BVĐK tỉnh Sóc Trăng: Không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh

(PLO) - Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Lạc, Giám Đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Sóc Trăng cho biết “Được sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà Nước từ Trung Ương cho đến địa phương, đặc biệt là Tỉnh ủy, Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Sóc Trăng đã dành nhiều tâm quyết cho ngành y tế của tỉnh nhà, giúp ngành y tế có nhiều bước tiến mới, đặc biệt là đầu tư và xây dựng Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Sóc Trăng cơ sở mới với kinh phí hơn 1600 tỷ đồng đã đi vào hoạt động và trở thành cơ sở y tế hàng đầu của tỉnh về chuyên môn, cơ sở vật chất.

"Để phát huy có hiệu quả công trình trên, tập thể nhân viên Bệnh viện không ngừng cải tiến chất lượng, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ và trau dồi trình độ chuyên môn để phục vụ người dân tỉnh nhà ngày một tốt hơn” - Giám đốc BVĐK tỉnh Sóc Trăng cho biết.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Lạc, Giám Đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng
Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Lạc, Giám Đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng

Một bệnh viện khang trang, hiện đại

Vào ngày 20/12/2016 vừa qua, công trình BVĐK tỉnh Sóc Trăng đã được khánh thành và chính thức đi vào hoạt động khám chữa bệnh với quy mô xây dựng trên 12.16 hecta, tọa lạc tại số 378 Lê Duẩn, khóm 5, Phường 9, TP. Sóc Trăng với nhiều hạng mục công trình lớn như: Khối nhà 9 tầng phục vụ công tác khám chữa bệnh ngoại trú, ngoại khoa; Khối nhà 7 tầng phục vụ khám chữa bệnh nội trú; Khối nhà 5 tầng được đưa vào sử dụng và lắp đặt các trang thiết bị hiện đại và hệ thống phòng mổ rộng rãi, sạch đẹp, tiện phục vụ người bệnh và nhiều hạng mục công trình quan trọng khác như: Hệ thống gọi y tá khi người bệnh có diễn biến bất thường, hệ thống vận chuyển mẫu xét nghiệm tự động để rút ngắn thời gian chờ kết quả xét nghiệm cho người bệnh cũng như giảm tải công việc cho nhân viên y tế…

Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng được đầu tư trang thiết bị hiện đại bậc nhất ở Khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long như máy chụp cắt lớp vi tính 128 lát cắt, máy cộng hưởng từ 1.5T, máy X-quang kỹ thuật số, các máy siêu âm đời mới cho hình ảnh chẩn đoán rõ ràng, sắc nét, cũng như hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa, huyết học kỹ thuật cao đáp ứng được nhu cầu chẩn đoán và điều trị tất cả các bệnh lý trong phạm vi chuyên môn kỹ thuật của một Bệnh viện hạng 2 trực thuộc tỉnh, trong tương lai không xa Bệnh viện phấn đấu lên Bệnh viện hạng 1 với quy mô giường bệnh từ 1.000 đến 1.200 giường bệnh. Bệnh viện đứng thứ 2 sau bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ khu vực ĐBSCL.

Ông Trần Văn Chuyện, chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại lễ khánh thành Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng
Ông Trần Văn Chuyện, chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại lễ khánh thành Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng

Bệnh viện cứu sống nhiều bệnh nhân trong cơn thập tử, nhất sinh 

Những năm gần đây, đội ngũ thầy thuốc của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã nỗ lực hết mình, cứu sống nhiều bệnh nhân thoát khỏi lưỡi hái tử thần, được người dân địa phương khen ngợi, tin cậy. Một trong số đó là trường hợp cứu sống bệnh nhân Sốc Sốt xuất huyết Dengue có tràn dịch màng ngoài tim cấp, đây là trường hợp hiếm gặp theo ghi nhận của y văn thế giới, bệnh nhân D.Đ nhập viện trong tình trạng nguy kịch bị dập phổi, dập gan, gãy xương sườn, chấn thương cột sống do bị rơi từ nhánh cây xuống.

BV xác định đây là trường hợp chấn thương nặng và rất nguy hiểm đến tính mạng nên khẩn trương huy động lực lượng chuyên môn cao, thực hiện gấp các bước cứu người và bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và được xuất viện sau hơn một tuần điều trị. Và còn nhiều trường hơp cứu sống người bệnh đầy ngoạn mục của đội ngũ nhân viên y tế BVĐK tỉnh Sóc Trăng: như trường hợp rắn độc cắn, trường hợp ong vò vẻ đốt nhiều mũi, trường hợp viêm tụy cấp nặng.

Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng thể hiện tinh thần nhân đạo, sẳn sàng cứu người trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đặc biệt là những trường hợp khó khăn về kinh tế, điển hình là trường hợp của bệnh nhân Thạch Thị H. nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội được chẩn đoán là viêm phúc mạc toàn thể do vỡ khối u buồng trứng, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, không có bảo hiểm y tế nhưng bệnh viện đã hết mình cứu chữa người bệnh qua cơn bạo bệnh. 

Công trình Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng quy mô, hiện đại
Công trình Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng quy mô, hiện đại

Xem người bệnh như người thân ruột thịt của mình

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Lạc, Giám Đốc BVĐK tỉnh Sóc Trăng cho biết “Nếu cách đây khoảng 4- 5 năm, nhiều người không hài lòng, thậm chí mất niềm tin vào tinh thần, thái độ phục vụ cũng như chuyên môn, y đức của không ít thầy thuốc ở BVĐK tỉnh Sóc Trăng thì hiện nay thái độ của bà con với BV đã thay đổi hẳn, họ vững tin hơn khi đến khám, điều trị ở đây.

Có được điều đó chính là do Lãnh đạo và tập thể cán bộ, công chức của BVĐK tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều nỗ lực thay đổi chính bản thân mình với tinh thần “Lương y như từ mẫu”, xem người bệnh như người thân ruột thịt của mình. Bệnh viện đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc chấn chỉnh tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế, kiên quyết nói “không” với vấn nạn phong bì, tiêu cực trong việc chăm sóc người bệnh cũng như trong các hoạt động sự nghiệp của đơn vị”. 

Với những tâm quyết hiện nay, Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Lạc, Giám Đốc Bệnh viện đã thể hiện một quyết tâm xây dựng hình ảnh Bệnh viện ngày một tốt hơn. “Bản thân là người đứng đầu Bệnh viện, chúng tôi hứa sẽ cũng đội ngũ nhân viên có trách nhiệm quản lý, sử dụng một cách hợp lý, lâu dài, bảo quản cơ sở vật chất và trang thiết bị cũng như khai thác có hiệu quả công trình này đề không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Đối với đội ngũ y bác sĩ sẽ không ngừng được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn của mình, sử dụng thành thạo các trang thiết bị hiện đại này để chẩn đoán chính xác và điều trị có hiệu quả cho người bệnh” Để có được cơ ngơi như hôm nay Bác sĩ Lạc cũng tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tỉnh Ủy, Ủy Ban Nhân dân Tỉnh Sóc Trăng cũng như lãnh đạo ngành y tế Sóc Trăng đã quan tâm, giúp đỡ tận tình cho ngành y tế Sóc Trăng nói chung và Bệnh viện Đa khoa Tỉnh nói riêng”. Tâp thể đơn vị luôn phấn đấu để người bệnh được hưởng chế độ chăm sóc và dịch vụ tốt nhất, xứng đáng với nhiệm vụ chính trị mà bệnh viện đang thực hiện”. Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Lạc cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.