Tập đoàn FLC chuẩn bị khởi công khu đô thị cao cấp tại đất Sen Đồng Tháp

(PLVN) - Sở hữu hệ tiện ích cao cấp với nhiều hạng mục quy mô lần đầu tiên xuất hiện tại Sa Đéc, dự kiến, đây sẽ là không gian sống đồng bộ, hiện đại hàng đầu tại thủ phủ hoa của miền Tây. 

Cuối năm 2017, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Tháp, Tập đoàn FLC đã ký biên bản ghi nhớ đầu tư 4 dự án lớn tại vùng đất Sen hồng, tập trung chủ yếu trong lĩnh vực đô thị, du lịch nghỉ dưỡng, và du lịch sinh thái.

Sau thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, nhiều nguồn tin cho hay, dự án đầu tiên sẽ được Tập đoàn FLC chính thức khởi công trong tháng 7 năm nay. Với kỳ vọng tạo lập một không gian sống đẳng cấp, FLC La Vista Sadec quy tụ nhiều hạng mục tiện ích đồng bộ như trung tâm thương mại, khu vui chơi, công viên thể thao, thung lũng hoa, phố chợ đêm… cùng hệ thống shophouse, villa cao cấp. Đây không chỉ là khu đô thị hiện đại mà còn được định hướng phát triển thành điểm du lịch, dịch vụ, trung tâm mua sắm giải trí lý tưởng tại Sa Đéc. 

Phối cảnh tổng thể dự án Khu đô thị FLC La Vista Sadec
Phối cảnh tổng thể dự án Khu đô thị FLC La Vista Sadec

Như vậy, sau khi định vị tên tuổi tại thị trường Bắc Bộ, Trung Bộ, bản đồ dự án của FLC đã chính thức hiện diện tại Tây Nam Bộ, bắt đầu hành trình chinh phục mới của thương hiệu này tại những vùng đất phương Nam. 

Thị trường trọng điểm tại Tây Nam Bộ 

Lựa chọn Đồng Tháp là điểm đến đầu tiên tại đồng bằng sông Cửu Long cho thấy đánh giá rất cao của Tập đoàn FLC với những tiềm năng mà vùng đất Sen hồng này đang nắm giữ.  

Là tỉnh đầu nguồn đồng bằng Sông Cửu Long, Đồng Tháp giữ vị trí chiến lược trong khu vực với hệ thống giao thông thông suốt, kết nối chặt chẽ với Tp. HCM, Cần Thơ và các tỉnh lân cận.

Với hệ sinh thái đất ngập nước trù phú, Đồng Tháp sở hữu nhiều cảnh quan kỳ thú, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ rộng lớn, là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, hội tụ nhiều di tích văn hóa, lịch sử lâu đời như khu di tích lịch sử đặc biệt cấp quốc gia Gò Tháp, di chỉ văn hóa Óc Eo… 

Đồng Tháp còn nổi danh bởi làng hoa Sa Đéc - vựa hoa cảnh lớn nhất khu vực với hàng trăm loài hoa có giá trị kinh tế cao. Làng hoa Sa Đéc đã được lập dự án xây dựng, trong tương lai sẽ trở thành một điểm du lịch lý thú mang sắc thái độc đáo riêng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. 

Làng hoa cảnh rực rỡ là một trong những yếu tố thu hút du khách đến với Sa Đéc, Đồng Tháp
 Làng hoa cảnh rực rỡ là một trong những yếu tố thu hút du khách đến với Sa Đéc, Đồng Tháp

Trong những năm qua, du lịch Đồng Tháp được đánh giá là có nhiều khởi sắc với điểm nhấn thu hút du khách như làng hoa Sa Đéc, vườn quýt hồng Lai Vung, Khu du lịch văn hóa Phương Nam. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch trên địa bàn đạt khoảng 1,95 triệu lượt; trong đó lượng khách đến thành phố Sa Đéc chiếm tỷ lệ lớn, đóng góp không nhỏ vào ngân sách kinh tế của cả tỉnh.

Tuy nhiên, một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất của Đồng Tháp lại nằm ở môi trường đầu tư. Năm 2018, Đồng Tháp xếp thứ 2 cả nước với 70,19 điểm, dẫn đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, lập kỉ lục 10 năm liên tiếp nằm trong top 5 tỉnh thành phố có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc cả nước.

Trao đổi với báo giới bên lề Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2017, lãnh đạo FLC từng nhấn mạnh môi trường thông thoáng, minh bạch của Đồng Tháp là một trong những lý do quan trọng để Tập đoàn xúc tiến nghiên cứu đầu tư và triển khai dự án tại đây. 

“Đồng Tháp đang trở thành một ngôi sao sáng về môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam và được chúng tôi xác định là một trong những thị trường trọng điểm của FLC tại Tây Nam Bộ. Chúng tôi sẽ tập trung nhiều nguồn lực để các dự án sớm được triển khai, góp phần gia tăng nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, tiên tiến, tại Đồng Tháp nói riêng và khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung", đại diện FLC cho hay. 

