Cần Thơ: Quyết tâm đảm bảo trật tự ATGT và xử lý lấn chiếm vỉa hè

Sau lễ ra quân, đoàn xe diễu hành, cổ động tuyên truyền ATGT đã đi qua các tuyến đường lớn ở trung tâm TP kêu gọi nhân dân hưởng ứng Năm ATGT 2017
Sau lễ ra quân, đoàn xe diễu hành, cổ động tuyên truyền ATGT đã đi qua các tuyến đường lớn ở trung tâm TP kêu gọi nhân dân hưởng ứng Năm ATGT 2017
(PLO) - Ngày 10/3, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ long trọng tổ chức Lễ ra quân Năm ATGT 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong Thanh, Thiếu niên” với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”. 

Dự lễ phát động có ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, kiêm Trưởng Ban ATGT TP; ông Nguyễn Thành Đông - Phó Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ; lãnh đạo các sở ngành liên quan; cán bộ chiến sỹ LLVT; cán bộ viên chức, đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên các trường; các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vận tải và cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Cả hệ thống chính trị vào cuộc

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, ông Võ Thành Thống nhận định, tai nạn giao thông (TNGT) hiện nay đang là vấn đề được toàn xã hội quan tâm, vì TNGT sẽ xảy ra bất cứ khoảnh khắc nào; bất cứ đối tượng nào khi đang tham gia giao thông trên đường và là nỗi lo lắng của tất cả mọi người. 

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, năm qua, với sự chỉ đạo quyết liệt và tập trung của Thành ủy, UBND thành phố, sự vào cuộc của các ngành, các cấp, các cơ quan đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội; các cơ quan tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT bằng nhiều hình thức trong quần chúng nhân dân. Công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát giữa các lực lượng chức năng được tiến hành thường xuyên, liên tục, khép kín địa bàn. Công tác khảo sát phân luồng giao thông, khắc phục những điểm bất hợp lý về hạ tầng giao thông cũng được quan tâm đúng mức... nhưng tình hình TNGT diễn biến phức tạp.

Chính vì vậy, Lễ ra quân Năm ATGT 2017 là một hoạt động vô cùng có ý nghĩa đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT thành phố trong năm 2017 góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục của thành phố hoạch phát động phong trào thi đua bảo đảm trật tự ATGT năm 2017 trên địa bàn TP. 

“Thành ủy, UBND, các Sở ban, ngành và nhân dân TP sẽ tiếp tục dành nhiều sự quan tâm lớn cho đầu tư phát triển hệ thống giao thông đường thủy, đường bộ. Đặc biệt là giao thông nông thôn, nhằm nâng cao đời sống và nhận thức tự giác chấp hành pháp luật vào đời sống của người dân, góp phần thực hiện Năm ATGT với mục tiêu giảm số vụ, số người chết và số người bị thương trong năm 2017 từ 5% - 10% so với cùng kỳ năm 2016.” - Ông Võ Thành Thống khẳng định. 

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đề nghị, các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự ATGT với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất, nỗ lực từng ngày, từng giờ triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT. Phải xem công tác bảo đảm trật tự ATGT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và đưa vào chương trình, kế hoạch công tác năm để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện.

Trong đó, tập trung đẩy mạnh và đổi mới công tác vận động, tuyên truyền người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, chấp hành nghiêm quy định về bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, sử dụng phương tiện đảm bảo điều kiện khi tham gia giao thông để phòng ngừa và hạn chế thấp nhất nguy cơ xảy ra TNGT.

Đồng thời, tập trung nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm trật tự ATGT; tăng cường giáo dục, quán triệt cho cán bộ, công chức, chiến sỹ và thanh tra chuyên ngành nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính chuyên nghiệp trong thực thi nhiệm vụ. Cần huy động các lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt là trong các đợt cao điểm. 

“Đối với đường bộ cần tập trung xử lý, khắc phục các “điểm đen” về ATGT; siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện; kiểm tra xử lý vi phạm, giải tỏa và lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ. Kiên quyết không để ra tình trạng vi phạm chở hàng quá tải trọng của phương tiện, trật tự ATGT đô thị phức tạp, đặc biệt là không để xảy ra tái lấn chiếm hành lang, vỉa hè sau khi lực lượng chức năng đã ra quân thiết lập trật tự đô thị tại các khu vực thuộc địa phương quản lý. Đối với đường thủy phải tăng cường kiểm tra các đò dọc, bến khách ngang sông, nơi có học sinh thường xuyên đi học bằng phương tiện thủy; các bến thủy nội địa cho tàu thuyền chở khách du lịch ra, vào đón trả khách trái quy định.” - ông Võ Thành Thống nhấn mạnh.

Ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, kiêm Trưởng Ban ATGT TP trao áo phao cho các học sinh tại Lễ ra quân Năm ATGT 2017
Ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, kiêm Trưởng Ban ATGT TP trao áo phao cho các học sinh tại Lễ ra quân Năm ATGT 2017

Thực hiện đồng bộ và hiệu quả 

Trao đổi với Báo PLVN, bà Trần Thị Xuân - Phó Trưởng Ban ATGT TP Cần Thơ cho biết, Ban sẽ tiếp tục phối hợp các ngành, các cấp, các cơ quan đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội; các cơ quan tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT đồng bộ và hiệu quả bằng nhiều hình thức trong quần chúng nhân dân. Chú trọng đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trật tự ATGT; nâng cao kiến thức, kỹ năng và hành vi ứng xử có văn hóa cho người tham gia giao thông, đặc biệt là các em học sinh.

Qua đó, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật cho học sinh khi tham gia giao thông nhằm hạn chế, đẩy lùi tình trạng học sinh vi phạm pháp luật về trật tự ATGT và giảm thiểu đến mức thấp nhất các vụ TNGT liên quan đến học sinh, sinh viên góp phần thực hiện có hiệu quả Năm ATGT 2017. Cũng như công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát giữa các lực lượng chức năng được tiến hành thường xuyên, liên tục, khép kín địa bàn. Đặc biệt, công tác khảo sát các “điểm đen” giao thông, bến thủy nội địa để kịp thời khắc tham mưu với lãnh đạo thành phố chấn chỉnh kịp thời.

Thay mặt cho lực lượng công an thành phố, Thượng úy Nguyễn Hoàng Tuấn - Bí thư Đoàn cơ sở Phòng CSGT đường bộ, Công an TP Cần Thơ cam kết, sẽ tiếp tục ra sức học tập nâng cao trình độ học vấn, phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; học tập, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Cảnh sát Nhân dân chấp hành nghiêm các điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Ngoài ra, sẽ tích cực vận động người thân trong gia đình cùng nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, cùng nhau hành động có trách nhiệm với chính mình, với gia đình, người thân, bạn bè và toàn xã hội, chủ động phòng ngừa, chấp hành tốt các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.