Chủ tịch Đà Nẵng kêu gọi người dân chung tay khắc phục hậu quả mưa bão

Những tấm pano trang trí phục vụ APEC bị mưa bão quật tơi tả
Những tấm pano trang trí phục vụ APEC bị mưa bão quật tơi tả
(PLO) - Tối 4/11, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có thư kêu gọi cán bộ, chiến sỹ và toàn thể người dân thành phố cùng chung tay dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả do ảnh hưởng mưa bão gây ra.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nêu rõ, "thành phố của chúng ta vinh dự được Chính phủ tin tưởng lựa chọn là địa điểm tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Đây là niềm tự hào to lớn đối với người dân và chính quyền thành phố. Ý thức được vinh dự và tránh nhiệm đó, trong hơn 2 năm qua, cán bộ, chiến sỹ và người dân thành phố Đà Nẵng đã làm việc, cống hiến không ngừng nghỉ để hoàn thành tốt công tác chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này.

Tuy nhiên trong những ngày vừa qua, Đà Nẵng và các vùng lân cận đã phải chịu ảnh hưởng không nhỏ từ cơn bão Damrey, gây thiệt hại tới tài sản, đe dọa tính mạng của người dân và ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC của thành phố nói riêng và của cả nước nói chung.

Thư kêu gọi của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng
Thư kêu gọi của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng

Thay mặt cho Chính quyền thành phố Đà Nẵng, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ và người dân TP. Đà Nẵng đồng lòng ra sức hỗ trợ các lực lượng chức năng dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, sẵn sàng đón chào các đại biểu tới tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC từ ngày 06-11/11/2017".

Song song lời kêu gọi, từ chiều ngày 4/11, các lực lượng chức năng của thành phố Đà Nẵng đã bắt đầu các công tác khắc phục hậu quả, sẵn sàng đón các đoàn về dự APEC 2017.

Tại Sơn Trà, chính quyền quận này đã chỉ đạo các lực lượng bắt tay vào việc khắc phục, thu gom, chỉnh trang lại các thiệt hại do bão gây ra. Theo bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, tuy không xảy ra thiệt hại về người do mưa bão, nhưng thiệt hại về vật chất rất lớn, đặc biệt các hạng mục trang trí, biển quảng bá APEC.

Do sóng lớn, rác bãi biển nhiều nên việc thu dọn vẫn gặp nhiều khó khăn
Do sóng lớn, rác bãi biển nhiều nên việc thu dọn vẫn gặp nhiều khó khăn

Vì thế, ngay trong chiều, dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng, nhiều biển quảng cáo bị gió quật đã được người dân và lực lượng chức năng quận thu dọn. Nhiều trụ đèn, cây xay đổ gãy dọc các tuyến phố đã bắt đầu được dựng lạ. Dọc bãi biển, nhiều hàng quán, chòi nghỉ mát xiêu vẹo đã được người dân và lực lượng chức năng dựng lại hoặc thay thế.

Bà Tâm cũng cho biết do nước biển dâng, rác dọc bãi biển rất nhiều nên việc thu dọn tương đối khó khăn.

Trước đó, PLVN đưa tin, trong đêm 3 và ngày 4 /11, Đà Nẵng vẫn xuất hiện mưa lớn trên diện rộng, kèm theo gió mạnh. Dọc các tuyến đường ven biển Đà Nẵng như: Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa, Võ Văn Kiệt... cây cối bị mưa gió quật ngã, các hàng rào, pano quảng cáo bị xé toạc.

Đặc biệt, đường Hùng Vương (bên hông chợ Hàn), một cây xanh lớn đã bật gốc do mưa gió và ngã đổ sang phía đối diện. Một người dân buôn bán đã bị cây ngã đè bị thương phải đưa đi cấp cứu.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.