147 phạm nhân tại ba trại giam được đặc xá ra tù trước thời hạn

Các phạm nhân tại Trại tạm giam Công na Nghệ An vui mừng nhận quyết định đặc xá
Các phạm nhân tại Trại tạm giam Công na Nghệ An vui mừng nhận quyết định đặc xá
(PLO) - Sáng 1/12, Trại tạm giam, Công an Nghệ An đã làm lễ công bố và trao quyết định đặc xá cho 12 phạm nhân có thành tích trong cải tạo được ra tù trước thời hạn. 

Trước đó, Công điện số 931 ngày 15/11/2016 của Ban chỉ đạo về đặc xá Bộ Công an về việc công bố Quyết định đặc xá năm 2015 của Chủ tịch nước. Trại tạm giam Công an Nghệ An đã xây dựng kế hoạch về việc tổ chức Lễ công bố quyết định đặc xá năm 2016 của Chủ tịch nước.

Sau khi nhận Quyết định số 2533 của Chủ tịch nước Trại tạm giam Công an Nghệ An đã niêm yết công khai danh sách người được đặc xá tại phân trại quản lý phạm nhân, thông báo cho gia đình phạm nhân đến tiếp nhận, chuẩn bị thủ tục cấp giấy chứng nhận đặc xá, chuẩn bị tiền ăn tiền đi đường, tiền lưu ký còn lại để bàn giao cho người được đặc xá. 

Phó giám đốc Công an Nghệ An trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân
Phó giám đốc Công an Nghệ An trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân

Tại Lễ công bố quyết định đặc xá năm 2016 Trại tạm giam Công an Nghệ An đã trao quyết định đặc xá cho 12 phạm nhân. Sau đó, cán bộ trại đã cấp giấy chứng nhận đặc xá, cấp tiền ăn, tiền đi đường, hỗ trợ quần áo… với tổng số tiền hơn 4,5 triệu đồng. 

Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, Đại tá Nguyễn Tiến Dân đã chúc mừng các phạm nhân được đặc xá, đồng thời động viên các phạm nhân sớm hòa nhập cộng đồng, hoàn thành các chủ trương chính sách của địa phương, sớm xóa án tích và làm người có ích cho xã hội. 

Cũng trong sáng ngày 1/12, Trại giam số 6 (Tổng cục 8, Bộ Công an – đóng tại huyện Thanh Chương, Nghệ An) cũng tiến hành làm lễ công bố quyết định đặc xá cho 101 phạm nhân ra tù trước thời hạn. Trước khi công bố quyết định đặc xá, cùng với việc công bố danh sách, và các thủ tục chuẩn bị cho phạm nhân ra tù, Trại giam số 6 đã mở các lớp học giáo dục phạm nhân được đặc xá.

Các phạm nhân được đặc xá làm thủ tục trở về với gia đình và xã hội
Các phạm nhân được đặc xá làm thủ tục trở về với gia đình và xã hội

Thông qua các buổi học giúp phạm nhân hiểu được chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước ta đối với phạm nhân và ý nghĩa nhân văn, nhân đạo của các chủ trương, quyền và nghĩa vụ công dân.

Một số giá trị đạo đức cơ bản của công dân Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, biết phân tích đánh giá, phân biệt giữa các hành vi, việc làm phù hợp và không phù hợp với các chuẩn mực và giá trị. Có các kỹ năng sống cơ bản, cần thiết để có thể vượt qua được những khó khăn mặc cảm, định kiến, sửa chữa lỗi lầm, hoàn lương, hòa nhập với gia đình và cộng đồng. 

Tại Trại giam số 3 (Tổng cục 8 Bộ Công an- đóng tại Tân Kỳ, Nghệ An) cũng tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá cho 34 phạm nhân được ra tù trước thời hạn trong sáng 1/12.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.