Bình Định: Vận động người dân hợp tác với chính quyền giải quyết khiếu nại

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) - UBND tỉnh Bình Định vừa có Văn bản số 7968/UBND-TD ngày 24/12/2018 phúc đáp Báo PLVN về quá trình giải quyết đơn khiếu nại của bà Phạm Thị Hòa (trú tại thôn An Quảng Tây, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. 

Theo đơn, bà Hòa khiếu nại yêu cầu công nhận hoặc bồi thường về quyền sử dụng đất đối với các thửa đất tại xã Cát Khánh, huyện Phù Cát do Nhà nước thu hồi, thực hiện quy hoạch xây dựng Khu dân cư mới và Trường Tiểu học số 1 xã Cát Khánh. 

UBND tỉnh Bình Định cho biết, việc khiếu nại của bà Hòa đã được Chủ tịch UBND huyện Phù Cát giải quyết khiếu nại lần 1 tại Quyết định số 1136/QĐ-CTUBND ngày 21/5/2013 và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giải quyết lần 2 tại Quyết định số 3301/QĐ-UBND ngày 7/11/2013 nhưng bà Hòa không đồng ý và tiếp tục có đơn khiếu nại đến Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan Trung ương. 

Sau khi nhận được đơn khiếu nại của bà Phạm Thị Hòa, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Tài nguyên và Môi trường rà soát lại toàn bộ hồ sơ, đề xuất. Trên cơ sở rà soát và đề xuất của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã có ý kiến đồng ý tại Văn bản số 12233/VPCP-V.I ngày 15/11/2017, theo đó thống nhất với Quyết định số 3301 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định về việc giải quyết khiếu nại của bà Hòa là đúng theo quy định của pháp luật. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo UBND huyện Phù Cát xem xét, giải quyết giao cho gia đình bà 2 lô đất ở có thu tiền sử dụng đất theo quy định của pháp luật. 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Văn bản số 6549/UBND-TD ngày 30/11/2017 giao UBND huyện Phù Cát tổ chức triển khai thực hiện, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh Bình Định trong tháng 12/2017. Do đó, UBND huyện Phù Cát đã tổ chức mời gia đình bà Hòa lên làm việc để hướng dẫn thủ tục giao đất. Tuy nhiên, nhiều lần UBND xã Cát Khánh mời nhưng gia đình bà Hòa không lên làm việc.

Ngày 26/12/2017, Tổ công tác xã Cát Khánh đã trực tiếp đến nhà bà Hòa để làm việc, nhưng không gặp bà Hòa. Tổ công tác đã làm việc với ông Phan Đình Ly - con của bà Hòa (hiện đang sống chung với mẹ), nhưng ông Ly khẳng định khi chưa có ý kiến của mẹ ông thì ông không được có ý kiến gì liên quan đến đất đai. Do đó, đến nay UBND huyện Phù Cát chưa thể giải quyết giao 2 lô đất ở cho gia đình bà Hòa, nguyên nhân là do bà Hòa không hợp tác với chính quyền địa phương./.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.