Lotte E&C - bảo chứng cho chất lượng và tiến độ xây dựng của The Grand Manhattan

(PLVN) - Tập đoàn Novaland vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Lotte E&C, thuộc tập đoàn Lotte Hàn Quốc. Theo đó, Lotte E&C trở thành Nhà thầu chính cho dự án Tổ hợp căn hộ - thương mại dịch vụ hạng sang The Grand Manhattan tại số 100 Cô Giang – Cô Bắc, trung tâm Quận 1.
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Novaland và Lotte E&C
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Novaland và Lotte E&C

The Grand Manhattan là Tổ hợp căn hộ - Thương mại dịch vụ hạng sang nằm ở Quận 1, khu trung tâm TP Hồ Chí Minh được phát triển bởi Tập đoàn Novaland. Được lấy cảm hứng từ quận Manhattan sôi động của New York, The Grand Manhattan sẽ trở thành một trong những dự án căn hộ cao cấp và sang trọng bậc nhất tại TP Hồ Chí Minh, nhờ thừa hưởng cơ sở hạ tầng hiện đại sẵn có cùng những tiện ích nội khu đẳng cấp.

Ông Jun Sung Ho - Tổng giám đốc Công ty Lotte E&C Việt Nam chia sẻ về hợp tác này.

Ông có thể chia sẻ tóm tắt về Lotte E&C cũng như kinh nghiệm của tập đoàn trong lĩnh vực thi công các công trình nhà ở, căn hộ cao cấp?

- Lotte là tập đoàn xếp hạng thứ 5 tại Hàn Quốc, không ngừng mở rộng kinh doanh và đóng góp cho nền kinh tế, với 107 công ty trực thuộc.

Là thành viên chủ chốt của Tập đoàn, Lotte E&C là một trong 10 Nhà thầu chính hàng đầu tại Hàn Quốc với doanh thu 5,25 tỷ USD trong năm 2018. Được thành lập vào năm 1959, lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Lotte E&C bao gồm công trình xây dựng, công trình nhà ở, công trình dân dụng & cơ sở hạ tầng, nhà máy công nghiệp.

Là nhà phát triển dự án đồng thời cũng là chủ đầu tư, Lotte E&C mang đến thị trường nhiều dự án căn hộ hạng sang, trong đó “Lotte Castle” là dự án đầu tiên tại Hàn Quốc. Tính đến nay, Lotte E&C vẫn đang dẫn đầu thị trường nhà ở cao cấp xét về chất lượng và sự hài lòng của khách hàng. 

Năm 2018, Lotte E&C đã phân phối 20.794 căn hộ cho thị trường nhà ở Hàn Quốc và ký kết hợp tác với một số dự án nhà ở tại Việt Nam, Indonesia trong vai trò là nhà phát triển và đầu tư.

Sau khi hoàn thành tòa nhà Lotte Super Tower 123 tầng, tòa nhà cao nhất Hàn Quốc, Lotte E&C đã được công nhận về kỹ thuật xây dựng và tại Việt Nam, danh tiếng của công ty được biết đến qua thành công của tòa nhà Lotte Center 65 tầng tại Hà Nội.

Tại Việt Nam, Lotte E&C đã xây dựng thành công tòa nhà Lotte Center Hà Nội, Lotte Mart tại Tp. Hồ Chí Minh và dự án đường sắt Yên Viên - Lào Cai tính tới thời điểm này. Công ty hiện đang thực hiện công trình xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi và Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Với tầm nhìn là Nâng cao Giá trị Cuộc sống và là Nhà Cung cấp Giải pháp Xây dựng tổng thể, Lotte E&C cam kết với mục tiêu trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững, mang lại các giá trị tối ưu cho khách hàng tại mọi thời điểm.

Ông Jun Sung Ho – Tổng Giám đốc Công ty Lotte E&C Việt Nam
Ông Jun Sung Ho – Tổng Giám đốc Công ty Lotte E&C Việt Nam

Lý do nào khiến Lotte E&C ký kết hợp tác với Novaland trong vai trò Nhà thầu chính cho Tổ hợp căn hộ - thương mại dịch vụ The Grand Manhattan?

