Bát nháo dịch vụ đưa đón khách vào rừng mai anh đào

(PLVN) - Do mâu thuẫn, cạnh tranh trong việc đưa khách lên thưởng ngoạn cánh rừng mai anh đào tuyệt đẹp trên đỉnh núi Lang Biang huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), một nhóm tài xế đã cùng nhau kéo tới nhà của một tài xế khác để đập phá xe.

Ngày 5/1, Công an huyện Lạc Dương cho biết, đang tiến hành mở rộng điều tra, xử lý vụ đập phá xe, hủy hoại tài sản liên quan đến hoạt động đưa đón khách vào khu rừng mai anh đào huyện Lạc Dương; đồng thời, đã ra quyết định xử phạt đối với 3 trường hợp kinh doanh vận tải khách du lịch mà trên xe không có hợp đồng vận chuyển. 

Chiếc ô tô của ông A bị đập phá
Chiếc ô tô của ông A bị đập phá  

Trước đó, ngày 2/1, ông A (trú tại thôn B’Nơ B, huyện Lạc Dương) và một số tài xế lái xe U-oát xảy mâu thuẫn khi chở du khách vào rừng mai anh đào trên núi Lang biang. Tối cùng ngày, nhóm tài xế đã kéo đến nhà ông A đập phá, hủy hoại một số tài sản.

Hoạt động đưa đón du khách diễn ra rầm rộ, giá vé 100 nghìn đồng/người
Hoạt động đưa đón du khách diễn ra rầm rộ, giá vé 100 nghìn đồng/người 

Ngay khi nhận được tin báo, Cảnh sát Hình sự Công an huyện Lạc Dương và Công an thị trấn Lạc Dương đã đến hiện trường đưa chiếc ô tô bị đập phá về trụ sở Công an huyện để tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Nhiều phương tiện tranh thủ đưa đón khách, bất chấp nguy hiểm
 Nhiều phương tiện tranh thủ đưa đón khách, bất chấp nguy hiểm 

Cũng liên quan đến dịch vụ tự phát chở khách vào rừng mai anh đào, Công an huyện Lạc Dương đã phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ 3 giấy phép lái xe hạng C về hành vi sử dụng xe kinh doanh vận tải khách du lịch mà trên xe không có hợp đồng vận chuyển. 

Rừng mai anh đào chục năm tuổi khoe sắc.
Rừng mai anh đào chục năm tuổi khoe sắc.

Trong mấy ngày gần đây, cánh rừng mai anh đào mọc tự nhiên, hàng chục năm tuổi trên núi Lang biang bung nở rộ. Bức tranh thiên nhiên đầy mê hoặc này đã “đốn tim” người dân bản địa và du khách thập phương. Bên cạnh đông đảo bạn trẻ tìm đến check-in, nhiều cặp đôi cũng chọn nơi đây để chụp ảnh cưới. Cánh rừng nổi tiếng này nằm ở phía tây ngọn núi Lang biang, cách trung tâm TP Đà Lạt gần 20km.

Đông đảo các bạn trẻ check-in trải nghiệm vẻ đẹp hoang dã trên cao nguyên Lang Biang
Đông đảo các bạn trẻ check-in trải nghiệm vẻ đẹp hoang dã trên cao nguyên Lang Biang 
Để đến đến được địa điểm này, ngoài những người sử dụng xe máy, thích mạo hiểm, chinh phục các cung đường đồi dốc, quanh co có chiều dài khoảng 3km từ trung tâm thị trấn Lạc Dương thì nhiều người khác đã chọn thuê xe Jeep, U-oát làm phương tiện di chuyển. Vì vậy, dịch vụ đưa đón khách vào rừng mai anh đào trở nên rầm rộ, nhiều tài xế còn tranh thủ cả những phương tiện không đủ điều kiện để hoạt động. Cùng với đó là sự chèo kéo gây phiền toái cho du khách và cả tình trạng cạnh tranh, mâu thuẫn giữa các tài xế. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.