Cháy chùa Tà Bết ở Kiên Giang, 150 tượng phật bị thiêu rụi

Người dân tích cực dập lửa "cứu" chùa Tà Bết
Người dân tích cực dập lửa "cứu" chùa Tà Bết
(PLVN) - Vào khoảng 3h30 ngày 19/7, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại chùa Tà Bết (ấp Thạnh Bình, xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang), thiêu rụi hoàn toàn các tượng phật và toàn bộ tài sản trong Vạn Đường của chùa.

Đại Đức Danh Pu - Trụ trì chùa Tà Bết cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ cháy các sư nghe thấy một tiếng nổ lớn ở phía Vạn Đường, nơi các sư trong chùa dùng cơm và để các phật tử làm lễ. Khi được phát hiện thì ngọn lửa đã bùng lên dữ dội. Đại Đức Danh Pu cùng toàn thể phật tử và người dân xung quanh đã tích cực dùng nước dập lửa. Khoảng một tiếng sau, ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn.

Quang cảnh chùa Tà Bết trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn
Quang cảnh chùa Tà Bết trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn
Và những bức tượng phật còn lại trong chùa sau vụ cháy...
Và những bức tượng phật còn lại trong chùa sau vụ cháy...

Đại Đức Danh Pu cũng cho biết, nguyên nhân bước đầu của vụ cháy được xác định là do việc thắp nến ban đêm tại Vạn Đường.

Được biết Vạn Đường của chùa Tà Bết được xây dựng năm 1994 và có tổng diện tích 432 m2. Vụ cháy ngày 19/7 đã thiêu rụi toàn bộ 150 tượng Phật lớn, nhỏ cùng nhiều tài sản trong chùa. Ước tính tổng thiệt hại khoảng 600 triệu đồng.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, đại diện Ban Dân tộc tỉnh Kiên Giang, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể địa phương đã đến thăm hỏi, động viên Ban quản trị chùa Tà Bết khắc phục khó khăn trước mắt để sớm sửa chữa, khôi phục Vạn Đường.

Ban quản trị chùa Tà Bết cũng phát tâm, kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ nhà chùa, vượt qua khó khăn sau sự cố hỏa hoạn.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.