- Khi tìm kiếm đối tác, Lotte E&C chú trọng đến danh tiếng và chiến lược kinh doanh của đối tác. Novaland là nhà phát triển dự án uy tín hàng đầu Việt Nam được khách hàng tin tưởng, chúng tôi tìm thấy sự tương đồng ở những giá trị kinh doanh và hệ thống vận hành doanh nghiệp mà Novaland theo đuổi, điều này dẫn đến quyết định hợp tác giữa hai bên, từ đó cùng nhau phát triển các dự án.

Lotte E&C sở hữu nền tảng công nghệ cao và phương pháp tối ưu trong quản lý công trình xây dựng nhà cao tầng và căn hộ cao cấp, cùng với các kinh nghiệm bản địa của Novaland, sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ tạo ra những kết quả tích cực đáng kể.

Chất lượng dự án và sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trong hợp tác lần này, góp phần nâng cao tiêu chuẩn chất lượng cho thị trường bất động sản Việt Nam trong tương lai gần.

Ông có thể chia sẻ rõ hơn về vai trò và trách nhiệm của Lotte E&C trong vai trò Nhà thầu chính của dự án?

- Trở thành Nhà thầu chính cho Tổ hợp căn hộ - Thương mại dịch vụ hạng sang The Grand Manhattan, chúng tôi cam kết nỗ lực thỏa mãn kỳ vọng của đối tác và khách hàng.

Lotte E&C cam kết kiểm soát tốt chất lượng của dự án trong suốt quá trình thi công bằng nhờ vào đội ngũ chuyên gia cấp cao có kinh nghiệm và phương pháp quản lý công trình xây dựng được tích lũy nhiều năm từ thực tiễn, do đó sẽ giảm thiểu tối đa các sự cố ngoài ý muốn.

Hơn nữa, chúng tôi cam kết giảm thiểu ô nhiễm môi trường bằng các phương pháp vận hành thân thiện với môi trường và hệ thống giám sát thời gian thực tế.

Cùng với Novaland, chúng tôi cam kết mang đến những căn hộ cùng tiện ích chất lượng tốt nhất cho gia chủ của Grand Manhattan.

Lotte E&C đã có sự chuẩn bị gì để thực hiện tốt vai trò của mình: về mặt nhân sự, hậu cần, vận hành…?

- Đối với Tổ hợp căn hộ - Thương mại dịch vụ hạng sang The Grand Manhattan, Lotte E&C sẽ cử các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc về thị trường căn hộ cao cấp. Ngoài ra, những người đã từng làm việc trước đây tại Việt Nam cho các dự án như tòa nhà  Lotte Hà Nội và các công trình khác sẽ được ưu tiên tham gia dự án này để cùng chia sẻ kinh nghiệm giúp đội ngũ chuyên gia mới nhanh chóng thích nghi, thấu hiểu văn hóa Việt Nam  nhằm tối ưu hiệu quả quản lý cho công trình xây dựng.

Lotte E&C đảm bảo chất lượng xây dựng và an toàn thi công bằng cách tuân theo các qui trình hướng dẫn quản lý nghiêm ngặt. Những vật liệu xây dựng chất lượng cao cũng sẽ được theo dõi bằng hệ thống quản lý vật liệu công nghệ cao của chúng tôi.

The Grand Manhattan – Biểu tượng thịnh vượng, tâm điểm phồn hoa
The Grand Manhattan – Biểu tượng thịnh vượng, tâm điểm phồn hoa

Điều gì khiến Lotte E&C khác biệt với các nhà thầu thi công khác, hay nói cách khác, đâu là giá trị khác biệt mà Lotte E&C sẽ đem lại cho dự án The Grand Manhattan?

- Ba mục tiêu chính của một Nhà thầu chính là: chất lượng công trình, tiến độ xây dựng và an toàn thi công. Ngoài ra, Lotte E&C cũng sẽ nỗ lực để mang lại cho nhà đầu tư những giá trị cao hơn mong đợi để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cư dân các căn hộ hạng sang.

