Tham khảo cách chọn nhà của người Singapore

(PLVN) - Người Singapore nhìn chung có đòi hỏi rất cao về môi trường và không gian sống. Các yếu tố thường chi phối quyết định mua nhà của họ như ấn tượng ban đầu, hàng xóm,…

Một không gian xanh với lối kiến trúc đơn giản, hòa hợp với thiên nhiên là phong cách kiến trúc phổ biến của Singapore. Đây cũng là điểm tạo nên sự khác biệt trong phong cách kiến trúc nhà ở Singapore, trong đó, yếu tố cây xanh luôn được đặt lên hàng đầu. Điều này cũng dễ hiểu vì đất nước Singapore nổi tiếng là một trong những đất nước sạch nhất thế giới và môi trường thân thiện.

Cuộc khảo sát về bất động sản tại 10 quốc gia và vùng lãnh thổ - Beyond the Bricks 2019 do HSBC vừa công bố đã tiết lộ những xu hướng nhà ở của người Singapore. Theo đó, có đến 51% người tham gia khảo sát thừa nhận họ mua nhà dựa trên ấn tượng ban đầu.

Khu đô thị TNR Goldmark City 36 Hồ Tùng Mậu được biết đến như một kiến trúc mang phong cách Singapore tiêu biểu ở Hà Nội

Khu đô thị TNR Goldmark City 36 Hồ Tùng Mậu được biết đến như một kiến trúc mang phong cách Singapore tiêu biểu ở Hà Nội

Trong xu hướng đô thị hóa, phong cách kiến trúc Singapore trở thành nét kiến trúc được ưa chuộng và được nhiều nơi học hỏi. Ngay ở Việt Nam, ta cũng dễ dàng tận hưởng không gian ấy ngay trong lòng Hà Nội. 

Cổng vào của TNR Goldmark City được thiết kế lấy cảm hứng từ supertree grove trong Garden by the Bay nổi tiếng của Singapore

Cổng vào của TNR Goldmark City được thiết kế lấy cảm hứng từ supertree grove trong Garden by the Bay nổi tiếng của Singapore

Với những quảng trường rộng lớn, dưới những hàng cây xanh phủ bóng mát là nơi lý tưởng để gia đình có thể thư giãn và tận hưởng sự yên bình.

Môi trường sống trong lành, gần gũi thiên nhiên ở TNR Goldmark City

Môi trường sống trong lành, gần gũi thiên nhiên ở TNR Goldmark City

Với không gian hài hòa cùng thiên nhiên, kiến trúc nhà ở Singapore đang dần trở thành xu hướng được người dân các nước lựa chọn. Điều này lý giải vì sao TNR Goldmark City là nơi hội tụ của cộng đồng cư dân quốc tế khu vực phía Tây Thủ đô.

Sống chan hòa cùng thiên nhiên ngay giữa lòng thủ đô

Sống chan hòa cùng thiên nhiên ngay giữa lòng thủ đô

Đối với người Singapore, “hàng xóm” là yếu tố cực kỳ quan trọng trong quyết định mua nhà của họ. Hơn 82% người dân Singapore sống trong các chung cư, do đó, Chính phủ và ngay cả người dân Singapore luôn cố gắng tổ chức những hoạt động cộng đồng để các nhóm người với trình độ kinh tế, xã hội khác nhau, thu nhập, chủng tộc khác nhau có thể cùng sống hòa hợp trong một khu dân cư. Ở TNR Goldmark City, không hề khó khi bắt gặp những người “hàng xóm” đến từ nhiều quốc gia cùng sinh sống và tham gia các hoạt động tập thể tại đây.

Các hoạt động gắn kết cộng đồng luôn được chú trọng tại TNR Goldmark City

Các hoạt động gắn kết cộng đồng luôn được chú trọng tại TNR Goldmark City

Hiện tại, TNR Goldmark City đã bàn giao 6 trên 8 tòa căn hộ và dự kiến sẽ bàn giao 2 tòa còn lại trong năm nay. Nhân dịp chào hè, CĐT dành tặng nhiều phần quà hấp dẫn đến khách hàng đặt cọc căn hộ trong tháng 5 này. Cụ thể, mỗi tuần một chuyến du lịch Đảo ngọc Phú Quốc 4 ngày 3 đêm sẽ dành tặng cho khách hàng may mắn nhất. Hơn thế nữa, phần thưởng bốc thăm tháng 5 vô cùng hấp dẫn với cơ hội trúng thưởng xe máy Vespa sành điệu, chuyến du lịch cao cấp tới Thiên đường nghỉ dưỡng Maldives, hòn đảo xinh đẹp Bali hay hòn đảo tình yêu Jeju,…

Thông tin thêm về dự án TNR Goldmark City xem tại: http://goldmarkcity-tnr.com.vn/ 

Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.
Hình ảnh minh họa.

Quy định mới về định giá đất

(PLVN) - Chính phủ mới ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu trao đổi bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 5. (Ảnh: Nghĩa Đức)

Quốc hội thông qua Luật Đất đai (sửa đổi): Nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị

(PLVN) - Sau rất nhiều nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị, Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Đây là thành quả cộng hưởng của nhiều yếu tố và còn là bài học kinh nghiệm quý về đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, quyết liệt hành động để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lập pháp.
Ảnh minh họa.

Đừng tùy tiện với tài sản công

(PLVN) -Lời biện hộ của một bị cáo từng là Chủ tịch UBND 1 tỉnh phía Nam Trung Bộ, trong vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo Điều 219 Bộ luật Hình sự, mà TAND tỉnh này đang xử, khiến dư luận bất ngờ.
Ảnh minh họa.

Xu thế không thể khác

(PLVN) - Ngày 15/1 vừa qua, trong văn bản báo cáo với Quốc hội, đại diện Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết có nhiều ý kiến đề nghị cần sớm áp mức thuế cao hơn với người có nhiều nhà, đất.
Phát triển đô thị đang dần trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triên kinh tế - xã hội.

Ưu tiên hoàn thiện thể chế để phát triển đô thị

(PLVN) - Quá trình đô thị hóa và phát triển đô thị đã và đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, hoàn thiện thể chế trong xây dựng và phát triển đô thị hiện được Bộ Xây dựng ưu tiên hàng đầu, Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Bùi Hồng Minh nhấn mạnh tại Hội nghị thường niên Hiệp hội các đô thị Việt Nam tổ chức ở Lâm Đồng, chiều 19/1.
Ảnh minh họa

Quy định mới về việc cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

(PLVN) - Một trong những điểm mới của Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua sáng nay (18/1), các hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không có giấy tờ nhưng không vi phạm pháp luật về đất đai, không thuộc trường hợp đất được giao không đúng thẩm quyền trước ngày 1/7/2014 sẽ được xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.