Cần Thơ: Sáng tạo trong thực hiện xã hội hóa các hoạt động Tư pháp

Các lãnh đạo thành phố, Sở Tư pháp TP Cần Thơ qua các thời kỳ tại buổi họp mặt
Các lãnh đạo thành phố, Sở Tư pháp TP Cần Thơ qua các thời kỳ tại buổi họp mặt
(PLO) - Sở Tư pháp thành phố Cần Thơ vừa tổ chức họp mặt thân mật các thế hệ làm công tác tư pháp trên địa bàn thành phố nhằm ôn lại truyền thống kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2018). Đây cũng là dịp gặp gỡ, giao lưu, đoàn kết các thế hệ làm công tác tư pháp thành phố qua các thời kỳ. 

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang và những đóng góp quan trọng của ngành Tư pháp Việt Nam trong suốt 73 năm qua; quá trình trưởng thành và phát triển ngành Tư pháp Cần Thơ, cũng như những đóng góp trong hoạt động tư pháp tại địa phương, khẳng định vị trí to lớn của Ngành. 

Theo ông Võ Văn Chính, Giám đốc Sở Tư pháp Cần Thơ, chặng đường 73 năm qua là một chặng đường phấn đấu gian khổ, bền bỉ của nhiều thế hệ cán bộ Tư pháp địa phương gắn liền với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trải qua 73 năm xây dựng và trưởng thành, đi qua những thăng trầm của lịch sử, ngành Tư pháp Cần Thơ đã không ngừng vận động, sáng tạo, đổi mới và ngày càng phát triển mạnh mẽ, hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị qua các thời kỳ cách mạng. Đến nay, ngành Tư pháp Cần Thơ đã có những bước trưởng thành về nhiều mặt, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành Tư pháp Cần Thơ đã khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong đời sống xã hội cũng như trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo ông Chính, quá trình hình thành và phát triển, mặc dù trải qua 2 lần chia tách tỉnh nhưng ngành Tư pháp thành phố Cần Thơ luôn phát triển không ngừng, vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao và có những đóng góp quan trọng vào thắng lợi chung trong xây dựng và phát triển Thành phố.

Các mặt công tác của ngành đều có những chuyển biến tích cực, điển hình như công tác xây dựng văn bản, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật đã góp phần trong việc xây dựng các cơ chế, chính sách của thành phố đảm bảo hợp Hiến, hợp pháp và phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. 

Bên cạnh đó, theo ông Chính, ngành Tư pháp Thành phố đã có nhiều chủ động, sáng tạo, thực hiện khá hiệu quả các nhiệm vụ được giao, nhất là thực hiện chủ trương xã hội hóa việc cung cấp các dịch vụ công trong lĩnh vực tư pháp với những bước đi phù hợp, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ và ngày càng ổn định của các nghề luật sư, công chúng, đồng thời, bước đầu phát triển nghề đấu giá viên, thừa phát lại, quản tài viên, đưa các lĩnh vực này đi vào hoạt động ngày càng ổn định, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu quản ý nhà nước và nhu cầu pháp lý về bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức. 

Với những thành tích đạt được, thời gian qua, ngành Tư pháp Thành phố Cần Thơ vinh dự được nhận nhiều bằng khen, Cờ thi đua của Chính phủ, Bộ Tư pháp và của UBND thành phố; nhiều năm liền Đảng bộ Sở Tư pháp được công nhận trong sạch, vững mạnh.

Cũng theo Giám đốc Sở Tư pháp Cần Thơ, bên cạnh hoạt động chuyên môn, công tác tổ chức, đào tạo và xây dựng ngành được Sở tập trung củng cố, kiện toàn, năng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và hoạt động của ngành. Đến nay, hệ thống tổ chức bộ máy của ngành từ thành phố đến cấp huyện, cấp xã được củng cố, kiện toàn theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, phát triển cả về số lượng và chất lượng, từng bước đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ mới.

Ông Phạm Văn Hiểu - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ phát biểu tại cuộc gặp mặt
Ông Phạm Văn Hiểu - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ phát biểu tại cuộc gặp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, đồng thời là nguyên Giám đốc Sở Tư pháp Cần Thơ cũng đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các thế hệ công chức, viên chức, người lao động ngành Tư pháp thành phố đã luôn nỗ lực, bền bỉ và có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành trong thời gian qua. 

Đặt nhiều kỳ vọng, gửi gắm nhiều tình cảm chân tình đối với đội ngũ đang làm công tác tư pháp thành phố, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Cần Thơ mong muốn đội ngũ công chức, viên chức, người lao động ngành Tư pháp thành phố cần thường xuyên học tập, tìm hiểu, trau dồi nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh việc đề cao đạo đức người cán bộ, nhất là trong bối cảnh xã hội hóa các hoạt động tư pháp, ông Hiểu cũng đề nghị ngành Tư pháp thành phố tiếp tục đoàn kết, ra sức phấn đấu, khắc phục khó khăn, phát huy sáng kiến, trí tuệ tập thể, cải tiến lề lối làm việc, nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.