Lotte E&C có trách nhiệm đem đến cho chủ sở hữu căn hộ một sản phẩm chất lượng để họ thật sự hài lòng và không hối hận về quyết định lựa chọn dự án này.

Việt Nam là thị trường ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn Lotte. Chiến lược tiếp cận thị trường của chúng tôi là cân bằng tỷ trọng giữa các dự án hợp tác và các dự án đầu tư phát triển. Điều này cho phép Lotte E&C đóng góp nhiều hơn vào sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Do đó, chúng tôi tự tin Lotte E&C là nhà thầu tốt nhất mà khách hàng Việt Nam có thể lựa chọn.

Điều gì khiến ông thấy ấn tượng nhất về dự án The Grand Manhattan? 

- The Grand Manhattan là Tổ hợp căn hộ - Thương mại dịch vụ hạng sang nằm ở Quận 1, khu trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Được lấy cảm hứng từ quận Manhatan sôi động của New York, The Grand Manhatan sẽ trở thành một trong những dự án căn hộ cao cấp và sang trọng bậc nhất tại TP. Hồ Chí Minh, nhờ thừa hưởng cơ sở hạ tầng hiện đại sẵn có cùng những tiện ích nội khu đẳng cấp.

Novaland, nhà phát triển dự án bất động sản uy tín tại Việt Nam nhờ vào thành công của các dự án đã triển khai, cùng với năng lực xây dựng Lotte E&C trong phân khúc căn hộ hạng sang sẽ hợp lực mang đến một tuyệt tác căn hộ sang trọng và đẳng cấp nhất có thể.

Lotte E&C sẽ mang đến một công trình nhà ở chất lượng cao nhất có thể, mang lại sự hài lòng cho cư dân để họ không phải hối tiếc khi chọn nơi đây làm nơi sinh sống lâu dài.

Khi hợp tác với Novaland, Lotte E&C sẽ cố gắng hết sức để xây dựng The Grand Manhattan  thành công trình biểu tượng, ghi dấu dấu ấn trong phân khúc căn hộ hạng sang tại thị trường bất động sản Việt Nam.

Trân trọng cảm ơn ông!

Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.
Hình ảnh minh họa.

Quy định mới về định giá đất

(PLVN) - Chính phủ mới ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu trao đổi bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 5. (Ảnh: Nghĩa Đức)

Quốc hội thông qua Luật Đất đai (sửa đổi): Nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị

(PLVN) - Sau rất nhiều nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị, Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Đây là thành quả cộng hưởng của nhiều yếu tố và còn là bài học kinh nghiệm quý về đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, quyết liệt hành động để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lập pháp.
Ảnh minh họa.

Đừng tùy tiện với tài sản công

(PLVN) -Lời biện hộ của một bị cáo từng là Chủ tịch UBND 1 tỉnh phía Nam Trung Bộ, trong vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo Điều 219 Bộ luật Hình sự, mà TAND tỉnh này đang xử, khiến dư luận bất ngờ.
Ảnh minh họa.

Xu thế không thể khác

(PLVN) - Ngày 15/1 vừa qua, trong văn bản báo cáo với Quốc hội, đại diện Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết có nhiều ý kiến đề nghị cần sớm áp mức thuế cao hơn với người có nhiều nhà, đất.
Phát triển đô thị đang dần trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triên kinh tế - xã hội.

Ưu tiên hoàn thiện thể chế để phát triển đô thị

(PLVN) - Quá trình đô thị hóa và phát triển đô thị đã và đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, hoàn thiện thể chế trong xây dựng và phát triển đô thị hiện được Bộ Xây dựng ưu tiên hàng đầu, Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Bùi Hồng Minh nhấn mạnh tại Hội nghị thường niên Hiệp hội các đô thị Việt Nam tổ chức ở Lâm Đồng, chiều 19/1.
Ảnh minh họa

Quy định mới về việc cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

(PLVN) - Một trong những điểm mới của Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua sáng nay (18/1), các hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không có giấy tờ nhưng không vi phạm pháp luật về đất đai, không thuộc trường hợp đất được giao không đúng thẩm quyền trước ngày 1/7/2014 sẽ được xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.