Đô thị sống lý tưởng 

Tính đến cuối năm 2017, tỉnh Đồng Tháp đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 21 dự án và ký thỏa thuận ghi nhớ đầu tư 16 dự án trên nhiều lĩnh vực, với tổng vốn đăng ký đầu tư là 23.885 tỷ đồng. Từ đầu năm tới nay, UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương và cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới cho 14 dự án với tổng vốn gần 1.400 tỷ đồng. 

Với vị thế quan trọng là 1 trong 2 thành phố của tỉnh, Sa Đéc cũng đang trở thành “mảnh đất hứa” với nhiều nhà đầu tư trong những năm qua, đặc biệt là các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản, nghỉ dưỡng, dịch vụ du lịch.  

FLC La Vista Sadec quy tụ nhiều hạng mục tiện ích đồng bộ, cao cấp, định hướng phát triển thành điểm du lịch, dịch vụ, trung tâm mua sắm giải trí lý tưởng tại Sa Đéc
FLC La Vista Sadec quy tụ nhiều hạng mục tiện ích đồng bộ, cao cấp, định hướng phát triển thành điểm du lịch, dịch vụ, trung tâm mua sắm giải trí lý tưởng tại Sa Đéc 

Quy mô hơn 200 ngàn dân, tuy nhiên dân số Sa Đéc phân bố không đều, tập trung ở khu vực các phường nội thị. Các khu vực dân cư chính của thành phố chủ yếu là các khu nhà liền kề thấp tầng, khu nhà ở xã hội và nhà cho người lao động tại các khu công nghiệp rải rác từ Cao Lãnh sang Đồng Tháp. Hạ tầng du lịch, dịch vụ của thành phố hầu như chưa có gì nổi bật. 

Muốn phát triển Sa Đéc thành trung tâm đô thị, du lịch, dịch vụ của Đồng Tháp nói riêng và đồng bằng sông Cửu Long nói chung, thành phố này cần những “chiếc áo” mới đồng bộ, đặc biệt là những đô thị được quy hoạch hiện đại và thông minh, vừa kết nối với những giá trị đang hiện hữu của thành phố ngàn hoa, vừa có khả năng tạo lập không gian lưu trú lý tưởng cho người dân cũng như du khách ghé thăm nơi đây. 

Dự án FLC La Vista Sadec sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị tại Sa Đéc
Dự án FLC La Vista Sadec sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị tại Sa Đéc

Việc ra mắt những dự án hạ tầng cao cấp từ những thương hiệu uy tín như Tập đoàn FLC có thể là lời giải đáp cho câu hỏi này tại Sa Đéc. Quyết tâm của những nhà đầu tư có tâm, có tầm sẽ trở thành động lực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, từ đó góp phần tạo ra diện mạo mới cho Sa Đéc nói riêng và toàn vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung. 

Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.
Hình ảnh minh họa.

Quy định mới về định giá đất

(PLVN) - Chính phủ mới ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu trao đổi bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 5. (Ảnh: Nghĩa Đức)

Quốc hội thông qua Luật Đất đai (sửa đổi): Nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị

(PLVN) - Sau rất nhiều nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị, Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Đây là thành quả cộng hưởng của nhiều yếu tố và còn là bài học kinh nghiệm quý về đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, quyết liệt hành động để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lập pháp.
Ảnh minh họa.

Đừng tùy tiện với tài sản công

(PLVN) -Lời biện hộ của một bị cáo từng là Chủ tịch UBND 1 tỉnh phía Nam Trung Bộ, trong vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo Điều 219 Bộ luật Hình sự, mà TAND tỉnh này đang xử, khiến dư luận bất ngờ.
Ảnh minh họa.

Xu thế không thể khác

(PLVN) - Ngày 15/1 vừa qua, trong văn bản báo cáo với Quốc hội, đại diện Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết có nhiều ý kiến đề nghị cần sớm áp mức thuế cao hơn với người có nhiều nhà, đất.
Phát triển đô thị đang dần trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triên kinh tế - xã hội.

Ưu tiên hoàn thiện thể chế để phát triển đô thị

(PLVN) - Quá trình đô thị hóa và phát triển đô thị đã và đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, hoàn thiện thể chế trong xây dựng và phát triển đô thị hiện được Bộ Xây dựng ưu tiên hàng đầu, Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Bùi Hồng Minh nhấn mạnh tại Hội nghị thường niên Hiệp hội các đô thị Việt Nam tổ chức ở Lâm Đồng, chiều 19/1.
Ảnh minh họa

Quy định mới về việc cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

(PLVN) - Một trong những điểm mới của Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua sáng nay (18/1), các hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không có giấy tờ nhưng không vi phạm pháp luật về đất đai, không thuộc trường hợp đất được giao không đúng thẩm quyền trước ngày 1/7/2014 sẽ được xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.