù hợp với điều kiện của các hộ nghèo của xã. Cấp ủy, chính quyền địa phương chúng tôi sẽ chỉ đạo các cấp hội, cùng bà con Nhân dân thực hiện các mô hình phát triển kinh tế phù hợp, đem lại hiệu quả các nhất để các hộ dân được hỗ trợ thoát nghèo bền vững”.

Kế hoạch giúp đỡ xã Hồng Thủy, huyện A Lưới giảm nghèo năm 2017 là một trong những nội dung nằm trong Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 25/1/2017 của UBND tỉnh về phân công các sở, ban, ngành, đoàn thể, trường học giúp đỡ các xã có tỷ lệ hộ nghèo trên 25% ở hai huyện A Lưới và Nam Đông giai đoạn 2016 - 2020, được Công an tỉnh TT.Huế, Bảo hiểm xã hội tỉnh và trường Đại học Khoa Học Huế, là 3 đơn vị đỡ đầu phối hợp triển khai, tổ chức thực hiện.

Đại tá Nguyễn Văn Thanh- Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Kế hoạch này được Công an tỉnh phối hợp triển khai qua khảo sát thực tiễn tình hình tại địa phương, thực hiện theo quan điểm hỗ trợ theo thu cầu thực tế của từng hộ gia đình để tạo lập sinh kế, ổn định cuộc sống, từng bước giảm nghèo một cách bền vững và phương pháp trợ giúp có điều kiện, tức là chúng tôi hỗ trợ bằng hình thức cho vay không lãi suất, một phần sẽ hỗ trợ không hoàn lại và thời gian trả vốn sẽ tùy vào điều kiện thực tế của từng hộ gia đình để lựa chọn, đồng thời mỗi hộ gia đình phải có sự cam kết tích lũy để tái đầu tư sản xuất, kinh doanh, vươn lên thoát nghèo”.

Cùng với buổi lễ bàn giao, Công an tỉnh cũng gửi 10 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã.

Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo giúp đỡ xã Hồng Thủy sẽ tiếp tục triển khai hỗ trợ nhiều mô hình phát triển sản xuất cho các hộ gia đình nghèo tại xã, phấn đấu đến cuối năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo của xã Hồng Thủy giảm xuống dưới 15%. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.