Cần Thơ quyết liệt trong công tác đảm bảo trật tự ATGT

Đoàn kiểm tra khảo sát kiểm tra tại tuyến tránh qua trung tâm quận Thốt Nốt.
Đoàn kiểm tra khảo sát kiểm tra tại tuyến tránh qua trung tâm quận Thốt Nốt.
(PLO) - UBND TP Cần Thơ, Ban An toàn Giao thông (ATGT) TP vừa có buổi làm việc với Đoàn Kiểm tra của Uỷ ban ATGT quốc gia do ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT quốc gia làm Trưởng đoàn.

Đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa

Tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra có ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, lãnh đạo Ban ATGT TP, Công an TP  cùng các cơ quan, ban ngành liên quan.

Báo cáo trước đoàn kiểm tra, bà Trần Thị Xuân, Phó Trưởng ban ATGT TP Cần Thơ cho biết, từ đầu năm, Ban đã làm tốt công tác tham mưu và phối hợp tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với các sở, ban ngành, Ban ATGT các quận, huyện tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT với hơn 850 cuộc và hơn 169.000 người tham gia với nhiều hình thức sinh động, hấp dẫn.

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm công tác kiểm định kỹ thuật phương tiện xe cơ giới đường bộ và đường thủy nội địa đúng quy định của pháp luật, kịp thời khắc phục các lỗi kỹ thuật. Đảm bảo phương tiện đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường khi tham gia giao thông. Mặc dù là vùng sông nước, với hệ thống kênh rạch chằng chịt nhưng các cơ quan chuyên trách tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý kịp thời nên tình hình giao thông thủy trên địa bàn khá ổn định.

“Để đảm bảo và kiểm soát nghiêm ngặt vấn đề khai thác cát trái phép, từ đầu năm đến nay, đã tiến hành kiểm tra 44 cuộc với 117 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua kiểm tra, lực lượng đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định tạm giữ phương tiện khai thác và chuyển cho Phòng Cảnh sát môi trường, công an TP Cần Thơ xử lý theo thẩm quyền”, bà Xuân nói. Từ những hoạt động thiết thực trên, nhìn chung tình hình trật tự ATGT trên địa bàn TP có nhiều chuyển biến tích cực, hệ thống hạ tầng giao thông được quan tâm đầu tư, nâng cấp, sửa chữa, mở rộng. Tuy nhiên, tình hình ATGT trên địa bàn cũng còn một số hạn chế nhất định.

Theo đó, Ban ATGT TP kiến nghị về những vấn đề bất cập trên các tuyến quốc lộ (QL) 91, 91B và QL 80. Đó là những vấn đề đáng quan ngại. Nếu không có giải pháp mở rộng kịp thời thì tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP sẽ gặp nhiều khó khăn. Tổ chức giao thông không hợp lý, tại điểm giao cách không có hướng dẫn phù hợp vì vậy gây nhiều khó khăn và bối rối cho người tham gia giao thông.

Sau khi nghe báo cáo của Ban ATGT TP Cần Thơ, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT quốc gia ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Cần Thơ trong thời gian vừa qua, đồng thời ghi nhận những kiến nghị của Cần Thơ về vấn đề điều chỉnh tổ chức giao thông và xử lý các điểm đen, đặc biệt trên tuyến QL 91.

Trong thời gian tới, TP cần nỗ lực thống kê, đánh giá và đề ra biện pháp xử lý kịp thời các điểm đen, để đảm bảo tình hình trật tự ATGT trên địa bàn; về giao thông thủy “TP cũng cần phân loại các bến thủy nội địa không phép nhưng vẫn đang hoạt động, xem xét bến nào phải di dời và bến nào không thể di dời để có biện pháp giải quyết kịp thời”, ông Hùng yêu cầu.

Ngoài ra để thực hiện tốt và hiệu quả công tác đảm bảo trật tự, ATGT trên địa bàn, TP, các lực lượng chức năng cần tăng cường công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT đường bộ, đường thủy nội địa gắn chặt với đảm bảo trật tự đô thị, trật tự xã hội, đảm bảo bình yên cho mọi người khi tham gia giao thông, đặc biệt các ngày lễ, Tết.

Tập trung quản lý kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, cấp bằng, chứng chỉ. Đồng thời, đảm bảo kết cấu hạ tầng giao thông, tăng cường hoạt động kiểm soát tải trọng phương tiện.

Tăng cường công tác rà soát kiểm tra về đường thủy và đường bộ

Trước đó, ngày 23/5, Ban ATGT TP cùng các sở, ban ngành liên quan đã hướng dẫn Đoàn kiểm tra, khảo sát và kiểm tra thực tế tại tuyến tránh qua trung tâm quận Thốt Nốt. Đồng thời kiểm tra các tuyến đường là điểm đen của tai nạn giao thông để có biện pháp kiến nghị, giải quyết kịp thời. 

Vấn đề khai thác cát trái phép hiện tại đang là vấn đề nóng của dư luận, đồng thời cũng kéo theo những hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, đòi hỏi cần phải có sự kiểm tra nghiêm ngặt và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Trước thực trạng đó, sau khi kiểm tra tuyến tránh Thốt Nốt, Đoàn đã kiểm tra công tác khai thác cát tại một số điểm trên tuyến sông Hậu thuộc địa phận quận Thốt Nốt.

Đối với các phương tiện khai thác cát, yêu cầu phải có giấy phép khai thác khoáng sản, giấy chứng nhận đăng ký phương tiện khai thác, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cùng các trang thiết bị đảm bảo an toàn. Tại thời điểm kiểm tra không có phương tiện đến lấy cát, các phương tiện còn sai phạm một số lỗi nhỏ như: không có giấy chứng nhận đăng ký xe máy chuyên dùng, thiếu các trang thiết bị an toàn: áo phao, bình chữa cháy, trang thiết bị tín hiệu đèn chưa đúng quy định.

Theo đó, Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ doanh nghiệp khi khai thác phải có đầy đủ các giấy tờ có liên quan. Chấp hành đầy đủ các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa và Luật Hàng hải. Đồng thời yêu cầu chủ doanh nghiệp đến Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an TP Cần Thơ để giải quyết.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.