Cần Thơ một buổi sáng sạt lở 2 nơi, thiệt hại hàng trăm triệu đồng

Hiện trường vụ xảy ra sạt lở ở Rạch Sung (huyện Phong Điền)
Hiện trường vụ xảy ra sạt lở ở Rạch Sung (huyện Phong Điền)
(PLO) -Sáng 18/5, Cần Thơ đã xảy ra sạt lở tại bờ sông Cần Thơ, đoạn Rạch Sung (thuộc xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền) và ở mé bờ Rạch Nóp (thuộc xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền).

Người dân sinh sống ở đoạn Rạch Sung cho biết, vào lúc 5h ngày 18/5 nơi đây đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng. Vụ sạt lở đã ăn sâu vào đất liền khoảng 10m làm mất con đường đang sử dụng, khiến người dân phải đi đường vòng khá xa để vào nhà. Vụ sạt lở còn “nuốt chửng” căn nhà của ông Trần Hoàng Nam, chủ nhà máy xay xát lúa. 

Ông Trần Hoàng Nam cho biết: “Tôi rất hoảng hốt khi bất ngờ nghe một tiếng ầm làm cái nhà của tôi rơi xuống sông. Tất cả vật dụng, đồ dùng trong nhà cùng với dàn cẩu gạo đều rơi mất hút dưới nước”.

Sáng cùng ngày, tại mé bờ Rạch Nóp (thuộc xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền) cũng xảy ra sạt lở, ăn sâu vào khoảng 2m vào con đường giao thông nông thôn, gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến việc lưu thông qua lại của người dân. Đoạn đường sạt lở này vừa mới được làm xong. 

Hiện trường vụ sạt lở đã được phong tỏa
Hiện trường vụ sạt lở đã được phong tỏa

Trao đổi với báo PLVN, ông Hoàng Chí Thanh, Chánh Văn phòng UBND huyện Phong Điền cho biết, những địa điểm trên nằm trong diện cảnh báo nguy cơ sạt lở cao của thành phố.

Sáng 18/5, sau khi nghe báo cáo của các xã, huyện Phong Điền đã thành lập đoàn khảo sát thực trạng vụ sạt lở tại 2 địa điểm trên và có những ý kiến chỉ đạo kịp thời khắc phục tình trạng sạt lở. Đồng thời, hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng. Trước mắt UBND huyện đã hỗ trợ cho gia đình ông Nam 3 triệu đồng để trang trải cuộc sống, công việc.

Theo ông Thanh, nguyên nhân được xác định là do nước xoáy. Ước tính mức thiệt hại khoảng 225 triệu đồng. Huyện đã có ý kiến chỉ đạo xã cảnh báo và phong tỏa khu sạt lở để đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh khu vực.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.